จุดเช็กอินแห่งใหม่ สวนดอกไม้บิ๊กเต้ เมืองมวกเหล็ก

จุดเช็กอินแห่งใหม่ สวนดอกไม้บิ๊กเต้ เมืองมวกเหล็ก

จุดเช็กอินแห่งใหม่ สวนดอกไม้บิ๊กเต้ เมืองมวกเหล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนบิ๊กเต้ ตั้งอยู่ใน อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ภูธนะ พรหมพิทักษ์ หรือคุณเต๊ะ เจ้าของสวน เล่าว่าในตอนแรกเลือกปลูกดอกเบญจมาศเพราะเป็นดอกไม้ที่บานตลอดทั้งปี แถมพื้นที่และสภาพอากาศของที่นี่ เหมาะสมพอที่จะใช้ปลูก และยังสะดวกในการจัดจำหน่ายไปตามตลาดดอกไม้  ภายหลังได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม โดยเก็บค่าบริการคนละ 20 บาท  มีดอกไม้หลายชนิด โดยที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็น ดอกเบญจมาศ ซึ่งมีมากกว่า 30 สายพันธุ์  พากันอวดโฉมเบ่งบานละลานตา

img_3749-768x512
img_3775-768x512

ที่นี่มีแปลงปลูกดอกไม้มากกว่า 10 แปลงและลงปลูกดอกไม้คนละช่วงเวลากัน ดอกไม้จะสลับผลัดกันบานหมุนเวียนกันไป ทำให้มีดอกไม้สวยๆ ให้ได้ชมตลอดทั้งปี ความสนุกในการเดินเล่นชมสวนบิ๊กเต้ คือขณะที่เราเดินถ่ายรูปชมดอกไม้สวยๆ อยู่นั้น หากเราถูกตาต้องใจดอกไม้ดอกไหนแล้วล่ะก็ สามารถใช้บริการตัดดอกไม้สดจากในสวนได้เลย  โดยราคาดอกละ 20 บาท มี บริการห่อให้อย่างดี  หรือใครอยากซื้อเป็นกำใหญ่ ทางสวนก็มีขายในราคา 100 บาท ให้คุณซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนรู้ใจ

img_3772-768x512

การเข้าไปถ่ายรูปขอให้ระมัดระวังกันนิดนึงนะคะ เนื่องจาก อาจไปเหยียบโดนดอกไม้ดอกเล็กๆโดยไม่ตั้งใจ  แค่การเดินผ่านแรงๆ ก็ทำให้ก้านหักได้เลย ดอกไม้นั้นสวนงามแต่ก็เปราะบางมากจริงๆ

หลังจากถ่ายรูปเต็มอิ่มกับดอกไม้แล้ว ข้างหน้าสวนยังมีคาเฟ่คอยไว้บริการให้ได้ดื่มน้ำเย็นๆ พักกินขนม ใกล้กันยังมีร้านผลไม้จากชาวสวนจำหน่ายด้วย

สิ้นปีนี้เป็นช่วงเวลาของเหล่าดอกไม้  ใครยังไม่ได้ชมสวนดอกไม้ อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หากยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน จับมือคนรู้ใจแวะมาถ่ายรูปกับสวนดอกไม้สวยๆ กันนะคะ…

img_3739-oiqrdwdeg1akcgtwa0hu

สวนบิ๊กเต้

ที่ตั้ง : ต.หนองย่างเสือ อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี     

เปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.30 น.

ค่าบริการ : 20 บาท

โทร. : 080 455 0659

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จุดเช็กอินแห่งใหม่ สวนดอกไม้บิ๊กเต้ เมืองมวกเหล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook