อยากดู ซากุระ สงกรานต์ ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน? มาเช็กกัน!

อยากดู ซากุระ สงกรานต์ ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน? มาเช็กกัน!

อยากดู ซากุระ สงกรานต์ ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน? มาเช็กกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่มาได้ไม่นาน เผลอแป๊บเดียวก็จะถึงสงกรานต์กันอีกแล้ว ซึ่งช่วงนี้แต่ละปีก็จะได้หยุดรวมๆ ประมาณ 5 วัน ส่วนใครยังมีพักร้อนเหลือก็ลาเพิ่มอีกหน่อยจะได้หยุดยาวต่อเนื่องกันไปเลย มีเวลาเยอะแบบนี้เป็นโอกาสดีในการไปเที่ยวต่างประเทศสุดๆ ซึ่งประเทศยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้นการไป ทัวร์ญี่ปุ่น ชมซากุระ แม้ว่าเมืองฮิตๆ อย่างโตเกียว โอซาก้า ดอกซากุระน่าจะร่วงไปเยอะแล้ว ส่วนทางเหนืออย่างฮอกไกโดก็ยังไม่บาน แต่รับรองว่ายังมีที่เมืองอื่นๆ ให้ชมแน่นอน ใครกำลังวางแผนว่าจะไปชม ซากุระ สงกรานต์ ที่ไหนในญี่ปุ่นดี วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะมาบอกพิกัด 7 จุดชมซากุระช่วงสงกรานต์ ตามมาเก็บข้อมูลกันเลยค่า

1.ทะเลสาบคาวากุจิโกะ – จังหวัดยามานาชิ

1-1-768x512

จุดชม ซากุระ สงกรานต์ ที่สามารถชมได้อย่างจุใจจากหลากหลายมุม ก็คือที่ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่งที่นี่เราจะได้ชมวิวภูเขาไฟฟูจิและดอกซากุระไปพร้อมๆ กัน สำหรับจุดชมซากุระก็มีมากมายรอบๆ ทะเลสาบ อาทิ บริเวณหอศิลป์คาวากุจิโกะ ศาลเจ้าฟุจิโอะมุโระเซนเงน โรงแรมฟุจิวิวโฮเทล สวนนางาซากิ เป็นต้น ใครไปเที่ยวโตเกียวช่วงสงกรานต์และอยากชมดอกซากุระก็สามารถนั่งรถไฟออกไปชมได้ที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ เดินทางง่าย อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวจ้า

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน จนถึงปลายเดือนเมษายน

2.เมืองเซ็นได – จังหวัดมิยางิ

2-2-768x512

เมืองเซ็นได เมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ ถือเป็นพิกัดยอดฮิตของการชม ซากุระ สงกรานต์ เลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงนี้ซากุระตามสวนสาธารณะหลายแห่งทั่วเมืองจะบานสะพรั่ง ให้เราได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ เพลิดเพลินกับวันหยุดพร้อมชมดอกไม้ฟินๆ ขอแนะนำที่ สวนมิคามิเนะ (Mikamine Park) ซึ่งเต็มไปด้วยต้นซากุระขนาดใหญ่กว่า 100 ต้น เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดในเซ็นได หรือถ้าอยากเดินชมสวนในบรรยากาศโรแมนติกลองไปที่ สวนสึสึจิงาโอคะ (Tsutsujigaoka Park) ตลอดทางเดินในสวนจะเต็มไปด้วยต้นซากุระพันธุ์โซเมอิ โยชิโนะ ให้เดินจูงมือหวานใจท่ามกลางดอกซากุระอันสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน

3.เมืองมัตสึโมโตะ – จังหวัดนากาโนะ

3-2-768x576

เมืองมัตสึโมโตะ ในจังหวัดนากาโนะ เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ของเมืองเก่า และอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว หากจะมาชม ซากุระ สงกรานต์ ที่นี่รับรองไม่ผิดหวังค่ะ โดยมีจุดชมซากุระที่เราอยากแนะนำคือ ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle) ปราสาทดั้งเดิมที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น รายล้อมไปด้วยซากุระกว่า 300 ต้น เป็นบรรยากาศที่สวยคลาสสิกมากค่ะ อีกที่หนึ่งก็คือ สวนเทือกเขาแอลป์ (Alps Park) มีต้นซากุระประดับเป็นหย่อมๆ ถ้าวันไหนฟ้าเปิดเราก็จะสามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นเป็นฉากหลังได้ด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน

4.เมืองทาคายาม่า – จังหวัดกิฟุ

4-2-768x512

เมืองทาคายาม่า เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์สไตล์เอโดะ ที่นี่มีจุดชมซากุระสวยๆ สองสามจุดให้เราได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็น สะพานนาคาบาชิ (Nakabashi Bridge) สัญลักษณ์ของเมืองทาคายาม่า ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ บริเวณรอบสะพานจะเต็มไปด้วยดอกซากุระ และ สวนมิยางาวะเรียวกุจิ (Miyagawa Ryokuchi Park) เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิยางาวะ เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า 100 ต้น และที่บริเวณ แม่น้ำเอนะโคงาวะ (Enakogawa River) ที่มีต้นซากุระปลูกขนาบทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ ให้เราได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน จนถึงปลายเดือนเมษายน

5.หมู่บ้านชิราคาวาโกะ – จังหวัดกิฟุ

5-1-768x576

ชม ซากุระ สงกรานต์ กันต่อรัวๆ ที่ หมู่บ้านโบราณชิราคาวาโกะ แม้จะโด่งดังและพีคสุดๆ ในช่วงฤดูหนาว แต่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็มีต้นซากุระสวยๆ ให้เราชมเช่นกัน โดยมีฉากหลังเป็นหมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิก ท่ามกลางวิวภูเขา ใครชอบบรรยากาศธรรมชาติแบบชิลๆ ผสมความโรแมนติกนิดๆ แนะนำว่ามา ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ที่นี่แฮปปี้ไม่แพ้ที่ไหนเลยจ้า

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : ปลายเดือนเมษายน จนถึงต้นเดือนพฤษภาคม

6.จังหวัดกุนมะ

6-2-768x512

จังหวัดกุนมะ นอกจากจะเป็นเมืองน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีจุดชมซากุระที่สวยงามหลายจุดและมีเทศกาลชมซากุระด้วย ซึ่งเราจะมาแนะนำ 2 เทศกาลด้วยกันคือ เทศกาลดอกซากุระ ที่อาคางิ นันเม็น เซ็นบนซากุระ เป็นเทศกาลชมซากุระอันมีชื่อเสียงของเมืองมาเอะบาชิ จังหวัดกุนมะ มีต้นซากุระกว่า 1,000 ต้นที่ปลูกเป็นแนวยาวตลอดทางเดิน อีกแห่งหนึ่งก็คือที่ สวนสาธารณะของเมืองชิบุคาวะ ที่เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า 3,000 ต้น โดยในตอนกลางคืนจะมีการประดับไฟอย่างสวยงามอีกด้วยค่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน จนถึงปลายเดือนเมษายน

7.โรงกษาปณ์โอซาก้า – จังหวัดโอซาก้า

7-1-768x509

หากใครไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ที่เมืองโอซาก้า อาจจะต้องบอกไว้ก่อนว่าช่วงนี้ดอกซากุระเกือบทั้งเมืองน่าจะร่วงไปหมดแล้ว แต่ช้าก่อน!! ยังมีอีกหนึ่งที่ในโอซาก้าที่ยังมีดอกซากุระบานสะพรั่งให้ชม นั่นก็คือที่ โรงกษาปณ์โอซาก้า เพราะซากุระที่นี่เป็นสายพันธุ์ที่บานช้ากว่าสายพันธุ์อื่นๆ ในเมือง ซึ่งจะบานช่วงกลางเดือนเมษายนหรือสงกรานต์พอดี โดยจะบานอยู่ประมาณ 7 วันด้วยกัน ใครไปช่วงนี้ก็แวะไปชมได้เลย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมซากุระ : กลางเดือนเมษายน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อยากดู ซากุระ สงกรานต์ ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน? มาเช็กกัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook