5 สถานที่ที่น่าไปที่สุดในปี 2020

5 สถานที่ที่น่าไปที่สุดในปี 2020

5 สถานที่ที่น่าไปที่สุดในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากว่าทาง CNN ต่างประเทศได้จัดลำดับ 20 สถานที่ที่น่าไปที่สุดในปี 2020 บางสถานที่เป็นสถานที่แปลกใหม่ ทาง Tonkit360 จึงขอนำ 5 สถานที่ที่เป็นไฮไลต์มาให้ชมกันว่ามีสถานที่ใดบ้างที่น่าสนใจ

1.Kyushu, Japan

เนื่องจากในปีนี้ญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพในการจัดโอลิมปิก ทำให้พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากหลายๆ ประเทศ เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่นหลายคนคงนึกถึงเมืองโตเกียว แต่คราวนี้เราขอแนะนำเมืองที่อยู่ในเขตโซนร้อนของประเทศอย่างเมืองคิวชู ที่นี่มีขนาดประมาณ 36,000 ตารางเมตร มิวิวที่สวยงามไม่แพ้เมืองอื่น ขึ้นชื่อเรื่องอาหารและวัฒนธรรมต่างๆ อีกมากมาย

แนะนำเพิ่มเติม : สถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือ Nagasaki Atomic Bomb Museum สถานที่ที่โดนปรมาณูบอมบ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2

2.Washington, D.C.

ในปีนี้ทุกสายตาคงกำลังจับจ้องมาที่นี่ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในปีนี้ แล้วนักท่องเที่ยวจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ความน่าสนใจของเมืองนี้คือร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ซึ่งมีทั้งหมด 18 ร้านตั้งกระจายตัวกัน นอกจากนี้ยังมีอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Anacostia ที่มีวิวสวยๆ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

แนะนำเพิ่มเติม : ในเดือนมีนาคม พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ จะจัดงาน “Creating Icons: How We Remember Women’s Suffrage” เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ที่ให้ผู้หญิงมีสิทธิลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง

3.Sri Lanka

ประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียใต้ มีความเก่าแก่และความสวยงาม มีอารยธรรมเก่าแก่กว่า 2000 ปี ประเทศศรีลัง เมืองที่ยูเนสโกยกให้เป็นมรดกโลกแห่งนี้ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญของประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมสารีริกธาตุและซากปรักหักพังของวัดและพระราชวังให้ชม ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและบรรดาพระสงฆ์

แนะนำเพิ่มเติม : วันที่ 26 มิถุนายน-16 กรกฎาคม จะเป็นช่วงที่มีพิธีแห่พระเขี้ยวแก้วที่เมืองกัณฏีหรือแคนดี้ (Kandy) และยังมีช่วง “The Gathering” เป็นช่วงที่ฝูงช้างป่าจะอพยพจากศรีลังกาเหนือไปยังศรีลังกากลาง จะเกิดขึ้นในช่วงกรกฎาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

4.Estonia

แม้ว่าอาหารของประเทศเอสโตเนียยังไม่ได้รับการรับรองว่าขึ้นชื่อระดับโลก แต่ประเทศแห่งนี้ก็มีอาหารขึ้นชื่อเป็นของตนเอง และในปีนี้เรื่องราวเกี่ยวกับอาหารของประเทศเอสโตเนียจะคึกคักมากขึ้น เพราะปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ประเทศเอสโตเนียจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันปรุงอาหารสด หลังจากที่เป็นประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มากว่า 10 ปี

แนะนำเพิ่มเติม : ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเยี่ยมชมเมืองไหนของประเทศนี้ แต่ที่ Tallinn’s Old Town คือที่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

5.Kyrgyzstan

ประเทศที่ทิศตะวันออกติดกับจีน ทิศเหนือติดกับคาซัคสถาน และทิศตะวันตกติดกับประเทศอุซเบกิสถาน คีย์กิสถานจึงเป็นเมืองที่ถูกมองข้ามได้ง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใดเลย

การเดินทางมุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออกจากเมืองหลวงบิชเคก ไปยังเส้นทางขรุขระบนภูเขาตามแนวทะเลสาบ Issyk-Kul ท่านจะได้เห็นความสวยงามของประเทศนี้ ซึ่งยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมามากนัก

แนะนำเพิ่มเติม : สถานที่ที่ไม่ควรพลาด คือ Mars Canyon ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งทางใต้ของทะเลสาบ Issyk-Kul ท่านจะได้พบกับภูมิทัศน์ที่งดงาม ยอดเขาสีแดง และหุบเขาที่มีภูมิอากาศแบบแห้งแล้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook