7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งต้อนรับปีใหม่

7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งต้อนรับปีใหม่

7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงขึ้นปีใหม่แบบนี้เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักท่องเที่ยวว่า ลมหนาวในภาคเหนือของประเทศไทยจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู ด้วยการเบ่งบานของต้นดอกนางพญาเสือโคร่งในหลายๆ พื้นที่ของภาคเหนือ ความสวยงามที่หลายคนเฝ้ารอคอยจะได้ไปเห็น ในวันนี้ Sanook Travel ได้รวบรวมเอา 7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังเบ่งบานสวยงามอยู่ในช่วงนี้มาให้ทุกคนได้ไปตามรอยท่องเที่ยวกันครับ

1.ภูลมโล

phulomlo

ที่ภูลมโลเรียกได้ว่าเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ พื้นที่ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งที่มีขนาดใหญ่ทำให้เวลาออกดอกมาพร้อมๆ กันแล้ว จะเหมือนกับว่าภูเขาทั้งลูกนั้นถูกย้อมไปด้วยสีชมพูเลยทีเดียว และในช่วงนี้ก็ถือเป็นช่วงพีคของที่นี่ด้วยหากใครได้มีโอกาสไปเยือนภูลมโลในช่วงนี้รับรองว่าจะได้ฟินกับความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งแน่นอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/HTyDnVih46xtD8wAA

2.ขุนช่างเคี่ยน

khunchang

อีกหนึ่งจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย หมู่บ้านชาวเขาที่ห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้สีชมพูสดใส เป็นธรรมชาติที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามจริงๆ ใครอยากดูดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนช่วงนี้คือเวลาที่ดีที่สุดในรอบปีห้ามพลาดครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/VKoUY4rQhLFZS5og6

3.สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง

angkang

ที่สถานีเกษตรดอยอ่างขางปีนี้มีความพิเศษกว่าที่อื่นๆ เพราะว่าเป็นสายพันธุ์ต้นซากุระแท้ๆ จากญี่ปุ่น ในปีนี้ออกดอกผลิบานอย่างงดงาม เป็นจุดเช็กอินต้อนรับปีใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไปเที่ยวที่นี่ได้รูปสวยๆ แน่นอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/EJp6VpU5WdNNJGN4A

4.ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์

intanon

นี่คือจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เรียกได้ว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์เลยก็ว่าได้ ภาพของทะเลสาบที่มีหมอกปกคลุมในยามเช้า ริมทะเลสาบมีต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีชมพูเคล้ากับสายหมอกบางๆ เป็นภาพที่สุดแสนจะโรแมนติกราวกับว่าคุณได้มาเที่ยวเมืองนอกเลยก็ว่าได้

พิกัด : https://goo.gl/maps/RRJfMZYE2wSbQETu7

5.สถานีเกษตรหลวงขุนวาง

khunwang

สำหรับสถานีเกษตรหลวงขุนวางนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งของเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้ เพราะที่นี่ถูกจัดแต่งและประดับประดาไปด้วยพรรณไม้เมืองหนาวมากมาย และยิ่งช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานแบบนี้ บรรยากาศยิ่งเหมือนกับอยู่เมืองนอก อย่างไรอย่างนั้น อากาศหนาวๆ ยิ่งช่วยชูให้ความฟินในการมาเที่ยวที่นี่ทวีคูณขึ้นไปอีก

พิกัด : https://goo.gl/maps/C9R5E3uZqkrokYBF6

6.สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน

khunsatan

ขุนสถานนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความหนาวแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนสถานจะเบ่งบานงดงามมากได้ทั้งฟินกับลมหนาวและฟินกับดอกนางพญาเสือโคร่ง ถ่ายรูปมุมไหนออกมาก็สวยงามไปหมด เป็นอีกหนึ่งที่ห้ามพลาดสำหรับการชมดอกนางพญาเสือโคร่งในปีนี้

พิกัด : https://goo.gl/maps/VWGXkg5UE9hjsnEy5

7.โรงเรียนบรรพตวิทยาดอยผาตั้ง

80665769_2972280752784317_118

โรงเรียนบรรพตวิทยาดอยผาตั้ง เป็นจุดชมต้นพญาเสือโคร่งซากุระเมืองไทยที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเย็น มีหมอกบางๆ ในยามเช้า เป็นบรรยากาศที่สวยงามเกินจะบรรยายจริงๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/oVgVEk9kbwN358s36

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งต้อนรับปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook