“บางกอกแหวกแนว 2563” คัมแบ็ก พร้อม 50 กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 1-2 กุมภานี้

“บางกอกแหวกแนว 2563” คัมแบ็ก พร้อม 50 กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 1-2 กุมภานี้

“บางกอกแหวกแนว 2563” คัมแบ็ก พร้อม 50 กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 1-2 กุมภานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลที่รับการกล่าวขานและยอมรับว่า เป็นเทศกาลที่สุดท้าทายทางความคิด แห่งยุคสมัย “บางกอกแหวกแนว 2563” จากความร่วมมือระหว่างสำนักพิมพ์ริเวอร์บุ๊คส์, มิวเซียมสยาม และจักรพงษ์วิลล่า โดยในปี 2563 นี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "กรุงเทพฯ อนาคตสำหรับทุกคน" เพื่อให้ผู้เข้าชม ได้เรียนรู้แนวคิดใหม่ๆ  การพูดคุยถึงความท้าทายต่างๆ ที่เป็นกระแสโลก และสนุกสนานไปกับกิจกรรม สันทนาการมากมาย เสาร์และอาทิตย์ที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ตั้งแต่เวลาเที่ยงถึงห้าทุ่ม ณ มิวเซียมสยาม และจักรพงษ์วิลล่าที่เดินทางสะดวกง่ายดายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน

บรรยากาศงานแถลงข่าว บางกอกแหวกแนว 2563บรรยากาศงานแถลงข่าว บางกอกแหวกแนว 2563

เทศกาลบางกอกแหวกแนวปีนี้จัดเตรียมกิจกรรมมากกว่า 50 กิจกรรมตลอดสุดสัปดาห์ อาทิ การเสวนา เวิร์กช็อป กิจกรรมสาธิต กิจกรรมสำหรับเด็ก นิทรรศการ การฉายภาพยนตร์กลางแจ้ง การแสดง ดนตรี และการออกร้าน โดยมีทั้งกิจกรรมภาษาไทยและอังกฤษที่นำโดยวิทยากรชาวไทยและชาวต่างชาติ กับเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ในหัวข้อที่กำลังเป็นที่สนใจ ทั้งเรื่องโลกร้อน สิทธิสตรี และ LGBTQI+ การบริหารจัดการขยะ การบริหารจัดการน้ำ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ธุรกิจเพื่อสังคม กระแสแฟชั่นที่กำลังได้รับความสนใจกับสิ่งแวดล้อม ฯลฯ นอกจากกิจกรรมเสวนาถึงสองห้องแล้ว ยังมีเวทีเปิดตัวหนังสือที่เหล่านักเขียนจะมาเล่าถึงหนังสือใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือวิชาการ สารคดี ไปจนถึงนวนิยาย

ในส่วนของกิจกรรมเวิร์กช็อปนั้นมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มีความสนใจหลากหลาย อาทิ เวิร์กช็อปการเขียนโดยนักเขียนชื่อดัง เวิร์กช็อปงานประดิษฐ์จากของเหลือใช้ การแปรรูปเสื้อผ้าเก่าให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นต้น และยังมีพื้นที่กลางแจ้งที่จัดทำการสาธิตต่างๆ ทั้งสาธิตทำบาล์มอเนกประสงค์ ทำอาหารสำหรับเด็ก และอาหารวีแกน มีพื้นที่กิจกรรมสำหรับเด็กที่นำโดยมิวเซียมสยามและห้องสมุดเนียลสัน เฮย์อีกด้วย

บรรยากาศ บางกอกแหวกแนว เมื่อสองปีที่แล้วบรรยากาศ บางกอกแหวกแนว เมื่อสองปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ To What Degree? ที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ที่เกิดจากสภาวะโลกร้อน และยังมีพื้นที่ Social Edge ที่องค์กรเพื่อสังคมกว่าสิบองค์กรที่มาร่วมจัดกิจกรรม ที่มุ่งสร้างนิยามใหม่ให้การมีส่วนร่วมของผู้คนต่อโลกใบนี้  

ทางด้านกิจกรรมสันทนาการภาคกลางคืนนั้นมีทั้งการฉายภาพยนตร์ และการแสดงดนตรีโดยศิลปิน แถวหน้าอย่าง ฮิวโก้, ภูมิ วิภูริศ, หลิว-อาจารียา พรหมพฤษ์ และ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ สามารถเข้าร่วมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญอันเป็นโอกาสที่หาได้ยาก คือการเปิดให้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จักรพงษ์วิลล่าและทัวร์บริเวณด้านในตำหนัก โดยจำหน่ายบัตร Chill Pass ราคา 300 บาทสำหรับเข้ามาพักผ่อนและดื่มด่ำ บรรยากาศภายในพื้นที่จักรพงษ์วิลล่าตลอดสุดสัปดาห์ และบัตรราคา 500 บาทสำหรับท่านที่ต้องการ ลงทะเบียนทัวร์ด้านในตำหนักด้วย (ซื้อบัตรและลงทะเบียนล่วงหน้า)  ทั้งนี้เทศกาลบางกอกแหวกแนวร่วมรณรงค์ให้ผู้เข้าชมงานนำภาชนะมาใส่เครื่องดื่มและอาหารเอง รวมทั้งงดใช้หลอดและพลาสติกใช้แล้วทิ้ง ทุกประเภทเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ

พบกับ “บางกอกแหวกแนว 2563” เทศกาลสุดท้าทายทาความคิดแห่งยุคสมัย วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1-2 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลาเที่ยงถึงห้าทุ่ม ณ มิวเซียมสยาม และจักรพงษ์วิลล่า (สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ใต้ดิน สถานีสนามไชย ทางออกมิวเซียมสยาม) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokedge.com และ www.facebook.com/bangkokedge

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ “บางกอกแหวกแนว 2563” คัมแบ็ก พร้อม 50 กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 1-2 กุมภานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook