ทำยังไงดีถ้าไม่อยากเก็บสัมภาระไว้ทางด้านหลัง เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน

ทำยังไงดีถ้าไม่อยากเก็บสัมภาระไว้ทางด้านหลัง เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน

ทำยังไงดีถ้าไม่อยากเก็บสัมภาระไว้ทางด้านหลัง เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคนมากมายที่ต้องพึ่งพาการเดินทางไกลด้วยเครื่องบินและบางเที่ยวบินอาจใช้เวลานานเป็นวัน ๆ เลยทีเดียว ปัญหาอย่างหนึ่งคือเรื่องของสัมภาระที่เราถือติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย เพราะบางครั้งช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะเราอาจหลงเหลือพื้นที่ไม่พอที่จะเก็บสัมภาระของเราแล้ว คุณอาจแก้ปัญหาด้วยการย้ายไปเก็บในช่องสัมภาระถัด ๆ ไปทางด้านหลัง ซึ่งอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่การทำแบบนี้คุณจะต้องประสบกับปัญหาความล่าช้าเมื่อตอนลงจากเครื่องเพราะต้องรอคนด้านหลังเดินออกไปก่อนซึ่งอาจทำให้เสียเวลาจนคุณต้องหงุดหงิดเลยล่ะ

ปัญหาของเรื่องนี้คือ ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อผู้โดยสารส่วนใหญ่ถือสัมภาระขึ้นมาบนเครื่องด้วยนั่นหมายถึงความต้องการพื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้น ผลที่ตามมาคือความต้องการของพื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อสัมภาระของทุกคน ลำพังเพียงแค่ตัวคุณเองคงไม่สามารถทำอะไรได้มากกับช่องเก็บของเหนือศีรษะของคุณเมื่อต้องเดินทางร่วมกับคนหมู่มาก แต่ก็มีบางสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บของในช่องถัดไปด้านหลัง

จ่าย เพื่อได้สิทธิ์ก่อน

ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเก็บของจริง การซื้อบอร์ดดิ้งเพื่อสิทธิพิเศษสำหรับตัวคุณเองก็คุ้มค่าที่จะจ่าย เพราะในความจริงเมื่อเที่ยวบินเต็มทุกที่นั่ง ผู้โดยสารที่มาเป็นกลุ่มมักมองหาพื้นที่เก็บของพวกเขาไว้ด้วยกัน และเช่นกัน ผู้โดยสารสามารถจ่ายเพิ่มเพื่อสิทธิ์การได้ขึ้นเครื่องก่อนเพื่อสะดวกในการหาที่จัดเก็บสัมภาระ จำเอาไว้ด้วยว่าถ้าคุณได้รับโปรโมชั่นจากสายการบิน นั่นแปลว่าคุณมีสิทธิพิเศษนี้เหมือนกัน

ใช้กระเป๋าที่มีขนาดพอดีในการจัดเก็บใต้เบาะ

เป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ต้องหาทางแก้ให้วุ่นวายเลยด้วยซ้ำสำหรับวิธีนี้ เพียงแค่คุณถือกระเป๋าสัมภาระที่สามารถยัดไว้ใต้เบาะนั่งได้อย่างพอดิบพอดี ข้อดีคือความสะดวกและประหยัดเวลาอย่างมาก คุณไม่ต้องกระวนกระวายว่าจะหาช่องเก็บของเหนือศีรษะคุณได้หรือไม่ เพียงแค่หาที่นั่งให้เจอและยัดกระเป๋าเข้าใต้เบาะซะ เป็นอันว่าจบ

ยื่นให้ตรวจ เพื่อได้ที่เก็บฟรี

สำหรับเที่ยวบินที่เต็มทุกที่นั่ง มีโอกาสสูงที่พนักงานอาจมองหาสัมภาระเพื่อการจัดเก็บใต้เครื่อง ลดความเบียดเสียดของพื้นที่เก็บของบนเครื่อง และหากคุณไม่คิดอะไรมากก็ยื่นสัมภาระของคุณให้พนักงานตรวจสอบซะ พวกเขาจะติดแท็กและนำไปโหลดใต้เครื่องให้ฟรี! และสามารถไปรับได้ตามปกติหลังลงจากเครื่องแล้ว ไม่ต้องมาฝืนเก็บไว้ที่นั่งด้านหลังเสียเวลาต้องรอคนอื่นเดินไปให้พ้นทางก่อน

เก็บไว้ด้านหน้า ดีกว่าด้านหลัง

บางที คุณอาจไม่ต้องรอลุ้นว่าช่องเก็บของเหนือศีรษะคุณจะมีที่ว่างหรือไม่ เมื่อเดินเข้าสู่ห้องโดยสารคุณควรจะเริ่มสังเกตหาช่องเก็บของที่ใกล้ประตูทางออกด้านหน้าที่สุด ช่องไหนว่าก็เอาของเข้าไปเก็บซะเลย เครื่องแลนด์เมื่อไหร่ก็ค่อยเดินไปหยิบตอนออกจากเครื่อง ดีกว่าเก็บในช่องที่ถัดไปด้านหลังที่ต้องรอคนอื่น ๆ ให้ทางสะดวกก่อนถึงจะหยิบสัมภาระของคุณได้

ขอความช่วยเหลือจากพนักงานบนเที่ยวบิน

แน่นอนว่าพนักงานจะต้องคอยสังเกตความเรียบร้อยของการเก็บของก่อนที่เครื่องจะขึ้น หากคุณขึ้นเครื่องเป็นคนท้าย ๆ แทนที่จะเสียเวลาหาที่เก็บของด้วยตัวเอง คุณอาจขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำจากพนักงานบนเครื่องได้ เพราะพวกเขาอาจจำได้ว่าตรงไหนเต็มแล้วตรงไหนยังว่างในละแวกที่นั่งของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook