เปิดพิกัด 5 เรื่องราวใส ๆ ณ บางแสน

เปิดพิกัด 5 เรื่องราวใส ๆ ณ บางแสน

เปิดพิกัด 5 เรื่องราวใส ๆ ณ บางแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นในทริปนี้ ขอพาทุกคนไปสนุกกับเรื่องราวใส ๆ ที่เมืองบางแสน กับ 5 พิกัดที่บอกเรื่องราวความใสของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำทะเลบางแสน ที่กลับมาใสสะอาดอีกครั้ง ต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่เลื่องชื่อ อร่อยไปกับน้ำแข็งใสที่มีเรื่องราวมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เชื่อมโลกด้วยความน่าเลื่อมใสกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม ปิดท้ายที่คาเฟ่เก๋ ๆ อยู่ติดทะเลใส ๆ ที่มองไปทางไหนก็สวยงาม

273658
324362

redtempcoffee6

เปิดเรื่องราวใส ๆ กับ “ทะเลบางแสน” บอกเลยว่า ครั้งนี้เผยโฉมใหม่มาพร้อมกับความใสของทะเล ใครเห็นก็อยากจะขอกระโดดลงไปเล่นน้ำสักหน่อย ใสซะจนหลายคนมาเห็นเข้าจริง ๆ แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะน้ำทะเลของบางแสนใสได้ขนาดนี้ ถือว่าเป็นอีกมุมที่นักท่องเที่ยวอย่างเราไม่ค่อยได้มีโอกาสได้เห็นภาพนี้สักเท่าไร ความสวยงามของน้ำทะเลใส ๆ แบบนี้ มองไปทางไหนก็งามตา ใครที่อยากจะไปสัมผัสทะเลใสแบบนี้ แนะนำให้มาช่วงเดือนมกราคมนี้เลยค่ะ ด้วยลม กับกระแสน้ำ ทำให้สภาพน้ำทะเลบางแสนนั้น ใสแจ๋วอย่างที่เราเห็นนี่แหละค่ะ

338414
671734
950162

เรื่องราวความใสต่อไป เป็นก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ชื่อร้าน “เย็นตาโฟโกวเกียว by nes” พิสูจน์ความแซ่บกับเย็นตาโฟชามโต ในราคา 149 บาท ขนาดจัมโบ้แบบนี้ แถมเรื่องรสชาติก็ครบเครื่องเย็นตาโฟแบบเน้น ๆ น้ำซุปอร่อย กลมกล่อม บวกกับลูกชิ้นปลาอินทรีย์ที่ทำเอง งาน Hand Made แบบนี้ รับประกันความอร่อยค่ะ เพราะทุกเมนูที่สั่งมาคือดีมาก ๆ  ถือว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรเฉพาะของโกวเกียว เจ้าเก่าหัวกุญแจ ที่อยากให้ทุกคนต้องมาลอง ถ้ามาที่ชลบุรี ร้านตั้งอยู่ซอยหนองข้างคอก หาง่ายมากๆ ค่ะ

129750

761424
765438

ต่อไปว่ากันด้วยเรื่องของน้ำแข็งใสกันบ้าง กับร้าน ตั้งม่งเส็ง” ร้านน้ำแข็งใสในตำนาน ที่เปิดมานานกว่า 70 ปี คือตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โน้นเลยจ้า เก่าแก่จริง ๆ นะ ส่วนที่ร้านมีให้เมนูให้บริการตามสไตล์ร้านปังเย็น ทั้งพวกขนมปังปิ้ง ชาปังเย็น ปังเย็นน้ำแดง ชา กาแฟ โอเลี้ยง แถมมาในราคาถูกด้วย แล้วยังมีน้ำชาไว้คอยให้บริการอีกด้วย ส่วนเรื่องรสชาติ ใครที่ตามหาร้านน้ำแข็งใส ในสมัยเด็กยุค90 แล้วล่ะก็ ตอบโจทย์เลยค่ะ นั่งทานไปเรื่อย ๆ ได้บรรยากาศที่ดูคลาสสิกสุด ๆ

863154

222704
540632

ว่ากันด้วยเรื่องความเลื่อมใสกันต่อ ที่ “ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร” องค์ประธานภายในวิหารสีทองอร่ามทำจากทองเหลืองปิดทองทั้งองค์ ครบถ้วนไปด้วยจำนวน 1,000 พระกร โดยทุกพระหัตถ์มีพระเนตร ถือว่าเป็นองค์หล่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีลักษณะที่สง่างามน่าเลื่อมใสสักการบูชามาก ๆ เลยค่ะ ใครอยากจะมากราบไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิมนั้นตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศาลเจ้านาจา อ่างศิลาค่ะ

879524

876458

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่เปิดใหม่ที่อยู่ติดกับทะเลบางแสน Red Temp Coffee” เป็นคาเฟ่ติดทะเลบางแสน พร้อมกับวิวทะเลที่สามารถมองได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียวค่ะ ร้านตกแต่งสไตล์ Miami สามารถนั่งกินลมชมวิวบรรยากาศริมทะเล มองวิวได้แบบพาโนรามาเลยแหละ แถมยังอยู่ใกล้ ๆ เขาสามมุขอีกด้วย ที่นี่มีประภาคารที่สามารถขึ้นไปชมวิวบรรยากาศแหลมแท่นได้แบบสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ ส่วนเรื่องเครื่องดื่ม ทุกเมนูของที่นี่ อร่อยและราคาไม่แรงเลยค่ะ

redtempcoffee9

redtempcoffee2
redtempcoffee5

ทริปนี้เป็นอีกทริปที่อยากจะเชิญชวนทุกคนออกเดินทาง ออกเดินทางไปหาแรงบันดาลใจ และออกไปชมธรรมชาติกันบ้าง เหมือนเราที่ได้ออกมาสูดกลิ่นไอทะเลใส ๆ ของที่นี่ เท่านี้ก็ทำให้หนึ่งวันของเราคุ้มค่าตื่นแล้วล่ะค่ะ

redtempcoffee3

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”       

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ เปิดพิกัด 5 เรื่องราวใส ๆ ณ บางแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook