ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์แห่งสุพรรณบุรี

ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์แห่งสุพรรณบุรี

ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์แห่งสุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดเขาเทวดา  เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี ที่ระดับความสูง 1,123 เมตร จากระดับน้ำทะเล อยู่ในอุทยานแห่งชาติพุเตย มีพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่ หรือประมาณ 317 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าองค์พระ ป่าเขาพุระกำ และป่าเขาห้วยพลู เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย มีธรรมชาติที่สวยงามเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกและไอหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขาโดยนักท่องเที่ยวผู้พิชิตยอดเขาเทวดา จะได้ชื่นชมกับผืนป่า อันอุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติพุเตย,อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ และมรดกโลกห้วยขาแข้ง ซึ่งมีไอหมอกปกคลุม อยู่ตลอดฤดูหนาว ประกอบกับ ภูเขานับร้อย สลับซับซ้อนเหมือนท้องทะเลแห่งภูเขาเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ท้าทายนักผจญภัยที่สุดในอุทยานแห่งชาติพุเตย สำหรับ การท่องเที่ยวยอดเขาเทวดานั้น สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล ทั้งนี้หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ  พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ (ด้านปลักประดู่-ตะเพินคี่)จากอำเภอด่านช้าง เดินทางไปบ้านบ้านปลักประดู่ (เส้นทาง 3086) – บ้านวังยาว   ไปบ้านกล้วยป่าผาก (ทางลาดยาง) เลี้ยวซ้ายขึ้นเขาอีกประมาณ 14 กิโลเมตร (สภาพถนนเป็นทางลูกรังขรุขระ และเป็นทางขึ้นเขาสูงชัน ควรเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อในหน้าฝน และรถกระบะในหน้าแล้ง) หมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่ อยู่ติดเขตแนวกันชนมรดกโลก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งระยะทาง กรุงเทพ – หมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่ (หน่วยพิทักษ์อุทยานที่ 3) ระยะทาง 260 กิโลเมตร —————————————————-
ที่อยู่ :  หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติพุเตยที่ 3 (ตะเพินคี่) ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี 72180
ผู้ติดต่อ: หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 035 446 237 , 081-9342240
เว็บไซต์ : http://www.suphan.biz/Phutoeinationalpark.htm
Social Media (Facebook): https://www.facebook.com/pages/ยอดเขาเทวดา-จ-สุพรรณบุรี/146542632369556

กิจกรรมท่องเที่ยว: กางเต็นท์,ปิคนิก ,เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ยอดเขาเทวดา,น้ำตกตะเพินคี่น้อย-ตะเพินคี่ใหญ่,ชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอกยามเช้าๆ ชมภูเขาหลายๆลูก ไกลๆสุดลูกหูลูกตา วิวหมู่บ้านกะเหรี่ยง และกลางคืนดื่มด่ำธรรมชาติท่วมกลางดวงดาวเต็มท้องฟ้าและอาจโชคดีได้เห็นทางช้างเผือก เนื่องจากสถานที่ค่อยข้างเงียบสงบไร้แสงไฟฟ้า
สิ่งอำนวยความสะดวก : ยอดเขาเทวดา อยู่ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติพุเตยที่ 3 (ตะเพินคี่) ไม่มีบ้านพักบริการ แต่มีลานกางเต็นท์ให้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เตรียมเต็นท์มา ทางเจ้าหน้าที่มีให้เช่าพร้อมเครื่องนอน อาทิ หมอน,ที่รองถุงนอน ในราคาชุดละ 200-250 บาทต่อคืน, มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแบบรวมชายหญิงอยู่บริเวณลานกางเต็นท์ รวม 4 ห้องโดยมีรั้วไม้ไผ่กั้นไว้ระหว่างห้องน้ำและลานกางเต็นท์ ,มีร้านค้าสวัสดิการเล็กๆ จำหน่ายของที่จำเป็น,มีรถเข็นไว้บริการสำหรับขนสัมภาระไปบริเวณจุดกางเต็นท์ด้วย
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง: ถ้ำตะเพินเงิน,ถ้ำตะเพินทอง,หมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่
เวลาทำการ: เปิดทำการทุกวัน แต่เนื่องจากทางเข้าเป็นทางลูกรัง และขึ้นเขา ควรไปถึงลานกางเต็นท์ไม่เกิน 17.00 น. (ไม่เสียค่าเข้า)
ตำแหน่งที่ตั้ง (ลิงค์จาก Google Map):  https://goo.gl/maps/HeRTBaL53r2LeNNGA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook