เที่ยวต่างประเทศเก๋ ๆ ผ่าน 3 คาเฟ่ในเมืองกรุง

เที่ยวต่างประเทศเก๋ ๆ ผ่าน 3 คาเฟ่ในเมืองกรุง

เที่ยวต่างประเทศเก๋ ๆ ผ่าน 3 คาเฟ่ในเมืองกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ กับธีมที่อยากจะพาทุกคนไปต่างประเทศ แต่บางทีงบก็ไม่พอ งั้นเราจะพาไปเที่ยวต่างประเทศผ่านร้านคาเฟ่ในเมืองกรุงกันค่ะ เที่ยวยังไงให้เหมือนไปเช็กอินที่เมืองนอก ทริปนี้มีคำตอบจ้า

ที่แรก เราจะพาไปเที่ยวเกาหลีกันค่ะ แต่เป็นเกาหลีในไทยนะคะ เพราะที่ Unbirthday Café”  เขาออกแบบมาเหมือนเราได้ไปเที่ยวที่เกาหลียังไงยังงั้นเลยแหละ ที่ร้านตั้งอยู่ ชั้น 2 ของอาคารมาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์ อยู่ในซอยสุขุมวิท 31 สังเกตตึกสูง ๆ แล้วก็พุ่งตัวเดินขึ้นมาชั้น 2 ได้เลยค่ะ 

unbirthdaycafe5
unbirthdaycafe7

ตัวร้านให้บรรยากาศสบายๆ ฟิลลิ่งอากาศเย็น ๆ ในเกาหลีเลยจ้า เน้นโทนสีขาวสบายตา มาพร้อมกับเบเกอรี่โฮมเมด ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ยังเปิดเป็นสตูดิโออบขนมอีกด้วย ส่วนเรื่องความอร่อยของเบเกอรี่นั้น อร่อยทุกชิ้นแน่นอน ด้วยความพิเศษในตัวเบเกอรี่ที่เอาใจใส่ทั้งเรื่องแป้ง ครีม ไซรัป แถมสูตรขนมก็อร่อยตามฉบับของ Dandelion Bake Studio พร้อมกับครีเอทเมนูใหม่ ๆ มาให้ลิ้มลองกันอยู่เรื่อย ๆ ด้วยนะ

unbirthdaycafe9

ไปต่อกันที่ประเทศญี่ปุ่น ดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ใครหลาย ๆ คนอยากจะไปเยือนสักครั้ง แต่ที่นี่ Kafae Tuktheaw เนรมิตความเป็นญี่ปุ่นไว้บนตึกแถวในย่านพัฒนาการ ที่มองมุมไหนก็เหมือนอยู่ญี่ปุ่นจริง ๆ  ที่ใส่ใจแม้กระทั่งการตกแต่งภายนอกร้าน ที่มองไกล ๆ ก็สะดุดตา

kafaetuktheaw1
kafaetuktheaw2

ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในประเทศญี่ปุ่นของเจ้าของร้าน คุณบุ๊ง เลยสะสมของเล่นที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นมาเรื่อย ๆ เลยอยากจะทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นที่พักผ่อน และผู้ที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นเหมือน ๆ กัน ได้มาแวะเวียน เติมเต็มความสุข ที่เหมือนวาร์ปไปอยู่ญี่ปุ่นจริง ๆ  ในส่วนของเมนูมีให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ในสไตล์ของนิปปอนเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นเมนูแนะนำอย่าง Hojicha หรือจะเป็น Matcha ที่ให้รสชาติหอม เข้มข้น ดื่มกันเพลิน ๆ เลย สนใจไปสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้ที่พัฒนาการ 30

kafaetuktheaw11
kafaetuktheaw14
kafaetuktheaw3

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ให้ฟิลลิ่งเหมือนไปประเทศฝรั่งเศส Rue De Mansri” ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างอาคารอนุรักษ์ 3 ชั้น ที่สร้างขึ้นในสมัย ร.5 ที่ยังมีเสน่ห์ของความคลาสสิกของตัวอาคารได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ด้วยตึกเก่าในสไตล์ชิโนโปรตุกีสอยู่ริมถนนแม้นศรี ซึ่งแต่ก่อนตึกนี้ทำกิจการ ไทยการค้า มานานกว่า 60 ปีแล้วด้วย แต่ด้านในยังคงความเก๋าของโครงสร้างเดิมไว้อย่างดีเลยค่ะ

ruedemansi10

ruedemansi20

ชั้นล่างของที่นี่เป็นคาเฟ่ ที่สามารถนั่งทานครัวซองต์รสชาติดีจาก Nana Jungle ร้านขนมปังโฮมเมดที่โด่งดังในเชียงใหม่อีกด้วย ที่ส่งตรงมาจากเชียงใหม่แบบวันต่อวันเลยล่ะ มาเสิร์ฟพร้อมกับกาแฟรสชาติดี กลมกล่อม หอมคละคลุ้งไปทั่วร้าน

ruedemansi15
ruedemansi19

ส่วนชั้นสอง ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และพวกของสะสมสไตล์วินเทจ ที่ให้บรรยากาศแบบฝรั่งเศส พร้อมกับอุปกรณ์ให้เช่าสำหรับถ่ายภาพสตูดิโอ รับรองว่าถ่ายมุมไหนก็ได้งานเก๋ ๆ แน่นอน

ส่วนชั้นบนสุดที่เป็น Rooftop ขึ้นไปแล้วได้เห็นวิวตึกเก่า ๆ ในแถวนั้นแบบ 360 องศา และปลายยอดภูเขาทองอยู่หน่อย ๆ บรรยากาศด้านบนคือชิลล์มาก ถ้าจะให้ดี ขึ้นไปช่วงเย็น ๆ ก็จะได้ภาพมุมสวย พร้อมกับแสงยามเย็น ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนเรียกยอดไลค์ได้เพียบแน่นอน

ruedemansi11
ruedemansi12

ใครอยากจะหาร้านชิลล์ ๆ ในเมือง ก็มองหาทั้ง 3 ร้านเหล่านี้ได้เลย รับรองไม่ผิดหวังจ้า

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”       

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เที่ยวต่างประเทศเก๋ ๆ ผ่าน 3 คาเฟ่ในเมืองกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook