5 อันดับวัดและศาลเจ้าดังน่าท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

5 อันดับวัดและศาลเจ้าดังน่าท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

5 อันดับวัดและศาลเจ้าดังน่าท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลาย ๆ คนคงจะวางแผนไปเที่ยวที่ต่าง ๆ สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วหนึ่งในสถานที่สำคัญที่ผู้คนต่างแวะเวียนไปก็คือวัดและศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อขอพรในวันขึ้นปีใหม่นั่นเอง วันนี้ ANNGLE ขอแนะนำ 5 อันดับวัดและศาลเจ้าดังน่าเที่ยวที่ได้รับการจัดอันดับจากคนญี่ปุ่นค่ะ

อันดับ 5 วัดรุริโคอิน (瑠璃光院)

ef5e2e7aab4502cfcb78a01ca87c1

วัดรุริโคอิน (瑠璃光院) เป็นวัดดังจากจังหวัดเกียวโตที่ขึ้นชื่อในเรื่องสถาปัตยกรรมและทัศนียภาพที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ว่าจะในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูหนาว ก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน สำหรับใครที่อยากชมความสวยงามของดอกไม้เป็นพิเศษสามารถชมได้ในช่วง 15 เมษายนจนถึง 30 มิถุนายน โดยมีค่าใช้จ่าย 2,000 เยน

อันดับ 4 ศาลเจ้าเดวะซันซัง (湯殿山神社)

ab7f68f85a86d10506ed874b03f59

ศาลเจ้าที่ประกอบด้วยสามภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อว่ามีเทพเจ้าแต่โบราณที่จังหวัดยามากาตะ ที่นี่มีความเชื่อในเรื่องอิทธิฤทธิ์ของเทพเจ้าว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ถึงแม้จะสามารถมาท่องเที่ยวได้แต่มีข้อห้ามว่าภายในศาลเจ้าหลักห้ามถ่ายรูปและห้ามสวมใส่รองเท้าในขณะที่สักการะ

อันดับ 3 ศาลเจ้าอิซุไมะ ไทฉะ (出雲大社)

ศาลเจ้าอิซุไมะ ไทฉะ (出雲大社) ตั้งอยู่ในจังหวัดชิมาเนะ ศาลเจ้าแห่งนี้โด่งดังเรื่องการขอพรเกี่ยวกับความรักและยังเป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโตที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง

อันดับ 2 ศาลเจ้าโอมิวะ (大神神社)

2f43346f5753e7dc15a49a1cf06b9

ศาลเจ้าโอมิวะ (大神)ในจังหวัดนาระ เป็นศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น เชื่อว่าเทพเจ้าประจำศาลเจ้าแห่งนี้คอยดูแลคุ้มครองครอบคลุมทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นด้านค้าขาย ปกปักษ์รักษาให้พ้นจากอันตราย ช่วยให้เดินทางปลอดภัย และรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ฯลฯ รวมถึงเป็นเทพเจ้าที่โดดเด่นในเรื่องความรักอีกด้วย

อันดับ 1 ศาลเจ้าอิเสะ จิงงุ (伊勢神宮)

ศาลเจ้าญี่ปุ่นยอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองแชมป์ถึง 4 ปีซ้อนจากการจัดอันดับ คือ ศาลเจ้าอิเสะ จิงงุ (伊勢神宮) ในจังหวัดมิเอะ สมเด็จพระจักรพรรดิเองทรงมาสักการะในทุก ๆ ปีในศาลเจ้าแห่งนี้

ในช่วงปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลไปสักการะและท่องเที่ยวตามวัดและศาลเจ้าที่เป็นสถานที่สำคัญ สำหรับใครที่สนใจจะเที่ยววัดและศาลเจ้าที่แนะนำไปในช่วงนี้ก็ขอให้เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไกลและรอต่อแถวกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook