10 เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย ลำบากขาแต่สุขใจเมื่อได้เห็นวิว

10 เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย ลำบากขาแต่สุขใจเมื่อได้เห็นวิว

10 เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย ลำบากขาแต่สุขใจเมื่อได้เห็นวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เราอาจจะสัมผัสได้ว่าในยามเช้าช่วงนี้จะมีลมหนาวพัดผ่านมาเบาๆ เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นออกเดินทางไปแสวงหาธรรมชาติที่สวยงามในช่วงหน้าหนาว วันนี้ Sanook Travel มีลิสต์ รายชื่อ 10 เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย สำหรับคนที่อยากจะท้าทายความสามารถตัวเอง อยากจะพิชิตภาพความมหัศจรรย์ที่ปลายทาง ไปดูกันว่าแต่ละเส้นทางนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง 

1.ม่อนจอง

52020694_2097472600334019_815

ม่อนจองถือได้ว่าเป็นเส้นทางเดินป่าที่ไม่ยากและไม่ง่าย นักเดินป่ามือใหม่สามารถเดินได้เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นหรือยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ในปีนี้ม่อนจองจะเปิดให้ขึ้นไปพิชิตกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือน กุมภาพันธ์ปี 2562 โดยไฮไลท์ของดอยม่อนจองนี้ก็คือบริเวณทุ่งหญ้าสีทองด้านบนยอดเขาที่มีลักษณะดูแปลกตา และมียอดเขาแหลมอยู่ตรงปลายทางมีชื่อว่าผาหัวสิงห์เป็นดั่งแลนด์มาร์คของที่นี่เลย 

2.เขาช้างเผือก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

เพิ่งจะมีประกาศเปิดเส้นทางเดินป่าเขาช้างเผือกไปได้ไม่นานมานี้ ซึ่งเขาช้างเผือกนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางเดินป่ายอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ วิวโปร่งโล่งๆ ด้านบนนี่แหละคือเสน่ห์อย่างดีของขุนเขานี้ ขึ้นไปแคมป์ปิ้งชมวิวบรรยากาศพร้อมกับอาบแสงสีทองบนเขาช้างเผือกในยามเช้าถือว่าเป็นประสบการณ์สุดฟินเลยทีเดียวละ

3.ดอยหลวงเชียงดาว

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

อีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าสุดโหด แต่เชื่อเถอะว่าถ้าครั้งหนึ่งคุณลองได้ขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาวแล้ว ความเหนื่อยล้าจากการเดินทางคุณจะหายไปอย่างปลิดทิ้งเหลือไว้เพียงภาพความทรงจำที่ทรงคุณค่า ที่สวยงามจนเหนือคำบรรยาย ยิ่งในยามที่แสงแรกของวันพุ่งขึ้นมาเหนือยอดเขาแหลมด้วยแล้วล่ะก็ สวยจนแถมจะลืมหายใจเลยจริงๆ 

4.ภูกระดึง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

ปริญญาตรีสำหรับนักเดินป่า ต้องผ่านภูกระดึงกันมาแทบทุกคน เส้นทางเดินป่าสุดคลาสสิคที่เต็มไปด้วยความสวยงามตลอดเส้นทาง ทั้งป่าไม้ น้ำตก และพืชพันธุ์ต่างๆ ที่ดูแปลกตา ใบเมเปิ้ลแดงที่หาชมได้อยากถือได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลย และพลาดไม่ได้กับการชมวิวแสงแรกของวันที่ผานกนางแอ่น สวยงามอย่าบอกใครเชียว

5.ภูหินร่องกล้า

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9

คุณเคยพบกับประสบการณ์หมอกล้อมป่าไหม ถ้าหากยังไม่เคยแนะนำให้ลองไปเดินป่าที่เส้นทางภูหินร่องกล้ากันดู ตลอดสองข้างทางคุณจะได้พบกับความสมบูรณ์ของป่าไม้ สายหมอกที่ถาโถมเข้ามา พร้อมกับต้นไม้สายพันธุ์แปลกๆ มากมาย อีกทั้งยังมีน้ำตก มีจุดชมวิว และลานหินปุ่ม ให้เราได้ไปพิชิตกัน มาเดินที่นี่ได้รับพลังจากธรรมชาติไปอย่างครบถ้วนเลย

6.เขาหลวงสุโขทัย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

เดินป่าเส้นทางนี้บอกลเยว่าถ้าคุณไม่ฟิตจริงมีเหนื่อยแน่นอน เพราะตลอดเส้นทางเดินขึ้นสู่เขาหลวงสุโขทัยนั้นแทบจะหาทางราบไม่เจอ ทางขึ้นค่อนข้างชัน แต่วิวด้านบนนั้นก็สวยงามอลังการคุ้มค่าแก่การดั้นด้นขึ้นมาจริงๆ ทะเลหมอกหนาๆ ที่ถูกฉาบไปด้วยแสงอาทิตย์สีทองในยามเช้า ยังคงเป็นภาพความทรงจำที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คน จดจำมาจนถึงทุกวันนี้ 

7.มุลาอิ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

เส้นทางเดินป่าใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะถูกพูดถึงกันในปีนี้ สำหรับมุลาอิ เส้นทางเดินป่าในเขตชายแดนไทยพม่า จังหวัดตาก เส้นทางนี้ค่อนข้างเดินง่ายไม่ไกลมากจากพื้นราบ แต่การเดินทางไปสู่จุดเริ่มเดินนั้นค่อนข้างจะยากลำบากเลยทีเดียว แต่รางวัลของคนที่มุ่งมั่นนั้นมักจะสวยงามเสมอ ที่มุลาอินี้ก็เช่นกัน ด้านบนคุณจะได้พบกับวิวของทะเลภูเขาที่แพร่กระจายว้างไกลออกไป กางเต็นท์นอนพักผ่อนท่ามกลางดวงดาว และชมหมอกเช้าในอีกวัน ข้อห้ามอย่างเด็ดขาดของการมาเยือนมุลาอิคือด้านบนจะต้องทานอาหารมังสวิรัติเท่านั้นห้ามนำเนื้อสัตว์ขึ้นไปเด็ดขาด

8.ทีลอซู

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินป่าตามหาราชาแห่งน้ำตกไทยกันบ้าง ทีลอซู ถือได้ว่าเป็นเส้นทางเดินที่ไม่ยากมากนัก แต่การเดินทางกว่าจะไปถึงทางเท้านั้นจะต้องผ่านทั้งการนั่งเรือยาง การนั่งรถโฟร์วิลล์ขึ้นเขา ก่อนจะเริ่มเดิน ซึ่งแทบจะไม่ต้องบรรยายเลยว่า น้ำตกแห่งนี้สวยงามเพียงใด เอาเป็นว่าหากคุณเป็นคนที่ชอบเที่ยวแนวธรรมชาติสักครั้งควรมาเห็นทีลอซูด้วยตาตนเอง

9.ภูบักได

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ภาพของก้อนหินยื่นออกไปในอากาศ ที่ผู้คนมักจะไปถ่ายรูปนั่งห้อยขากันแบบดูน่าหวาดเสียว ภาพที่คุณได้เคยเห็นนั้นอยู่ที่ภูบักไดแห่งนี้เอง การขึ้นสู่ภูบักไดนั้นจะต้องเดินเท้าขึ้นไปจากพื้นราบใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ด้านบนจะเป็นวิวมุมสูงที่ห้อมล้อมไปด้วยขุนเขาป่าไม้ และไฮไลท์ที่ทุกคนต้องการจะมาถ่ายรุปอย่างหินหลอกลวง ส่วนหลอกลวงยังไงนั้น รอให้ทุกคนไปพิสูจน์เองดีกว่า

10.ภูสอยดาว

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_10

ปิดท้ายกันด้วยเส้นทางเดินป่าที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ภูสอยดาวขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดสำหรับนักเดินป่า การเดินทางที่ยาวนาน แลกมาด้วยแรงกายแรงใจก่อนจะไปพิชิตความสวยงามด้านบนได้ ไฮไลท์หลักๆ ของภูสอยดาวจะอยู่บริเวณลานสน นั่นก็คือทุ่งดอกหงอนนาคนั่นเอง เป็นภูมิประเทศที่ดูแปลกตาเหมาะแก่การถ่ายรูป และที่สำคัญในช่วงที่หนาวๆ แบบนี้ด้านบนจะมีหมอกปกคลุมเอาไว้ด้วย เหมือนหลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย ลำบากขาแต่สุขใจเมื่อได้เห็นวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook