Shimabara ทริปนี้แค่ 1,000 เยน

Shimabara ทริปนี้แค่ 1,000 เยน

Shimabara ทริปนี้แค่ 1,000 เยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เราไปเที่ยวที่ Nagasaki ในจังหวัด Shimabara เป็นอีกทริปนี้อยากจะให้ทุกคนไปตามรอยมาก ๆ เป็นทริปที่คุ้มค่าเงินในกระเป๋าสุด  ๆ มีงบแค่ 1,000 เยน ก็สามารถเที่ยวได้ครบเครื่อง ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวแน่นอนค่ะ

929275

ทริปนี้เราไปกันแบบคุ้ม ๆ เริ่มกันที่ท่าเรือของชิมาบาระ เพื่อมาซื้อโปรแกรมตั๋วเที่ยวเมืองชิมาบาระ ในราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้น แล้วเขายังให้กระเป๋าผ้า น้ำดื่ม และสมุดเก็บแต้มไว้ประทับตราในสถานที่ที่เราไปนั่นเอง นี่คือในราคาหนึ่งวันเต็ม เพียง 1,000 เยนเองจ้า และที่นี่ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของเมืองชิมาบาระ รองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอีกด้วยค่ะ

เริ่มทริป 1,000 เยน ในวันนี้ เราไปกันที่ “ปราสาทชิมาบาระ (Shimabara Castle)” ที่นี่เปิดให้ได้เข้าชมการจัดแสดงสิ่งของและข้าวของเครื่องใช้ในยุคก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงสิ่งของที่หลงเหลือจากซากปราสาทอย่างอาวุธ ชุดเกราะต่างๆ ที่ในสมัยนั้นเป็นชุดที่ใส่จริงๆ ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสความรู้สึกในการใส่ชุดเกราะ ที่นี่เขาก็มีชุดเกราะ ชุดนินจา และซามูไร ให้ยืมใส่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย จะใส่เดินไปชมในปราสาทไปเรื่อย ๆ เอาจริง ๆ ก็เหมือนได้ย้อนเวลาไปสู่ในช่วงยุคเอโดะเลยล่ะค่ะ

746315
839443

สถานที่ต่อไป ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองแห่งสายน้ำและประวัติศาสตร์ โดยบริเวณรอบๆ ปราสาทยังมีจุดที่น่าสนใจก็คือ ที่ย่านนี้จะมีร่องน้ำเล็ก หรือจะเรียกว่าเป็นท่อระบายน้ำก็ได้ที่อยู่ตามถนน ในน้ำนั้นมีปลาคาร์ฟสีสันสดใสมากมายหลายพันตัวว่ายอยู่ ซึ่งที่นี่เขาเรียกกันว่า ย่านเมืองปลาคาร์ฟว (The City of Swimming Carp)  โดยที่นี่จะมีบ้านที่ได้รับการอนุรักษ์ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม เป็นบ้านที่มีการจัดสวนสวย ๆ พร้อมกับสายน้ำที่มีปลาคาร์ฟแหวกว่ายไปมา จิบชา และชิมขนมอร่อยๆ ดูธรรมชาติไปด้วย แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ 

252982
966022

ต่อไปเราจะไปชมหมู่บ้านซามูไรที่เปิดให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในได้ด้วย ที่นี่อยู่ใกล้ ๆ กับปราสาทชิมาบาระเลยค่ะ ซึ่งบ้านซามูไรแบบนี้จะมีให้เห็นในยุคก่อน ๆ ตามปราสาทคนใหญ่คนโต ที่ตัวปราสาทจะถูกล้อมรอบด้วยบ้านของซามูไรที่เป็นบริวารของผู้ครองแคว้นนั้น ๆ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่ย่านนึงเรียกว่าเมืองปืน หรือ Teppo-Machi (Gun Town) เพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัยของซามูไรที่ใช้ปืนอีกด้วย

141283
481273
940414

ปิดทริปด้วยสถานที่ที่ดูแปลกตาไปจากวัดอื่น ๆ ที่ญี่ปุ่น “Kotoji Temple” ที่นี่เป็นวัด มีโบสถ์ วิหาร และสุสานล้อมรอบตัววัดอยู่ เป็นวัดที่ดูแปลกตามาก แต่ด้วยความแปลกตานี้ ก็มองเห็นถึงความสวยงามของที่นี่ คือมองไปทางไหนก็สวยงาม นี่แหละค่ะ คือมูลค่าของความสุขที่ได้จากทริปนี้ เพียงแค่ 1,000 เยนเท่านั้นค่ะ

kotojitemple1
kotojitemple2
kotojitemple6

และอีกหนึ่งสถานที่ที่น่ารักมาก ๆ “Omisaki Station” เป็นสถานีรถไฟที่อยู่ติดทะเลมากที่สุดในญี่ปุ่น เห็นวิวทะเลที่สวยงามและโรแมนติกสุด ๆ และยังมีแผ่นผ้าที่สามารมมาเขียนขอพรกันได้ด้วย บอกเลยว่าทริปนี้คุ้มค่าตื่นจริง ๆ ค่ะ

omisakistation3
omisakistation6
omisakistation8

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น       

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ Shimabara ทริปนี้แค่ 1,000 เยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook