รีวิว Tokyo Wide Pass เที่ยวฟูจิอย่างรวดเร็วประหยัดเวลา คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

รีวิว Tokyo Wide Pass เที่ยวฟูจิอย่างรวดเร็วประหยัดเวลา คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

รีวิว Tokyo Wide Pass เที่ยวฟูจิอย่างรวดเร็วประหยัดเวลา คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายปีแบบนี้แน่นอนว่าหลายๆ คนคงอยากจะหาสถานที่เที่ยวหนาวๆ อากาศดีๆ ไว้ไปพักผ่อนหลังจากทำงานเหนื่อยๆ กันมาทั้งปี และประเทศญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ชาวไทยชื่นชอบที่จะไปเที่ยวกันอย่างมาก โดยเฉพาะการไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์แห่งการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไปเห็นด้วยตาตัวเองกันสักครั้ง วันนี้ Sanook! Travel จะมารีวิวการเดินทางไปเที่ยวฟูจิจากโตเกียวแบบง่ายๆ ด้วยการใช้พาส Tokyo Wide Pass พาสเดียวที่สามารถใช้เดินทางจากโตเกียวมุ่งสู่ฟูจิได้อย่างรวดเร็วและประหยัดเวลา ทำให้คุณสามารถจัดวันเดย์ทริปไปเที่ยวฟูจิได้แบบสบายๆ ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวฟูจิกันอยู่ลองดูครับ

161262_1_191216_0008

161262_1_191216_0007

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักความพิเศษของ Tokyo Wide Pass กันก่อน พาสนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวระหว่างเมืองรอบๆ โตเกียว โดยสามารถใช้เดินทางไปเที่ยวได้ทั้ง Nikko, Yokohama, Yuzawa และ ทะเลสาบ Kawaguchiko จุดชมภูเขาฟูจิอันโด่งดังเป็นต้น นอกจากเดินทางต่างเมืองแล้ว พาสนี้ยังสามารถใช้บริการรถไฟ Jr ที่เดินทางในโตเกียวได้ทุกสายอีกด้วย และที่ดีมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ลงเครื่องที่สนามบินนาริตะ คือคุณสามารถนั่งรถไฟ Narita Express เข้าเมืองโตเกียวได้ฟรี โดยใช้เวลาเพียงแค่ประมาณ 40 นาทีเท่านั้น ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่ารถไฟจากสนามบินนาริตะเข้าสู่เมืองนั้นมีราคาค่อนข้างแพง หรือหากจะนั่งรถบัสก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะฉะนั้นพาสนี้จึงถือว่าคุ้มค่ามากๆ ที่สามารถนั่งรถไฟ Narita Express เข้าเมืองได้แบบนี้ 

161262_1_191216_0015

โดยพาสนี้จะสนนราคาอยู่เพียงแค่ 10,000 เยน หรือประมาณ 2,760 บาทเท่านั้นเอง (มีอายุการใช้งาน3 วัน) เรียกได้ว่าแค่เพียงคุณจัดทริปไปเที่ยวต่างเมืองสัก 2 วันก็คุ้มแล้ว สามารถหาซื้อได้ที่สถานี Jr ทั่วโตเกียว และที่สนามบินนาริตะ โดยไม่มีการจัดซื้อออนไลน์ต้องไปซื้อหน้าเคาเตอร์ Jr เท่านั้น ลงเครื่องแล้วถือพาสปอร์ตไปซื้อกันได้เลย

กลับมาที่วิธีการเดินทางด้วย Tokyo Wide Pass ไปสู่ภูเขาไฟฟูจิ สามารถไปได้ง่ายๆ ดังนี้

1.เริ่มต้นการเดินทางที่สถานี Shinjuku โดยเราสามารถนำ Tokyo Wide Pass ไปจองที่นั่งรถแบบ Reserved ได้ที่สถานี Jr ประจำ Shinjuku

2.หลังจากได้จองที่นั่งมาแล้วก็นั่งรถไฟ Jr กันยาวๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพื่อมาต่อรถที่สถานีรถไฟ Otsuki 

161262_1_191216_0016

3.จากสถานี Otsuki สามารถใช้ Tokyo Wide Pass เพื่อต่อรถไปที่เที่ยวฟูจิได้เลย โดยรถไฟสายจาก Otsuki นั้นจะเป็น Local Train สาย Fujikyu ที่มุ่งตรงสู่ ทะเลสาบ Kawaguchiko โดยระหว่างทางนั้นคุณสามารถแวะเที่ยวตามจุดเช็กอินต่างๆ ได้ก่อนจะไปถึงทะเลสาบ Kawaguchiko

161262_1_191216_0013

4.หลังจากออกจากสถานี Otsuki ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะไปถึงสถานี Kawaguchiko คุณสามารถแวะลงเที่ยวที่สถานี Shimoyoshida ได้ก่อน เพื่อขึ้นไปเที่ยวเจดีย์แดง Chureito Pagoda จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิคู่กับเจดีย์แดงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่น โดยใช้เวลาเดินเท้าจากสถานี Shimoyoshida ประมาณ 15 นาที 

161262_1_191216_0011

5.หลังจากนั้นก็กลับมาขึ้นรถที่สถานีเดิมและนั่งรถต่อไปเที่ยวที่ทะเลสาบ Kawaguchiko ซึ่งรถไฟจะผ่านทั้งสถานี Fuji และสถานี Fuji Q Highland สำหรับใครที่ไม่ได้จะเข้าไปเล่นสวนสนุก Fuji Q Highland ก็สามารถนั่งรถยาวไปลงที่สถานทีปลายทาง Kawaguchiko ได้เลย

6.เมื่อมาถึงสถานี Kawaguchiko แล้วทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวรอบทะเลสาบนั่นก็คือการซื้อพาสนั่งรถบัสเที่ยวรอบทะเลสาบ ซึ่งรสบัสก็จะพาเราไปจอดตามจุดชมวิวต่างๆ รอบทะเลสาบ ให้คุณได้ลงไปเดินเล่นถ่ายรูปคู่กับฟูจิซังกันอย่างเต็มที่ ก่อนที่รถจะวนกลับสู่สถานี Kawaguchiko ซึ่งหากใครซื้อพาสสำหรับ 2 วันก็สามารถนั่งรถบัสได้แบบไม่จำกัดเที่ยว จะขึ้นจะลงจุดไหนก็สามารถทำได้ ง่ายดายและสะดวกมากๆ สำหรับการเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko 

161262_1_191216_0006

7.หลังจากนั้นก็เดินทางกลับโตเกียวโดยวิธีการเดิมคือนั่งรถไฟจาก Kawaguchiko ไปลงที่สถานี Otsuki เพื่อเปลี่ยนขบวนรถเข้าโตเกียว 

161262_1_191216_0002
161262_1_191216_0004

โดยรวมแล้วการเดินทางจากโตเกียวไปสู่สถานี Kawaguchiko นั้น ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น ไปกลับประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง หากคุณจัดสรรเวลาดีๆ ออกไปเที่ยวแต่เช้าก็สามารถเที่ยวชมฟูจิแบบวันเดย์ทริปได้แบบสบายๆ แถมยังแวะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศจุดเช็กอินรอบๆ ฟูจิได้อีกด้วย แนะนำว่าระหว่างสถานี Otsuki ไปที่ทะเลสาบ Kawaguchiko ให้คุณนั่งริมหน้าต่างฝั่งซ้าย คุณจะได้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิระหว่างทางจากระยะไกลสวยงามมากๆ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของรถไฟสาย Fujikyu เลย หากใครวางแผนจะไปเที่ยวฟูจิจากโตเกียวลองใช้วิธีนี้ดูรับรองว่าสะดวกสบายมากๆ ประหยัดเวลา แถมคุ้มค่ากับราคาพาสที่คุณจะต้องจ่ายไปด้วย เพียงแค่เดินทางไปกลับฟูจิกับโตเกียวก็แทบจะราคาเท่ากับทั้ง Pass แล้ว แถมยังสามารถแวะไปเที่ยวเมืองต่างๆ รอบๆ โตเกียวได้อีกด้วย เป็นหนึ่งในพาสที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองใช้จริงๆ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รีวิว Tokyo Wide Pass เที่ยวฟูจิอย่างรวดเร็วประหยัดเวลา คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook