11 พิกัดเด็ด ร้านอาหาร ฮงแด 2019 สายกินต้องห้ามพลาด!

11 พิกัดเด็ด ร้านอาหาร ฮงแด 2019 สายกินต้องห้ามพลาด!

11 พิกัดเด็ด ร้านอาหาร ฮงแด 2019 สายกินต้องห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเตรียมตัวไป ทัวร์เกาหลี หนึ่งในย่านช้อปปิ้งยอดฮิตในกรุงโซลที่ไม่มาไม่ได้ก็คือ ฮงแด เป็นทั้งแหล่งรวมวัยรุ่น และร้านค้าแบรนด์ดัง ครบครันทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ของกระจุกกระจิกน่ารัก ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากมายที่ไม่ควรพลาด! และวันนี้ มัชรูมทราเวล ก็คัด พิกัดเด็ด 11 ร้านอาหาร ฮงแด 2019 มาอัพเดตให้สายกินได้ตามรอยกันด้วย จะมีร้านไหนบ้างตามไปดูกันเลย!

1.แซมาอึล ชิกตัง (새마을식당)

1-4

เริ่มด้วยร้านแรก แซมาอึล ชิกตัง ร้านดังที่ได้รับการแนะนำว่าอร่อยเด็ดมาอย่างยาวนาน เป็นร้านหมูย่าง 24 ชม. หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้เลย ร้านนี้เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของฮงแด นอกจากความดีงามของ หมูหมักซอส แล้ว ยังมี แกงกิมจิ 7 นาที เมนูเด็ดของร้านที่ใครๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เด็ดมากกก! ร้านนี้คนไทยไปกินกันเยอะ เวาลาเดินเข้าร้าน พนักงานก็จะทักทายเป็นภาษาไทยด้วยนะ สายกินต้องไม่พลาดนะบอกเลย

2-5

เวลาทำการ: 24 ชม.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8

2.กด-ทเวจี-แกลลอรี่ (꽃돼지갤러리)

3-4-768x768

ร้านอาหาร ฮงแด ถัดมา กด-ทเวจี-แกลลอรี่ หรือ Flowers Pig Gallery เหมาะสำหรับสายกินที่เน้นความคุ้มค่า อร่อย ถูกและดี เพราะนี่คือ ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่าง ในราคาเริ่มต้นคนละ 9,900 วอน หรือประมาณเกือบ 300 บาทเท่านั้น! ถูกสุดๆ ไปเลยจ้า ที่สำคัญคือเติมหมูได้ไม่อั้นและไม่จำกัดเวลา แถมถ้าจัดชุดใหญ่ยังได้ฟินกับเครื่องเคียง ทั้งชีสข้าวโพด ทักคัลบี้ และตีนไก่ผัดเผ็ด บอกเลยว่าคุ้มมาก!

4-5-768x768

เวลาทำการ: 12:00 – 24:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 9 หรือ สถานี Sangsu ทางออก 1

3.ฮงซึจูกุมิ (홍스쭈꾸미)

3

มาถึงร้านปลาหมึกผัดเผ็ดในตำนาน แซ่บสุดในฮงแด ที่ใครมา ทัวร์เกาหลี ต้องปักหมุดไว้เลยว่าห้ามพลาด! กับร้านที่ชื่อว่า ฮงซึจูกุมิ ที่มีเมนูเด็ดอย่าง ปลาหมึกหมูสามชั้น รสชาติเข้มข้นจัดจ้านสุดๆ ถูกปากคนไทยแน่นอน และเมื่อทานปลาหมึกผัดจบแล้ว ทางร้านยังมีทีเด็ดอยู่ที่เมนูข้าวผัดไข่กุ้งและสาหร่ายที่จะมาผัดให้ฟรีๆ ในตอนท้ายอีกด้วย โดยเค้าจะใส่ข้าวลงไปผัดกับน้ำซอสที่เหลือก้นกระทะ แล้วก็ใส่ไข่กุ้งลงไปแบบจัดเต็มไม่หวงเครื่อง บอกเลยว่าอร่อยสุดๆ!

33

เวลาทำการ: 11:30 – 02:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8

4.OUTDARK (아웃닭)

4

ถ้านึกถึง ชีแม็ก (치맥) หรือการกินไก่ทอดกับเบียร์แบบคนเกาหลี ให้นึกถึงร้านนี้ค่ะ OUTDARK อีกหนึ่งร้านแสนอร่อยใกล้ฮงแด เป็นร้านไก่ทอดเจ้าดังที่มีต้นกำเนิดจากปูซาน รสชาติอร่อยเป็นที่เลื่องลือ จนขยายสาขามากมาย ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ เมนูเด็ดของเค้าก็คือไก่ทอดหลายสไตล์ มีทั้งแบบธรรมดา หรือแบบคลุกซอสเกาหลี เสิร์ฟมาในจานใหญ่ พร้อมด้วยเฟรนช์ฟรายส์พูนๆ และท็อปปิ้งด้านบนด้วยแป้งต็อกทอด เห็นหน้าตาดูธรรมดาแต่บอกเลยว่าอร่อยมาก!! และยังมีซอสเพิ่มความอร่อยถึง 4 แบบ มาเกาหลี ทั้งทีต้องไม่พลาดเมนูนี้นะจ๊ะ

44

เวลาทำการ: 16:00 – 02:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Sangsu ทางออก 1 เดินตรงมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 300 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตรงซอย 7-11

5.Myth Jokbal (미쓰족발)

5

ต่อกันรัวๆ กับร้านขาหมูเจ้าดังแห่งย่านฮงแด Myth Jokbal ที่มีให้เลือกสั่งทั้งแบบขาหมูออริจินัล และแบบขาหมูกระเทียมสด ซึ่งทางร้านจะเสิร์ฟมาเป็นเซ็ตใหญ่ ทานคู่กับผักสลัด เครื่องเคียงต่างๆ และซุปกิมจิรสจัดจ้าน ร้านนี้คนมากินกันเยอะมากกกก ถ้าไปช่วงวันหยุดอาจต้องรอคิวนิดนึง แต่รับรองว่าอร่อยแน่นอน

55

เวลาทำการ: 12:00 – 04:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 9

6.แบเดกี กบชัง (배떼기곱창)

6

ที่เกาหลีจะมีเมนู กบชัง หรือ ไส้ย่าง รสชาติหนึบๆ นัวๆ โดยทั่วไปก็จะย่างในเตาปกติพร้อมกับเนื้อวัวฮันอูนุ่มๆ แต่สำหรับที่ร้าน แบเดกี กบชัง บอกเลยว่าเป็นมิติใหม่แห่งการกินไส้ย่างที่คนไม่กินไส้ย่างยังต้องยกนิ้วให้กับเมนู ไส้ย่างโรยชีสพูนๆ เสิร์ฟมาในกระทะร้อน กรอบๆ นัวๆ ไม่มีกลิ่นคาว นอกจากชีสแล้วก็ยังมีไส้ย่างให้เลือกอีกหลายแบบ เมนูนี้แนะนำว่าต้องลองสักครั้งแล้วจะติดใจ

66

เวลาทำการ: 15:00 – 01:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8

7.โจพกต๊อกโบกี (홍대조폭떡볶이)

7

ใครอยากชิม สตรีทฟู้ดยอดฮิตในเกาหลี ทั้งต๊อกบกกี โอเด้ง คิมบับ ต้องมา ร้านอาหาร ฮงแด ร้านนี้เลยจ้า โจพกต๊อกบกกี เรื่องความอร่อยไม่ต้องพูดถึงเพราะการันตีด้วยอายุของร้านที่เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี เป็นร้านเล็กๆ ที่มีเมนูแสนอร่อยครบเครื่องทั้ง ต๊อกบกกีในซอสรสเข้มข้น, โอเด้งพร้อมน้ำซุปหอมๆ, ซุนแด, คิมบับ รวมถึงของทอดต่างๆ จัดเลยอร่อยทุกอย่างจ้า

77

เวลาทำการ: 11:00 – 06:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 9

8.ฮงอิกเกจัง (홍익게장)

8

มาถึงร้าน ฮงอิกเกจัง ร้านบุฟเฟ่ต์ปูดองที่ให้เราอร่อยกันแบบไม่อั้น! ไม่ว่าจะเป็น ปูดองซีอิ๊ว, ปูดองพริก, กุ้งดองซีอิ๊ว และซุปปูแบบเผ็ด ก็จัดเต็มกันได้ทุกเมนูในราคาหลักหมื่นวอนต้นๆ เท่านั้น! ปูดองเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เกาหลีที่หลายคนชื่นชอบ ได้กินครั้งแรกก็ติดใจ นอกจากปูดองแล้วก็ยังมีเมนูเครื่องเคียงเป็น ไข่ตุ๋น พาจอนหรือพิซซ่าเกาหลี ไข่กุ้ง สาหร่าย และข้าวสวยอีกด้วย บอกเลยว่าถูกและดีมีที่ฮงแดจ้า

88

เวลาทำการ: 11:00 – 22:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 1

9.พิพิรี (비비리)

9

อีกหนึ่ง ร้านอาหาร ฮงแด ถูกและดี พิพิรี ร้านบุฟเฟ่ต์ บิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลีในราคา 7,000 วอน!! ตักเอง ปรุงเอง เลือกซอสเอง จะใส่ผัก ใส่เนื้อ ใส่ไข่ ใส่ข้าวมากแค่ไหนก็ได้ เติมกี่ครั้งก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่า ห้ามทานเหลือเท่านั้นเอง อร่อย ราคาถูก มีซุปและเครื่องเคียงพร้อมแบบนี้ ใคร ทัวร์เกาหลี ช้อปปิ้งเพลินจนกระเป๋าเริ่มแบน ก็มาฝากท้องที่ร้านแสนอร่อยนี้ได้นะจ๊ะ

99

เวลาทำการ: 11:00 – 22:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 9 แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ ตามถนนเส้นหลัก จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ

10.ชัมเซบังอัดกัน (참새방앗간)

10

ใครเป็นสายดื่ม อยากหาร้านนั่งจิบโซจู พร้อมด้วยอาหารอร่อยกินมื้อดึก แนะนำ ร้านอาหาร ฮงแด ร้านนี้เลย ชัมเซบังอัดกัน ซึ่งเมนูแนะนำของร้านก็คือ โมดึมจอน หรือพาจอนรวม และยังมีสตูว์ไก่ผัดเผ็ด ที่จะเสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟร้อนๆ รสชาติจัดจ้าน ยิ่งกินแกล้มโซจูยิ่งฟินค่ะพูดเลย!

1010

เวลาทำการ: 17:00 – 03:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8

11.Made by OZ (메이드바이오즈)

11

ปิดท้าย ร้านอาหาร ฮงแด กันที่ Made by OZ ร้านที่คนรักชีสต้องฟิน! เพราะร้านนี้มีเมนูเด็ดก็คือ บุลโกกิหม้อใหญ่ๆ ที่มาพร้อมชีสหลากหลายแบบ อร่อยกับเนื้อในเมนูบุลโกกิและชีส ที่ทางร้านจะจัดชีสแผ่นมาให้เราละลายในกระทะเล็กๆ ด้วยตัวเอง บอกเลยว่ารสชาติจัดๆ ของบุลโกกิเข้ากับความนัวของชีสสุดๆ และก็ยังมีเครื่องเคียงให้อร่อยคู่กันอีกมากมาย

1111

เวลาทำการ: 11:30 – 22:30 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 9

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 11 พิกัดเด็ด ร้านอาหาร ฮงแด 2019 สายกินต้องห้ามพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook