เชียงราย 4 วัน 3 คืน

เชียงราย 4 วัน 3 คืน

เชียงราย 4 วัน 3 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปขึ้นเหนือสุดแดนสยามกันที่ “จังหวัดเชียงราย” เมืองรองที่ไม่เป็นสองรองใคร กับทริป 4 วัน 3 คืน เที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสลมหนาว ผ่อนคลายไปกับสถานที่สวย ๆ

เชียงราย” ถึงจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นเมืองรอง แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่พูดได้เลยว่าไม่เป็นสองรองจังหวัดไหน ๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่ต้องลองมาสัมผัสกันสักครั้งแล้วจะติดใจ

การเดินทาง

จากกรุงเทพใช้เส้นทางสายเอเซียวิ่งจนมาถึงนครสวรรค์ มุ่งหน้าสู่จังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ตัดเข้าเส้นถนนหมายเลข 101 แล้วเลี้ยวซ้ายสี่แยก “โรงพยาพาลร้องกวาง” ผ่านพะเยา ก็จะเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดเชียงราย ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการชำนาญในการขับรถ

เครื่องบิน : สายการบิน Air Asia, Nok Air, Lion Air, Bangkok Airway และ Thai Smile ใข้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยประมาณ
รถประจำทาง : นครชัยแอร์, สมบัติทัวร์, สยามเฟิร์ททัวร์, โชครุ่งทวี และอินทราทัวร์ ใช้เวลาเดินทาง 12 ชั่วโมง โดยประมาณ

รถเช่าเชียงราย


SJ Car Rent : เบอร์โทรศัพท์ 089-554-9258
อุ้ยคำ รถเช่าเชียงราย : เบอร์โทรศัพท์ 087-188-8150
ฟลุ๊ครถเช่า : เบอร์โทรศัพท์ 090-401-0658
น้ำหวานรถเช่า : เบอร์โทรศัพท์ 090-759-3404
Phinit Carrent : เบอร์โทรศัพท์ 084-040-7025

ที่พักภูชี้ฟ้า (คืนที่ 1)

fe

บ้านเคียงดอย
ร่วมสร้างสรรค์ ภูชี้ฟ้า
ม่านฟ้าฮิลล์
ภูชี้ฟ้าโฮมสเตย์บ้านออย
อุกฤษฟาร์มฮิลล์

ที่พักแม่สาย (คืนที่ 2)

960305

บ้านบัวปทุมมา
แม่สาย ดอย วิว
แม่สาย โฮลิค ลอดจ์
บ้านสวนอุ้ยคำ
บ้านสวนรีสอร์ท แม่สาย

ที่พักตัวเมือง (คืนที่ 3)

erfe

Spinomad hostel
เลอ เทอร์ราเรียม เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ เชียงราย
แฮปปี้เนส โฮสเทล
กัลยาเพลส
โรงแรมเชียงราย

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

Day 1

วัดพระแก้ว ชมความสวยงามและสัมผัสมนต์เสน่ห์ของความเก่าแก่ที่ยังคงรักษาไว้ กับพระอารามหลวงแบบฉบับล้านนาแท้ ๆ ภายในมีพระอุโบสถทรงเชียงแสน ที่ประดิษฐาน “พระเจ้าล้านทอง เป็นพระพุทธรูปสำริด ปางมารวิชัย” พระพุทธรูปในสกุลช่างศิปปาละที่ใหญ่ และสวยงามที่สุดในประเทศไทย

553291

วัดร่องเสือเต้น เที่ยวชมความวิจิตรตระการตาอันสวยงามของศิลปะไทยประยุกต์ กับวัดสีน้ำเงินตัดกับสีทอง มีลวดลายที่พริ้วไหว โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แปลกตาแบบไม่มีใครเหมือน ภายในวิหารมีผลงานจิตรกรรมภาพวาดฝาพนังเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ

178275

Day 2

ภูชี้ฟ้า สัมผัสลมหนาว ใกล้ชิดธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้า ชมความเป็นเอกลักษณ์ของภูเขาชี้ขึ้นฟ้าแบบไม่เหมือนใคร พร้อมยืนรับชมวิวหมู่บ้านเชียงตอง หมู่บ้านเล็ก ๆ ของประเทศลาว

777765
ดอยผาตั้ง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด มีจุดชมวิวให้ได้ขึ้นมาได้ชมทั้งตอนเช้าและตอนเย็น รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและจุดแวะเที่ยวภายในพื้นที่มากมาย พร้อมทั้งได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของชาวจีนฮ่อ ม้ง และเย้า

325731

พระธาตุดอยตุง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของจังหวัด เป็นสถานที่ประดิษฐานพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วน พระรากขวัญเบื้องซ้าย สีเหลือทองอร่าม โดดเด่น เป็นที่เลื่อมใสของชาวล้านนา และเป็นพระธาตุประจำปีเกิด “ปีกุน” ตามความเชื่อของชาวล้านนา

716245

Day 3

ดอยแม่สลอง ดินแดนแห่งไร่ชาที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง เที่ยวชมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ บรรยากาศ วิถีชุมชนความชาวจีนฮ่อ ชมวิวทิวทัศน์ รับอากาศเย็นสบาย ๆ ตลอดทั้งปี

554361
ไร่ชาฉุยฟง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทุกวัย ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนได้พบกับไร่ชาขนาดใหญ่ เดินเล่นภายในไร่ ถ่ายรูปเก็บภาพเป็นที่ระลึก พร้อมทั้งชิมชาหอม ๆ พร้อมชมบรรยากาศของทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

160994

สิงห์ปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวที่รวบรวมทุกกิจกรรมจบอยู่ในที่เดียว ทั้งนั่งรถชมวิวทิวทัศน์บรรยากาศภายใน ทุ่งดอกไม้ฤดูหนาวหลากหลายสายพันธุ์สีสันสวยงาม กิจกรรม Adventure สุดท้าทาย จิบชา เดินชมไร่ชา พร้อมถ่ายรูปผ่อนคลายตามจุดต่าง ๆ

801269

Day 4

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ชื่อดังที่สร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตรกรรม ปฏิมากรรม ได้สร้างงานด้านศิลปะไว้มากมาย ทั้งทางด้านภาพเขียนและด้านปฏิมากรรมหลายชิ้น จัดรวมอยู่ในกลุ่ม “บ้านดำ” ศิลปะแบบล้านนา

889020
วัดร่องขุ่น ชมความสวยงามของวัดชื่อดังที่ออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ชมศิลปะที่งดงาม แปลกตา ผสานวัฒนธรรมล้านนา อย่างกลมกลืน ทั้งลวดลายปูนปั้นประดับกระจกและจิตรกรรรมฝาผนัง ขนาดใหญ่

625460

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เชียงราย 4 วัน 3 คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook