เขารังจุดชมวิวมุมสูงเมืองภูเก็ตแบบ 360 องศา

เขารังจุดชมวิวมุมสูงเมืองภูเก็ตแบบ 360 องศา

เขารังจุดชมวิวมุมสูงเมืองภูเก็ตแบบ 360 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดชมวิว“เขารัง” อยู่ด้านหลังตัวเมืองภูเก็ต มีทางรถยนต์ขึ้นไปได้โดยสะดวก ด้านบนเขารังเป็นจุดชมวิวเมืองภูเก็ต มองเห็นบ้านเรือนที่อยู่ด้านล่าง และสามารถมองไปได้ไกลถึงทะเล เกาะเล็กๆ ใกล้ภูเก็ต โดยเทศบาลเมืองภูเก็ตได้จัดทำสวนสุขภาพ สวนสาธารณะไว้เพื่อเป็นที่ออกกำลังกาย พักผ่อน ให้กับชาวภูเก็ต มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาพักผ่อน    นอกจากนี้บนเขารังยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตสมุหเทศาภิบาลมณฑลภูเก็ต จุดชมวิวเขารัง จะมีอยู่ 2 ส่วน

จุดชมวิวเขารัง

ส่วนแรกจะอยู่ใน ร้านทุ่งคา-กาแฟ เป็นร้านอาหารบนยอดเขารัง ที่เปิดให้บริการมากว่า 40 ปี บรรยากาศร่มรื่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่ ในช่วงค่ำคืน จะมีลูกค้า ทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด มา รับประทานอาหารกับทางร้าน อีกทั้งการตกแต่งที่สวยงาม เก๋ไก๋ เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงรสชาติอาหาร ที่ถูกปากทั้งคนภูเก็ต และแขกต่างบ้านต่างเมือง และทางร้านยังมีจุดชมวิวที่ยื่นออกไปจากตัวร้าน สามารถชมวิวได้กว้างกว่า 180 องศา

จุดชมวิวเขารัง

ส่วนที่สองจะเป็นของเทศบาลนครภูเก็ตเป็นศาลาชมวิว “หอเกียรติยศ 100 ปี” ก่อสร้างด้วย สถาปัตยกรรมที่มีความสวยงามและมีสะพานยื่นออกไปชมวิวได้มากกว่า 180 องศา มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันมากมาย เพราะเป็นจุดที่สามารถมองเห็น เมืองภูเก็ตได้เกือบทั้งเมือง ช่วงกลางวัน ที่ว่ามองเห็นความสวยงามของเมืองภูเก็ตได้อย่างชัดเจนแล้ว ในยามค่ำคืน ก็จะมีความสวยงามในอีกรูปแบบหนึ่ง  นอกจากนี้ บริเวณเขารัง ยังมีร้านค้า ขายเครื่องดื่ม ขายของที่ระลึก ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเป็นของฝาก อีกด้วย

จุดชมวิวเขารัง

จุดชมวิวเขารัง จุดชมวิวเขารัง จุดชมวิวเขารัง จุดชมวิวเขารัง

—————————————————-
ที่อยู่: 145/5 ถนน ปฏิพัทธิ์ ตำบล วิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
สิ่งอำนวยความสะดวก: ที่จอดรถ,ห้องน้ำ
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง:ร้านอาหารเขารังบรีซภูเก็ต
เวลาทำการ: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ตำแหน่งที่ตั้ง ลิงก์จาก ( Google Map) : https://goo.gl/maps/EYsQPkefe4HCp3cv9

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook