ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเดินทางมาสัมผัสฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น วันนี้จะพาออกเดินทางไปจังหวัดนากาโน่ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือขึ้นชื่อเรื่องความสงบและดินแดนสวรรค์ของคนชอบหิมะ เป็นเมืองที่คนนิยมมาเล่นสกี ในปี 1998 ยังเคยเป็นสถานที่จัดโอลิมปิกในการแข่งขันสกีหิมะอีกด้วย เกริ่นมาขนาดนี้ เพื่อนๆ ไปสัมผัสความหนาวเย็นกันได้เลย “ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

4
5
6

เราเดินทางออกจากเมืองโตเกียวเพื่อเดินทางไปสัมผัสหิมะที่เจแปนเอลป์ ใช้เวลาบนรถไฟชินคังเซ็น 1 ชั่วโมง เมื่อถึงเมืองนากาโน่ เราได้เช่ารถยนต์ขับเพื่อมุ่งหน้าไปยอดเขาทาเตยามะ หรือที่เรียกติดปากว่าเจแปนแอลป์นั้นเอง ยอดเขามีความสูงประมาณ 3,015 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งสูงเป็นที่สองในประเทศญี่ปุ่นรองจากภูเขาไฟฟูจิ เส้นทางระหว่างทางขับรถค่อนข้างสบาย รถไม่เยอะมาก เมื่อเราไปถึงเส้นทางที่จะขึ้นไปสัมผัสหิมะชื่อว่า Tateyama-Kurobe Alpine Route การเดินทางจะมีทั้งขึ้นรถไฟ เคเบิ้ลคาร์ กระเช้าไฟฟ้า รถบัส และรถประจำทาง โดยจะเริ่มตั้งแต่จากพื้นที่ราบขึ้นไปยังภูเขาสูง รวมระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร อากาศที่ติดลบแต่วิวสวยงาม เราก็มีความสุขที่ได้เห็นถือว่าเป็นสถานที่ในความทรงจำอีกแห่งของชีวิตเลย

10
7
8
9

บรรยายกาศบนเขาค่อนข้างเงียบสงบ วันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะ ทำให้เราได้เดินชม ถ่ายภาพ จิบกาแฟอุ่นๆ ได้เจอนักท่องเที่ยวบางคนมาเล่นสกี บางคนเดินเทรคกิ้ง เราก็ได้ทักทายกัน มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นใจดี ขออาสาถ่ายภาพคู่ให้เรา นี้แหละคือความสุขของมิตรภาพระหว่างเดินทาง ใช้เวลาอยู่บนเจแปนแอลป์ กว่า 5 ชั่วโมงเต็มอิ่มกับหิมะและตอบโจทย์เป้าหมายการเดินทางแล้วจึงเดินทางกลับ ถ้าหากเพื่อนๆอยากไปเล่นสกีหรือกิจกรรมอื่นๆ สามารถหาข้อมูลได้เลย และเมืองฮาคุบะ เป็นสวรรค์ของนักเล่นสกีหิมะเลยก็ว่าได้ เมื่อปี 1998 ได้ถูกจัดเป็นสนามแข่งกีฬาโอลิมปิกประเภทสกีหิมะ จากนั้นมาเมืองนี้จึงเป็นที่นิยมจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ยังเป็นเป้าหมายของคนที่ชื่นชอบหิมะอีกด้วย

14
15
17
20

จากนั้นเรามุ่งหน้าเข้าไปที่พักในเมืองฮาคุบะ เป็นบ้านหลังใหญ่ ซึ่งนอนได้มากกว่า 10 คน แต่เราไปกันแค่ 2 คน จึงเป็นอีกประสบการณ์ที่เดินทางเอง เลือกสรรความต้องการได้ทั้งหมด แต่ต้องแลกมาด้วยระยะเวลาวางแผนเพื่อนๆ ลองเดินทางท่องเที่ยวแบบหาข้อมูล ลองผิดลองถูก ได้ช่วยกันแก้ปัญหาเฉพาะ อาจจะทะเลาะกันบ้าง ฮ่าๆ เป็นสีสันการเดินทาง เมื่อตื่นเช้า วิวห้องพักเราเปิดม่านรับแสงแดดมองเห็นเจแปนแอลป์ ดื่มกาแฟ นั่งชมความสวยงาม จากนั้นเราเดินทางต่อไปชมนิทรรศการศิลปะของคุณป้า ยาโยอิ ขับรถชมเมืองเพลินๆ ถ่ายภาพ

19

ความสุขของการเลือกเส้นทาง และจัดการบริหารเวลาเองทำให้เราได้สัมผัสความอิ่มเอม ของการเดินทางไปในที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยสัมผัส ตื่นเต้นตลอดเวลาในการขับรถ หรือแม้กระทั่งประเพณีวัฒนธรรมของผู้คนที่เมืองฮาคุบะ และการได้เหยียบหิมะบนเทือกเขาทาเตยะมะ “ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น”

12

ข้อมูลเดินทางไปเจแปนแอลป์

-จากโตเกียวเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็น ลงสถานีนากาโน่ และเช่ารถขับ

-เส้นทางแอลป์ทาเตยะคุโรเบาะ จะเปิดให้บริการแกนักท่องเที่ยวทุกๆ เมษายน-พฤศจิกายน ของทุกปี

-ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเพียงเปิดข้อมูลในอินเตอร์เน็ต และวางแผนการเดินทางได้อย่างใจชอบ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ไปสัมผัสหิมะบนเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook