ชมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

ชมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

ชมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวัน ที่กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งอวดแสงอาทิตย์ภายใน “ไร่วนกิจสัมพันธ์” ทุ่งทานตะวันแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้านสุวรรณภูมิ เมืองโบราณอู่ทอง ใกล้กับหน้าผาแกะสลักพระใหญ่ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ

img_20191120_165951
img_20191120_170441

เป็นทุ่งทานตะวันท่ามกลางลมหนาว ขณะนี้ได้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเก็บภาพสัมผัสความงาม เชลฟี่เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก นับว่าเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแหล่งใหม่แห่ง จ.สุพรรณบุรี ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ที่กำลังชูช่อรอรับแสงแดดยามเช้าและลมเย็นๆ บนพื้นที่กว้างกว่า 40 ไร่ โดยเฉพาะช่วงเย็นนักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งทานตะวันดวงอาทิตย์ตกลับลงจากยอดภูเขาพบกับแสงอาทิตย์ที่สวยงาม โดยดอกทานตะวันจะออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่งชนิดที่เรียกว่าสุดลูกหูลูกตา มั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

20191120_173755

นายสมนึก ปทุมสูติ อายุ 48 ปี กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าพื้นที่ทั้งหมดแห่งนี้เป็นของนายวินัย วนกิจสัมพันธ์  ประธานโรงโม่ อ.อู่ทอง พื้นที่ทั้งหมดราว 100 ไร่ ได้มอบให้มูลนิธิสุวรรณภูมิ 20 ไร่ เพื่อจัดสร้าง “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” จำนวน 20 ไร่ แบ่งปลูกปอเทือง 40 ไร่ และปลูกต้นทานตะวันจำนวน 40 ไร่ โดยกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชน ร่วมกับคณะกรรมการกลุ่มโรงโม่หิน ช่วยกันเนรมิตให้เป็นทุ่งทานตะวันขึ้นมาเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รองรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเก็บภาพความสายงามไว้เป็นที่ระลึก

img_20191120_172244

ทุ่งทานตะวันแห่งนี้อยู่ติดกับ “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” ซึ่งในทุกๆ ปีสถานที่แห่งนี้จะจัดงานการแสดงชาติพันธุ์ 5 ชาติ ประกอบไปด้วย ลาวครั่ง ลาวเวียง ไทยทรงดำ ไทยจีน และไทยพื้นถิ่น ปัจจุบันมีไร่ทานตะวันขึ้นมาก็จะทำให้สถานที่แห่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา วัดเขาทำเทียม นักท่องเที่ยวก็สามารถขับรถเลยมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้

img_20191120_165842

ช่วงเย็นๆจะมีชาวบ้านในพื้นที่มาปั่นจักรยานและวิ่ง ออกกำลังกาย รับอากาศบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพ ชมทิวทัศน์สวยงามตลอดเส้นทาง ยังจะได้ความสดชื่นจากดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งชูช่ออย่างเต็มที่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมได้ทุกวัน เปิดให้เข้าชมดอกทานตะวันมาเซลฟี่กันได้ ฟรี! ไม่เสียค่าเข้าชม ได้ตั้งแต่ เวลา 8.00 น.จนถึง 18.00 น.เส้นทางมาจากเมืองอู่ทองแล้วเลี้ยวขวา เข้ามาทางวัดเขาทำเทียม ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายมาประมาณ 500 เมตร ทุ่งทานตะวันอยู่ทางขวามือติดกับทางเข้าหมู่บ้านสุวรรณภูมิ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่นายสมนึก ปทุมสูติ กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โทร.089-888-6786

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ชมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook