เที่ยว Cheongdo โก้ไม่ซ้ำใคร @เกาหลีใต้

เที่ยว Cheongdo โก้ไม่ซ้ำใคร @เกาหลีใต้

เที่ยว Cheongdo โก้ไม่ซ้ำใคร @เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เราจะพาไปเที่ยวเมือง Cheongdo พาไปเที่ยวแบบเปิดเมืองใหม่เลยทีเดียว เที่ยวแบบที่หลายๆ คนยังไม่เคยไปสัมผัส บอกเลยว่าทริปนี้เที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร เที่ยวแบบเก๋ ๆ ไปเลยจ้า

persimmonpickingexperience
persimmonpickingexperience_1
persimmonpickingexperience_4

เริ่มที่แรก อยู่ห่างจากเมืองแดกูประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นค่ะ ใครที่เป็นสายผลไม้ สายธรรมชาติ วันนี้เรามาบุกกันที่ Persimmon picking experience” ที่นี่เป็นไร่ลูกพลับ ที่เราจะสามารถมาเก็บสดๆ จากต้นได้เลย แล้วก็ซื้อกลับบ้าน ซื้อกลับไทยได้ด้วยนะ ซึ่งลูกพลับที่นี่เขาคัดคุณภาพแบบเน้นๆ เลยจ้า โดยลูกพลับที่นี่เขาก็เอาไปทำอะไรได้หลายอย่างเลย ไม่ว่าจะทำกิมจิ เอาไปอบแห้งบ้าง หรือถ้าอยากจะทานแบบสดๆ ก็ต้องเก็บลูกที่มีสีออกส้มๆ หน่อย แต่ถ้าจะซื้อกลับบ้านก็ต้องเลือกลูกออกเหลืองหน่อย พอเก็บได้เท่าที่ต้องการ ทางเจ้าหน้าที่ของไร่เขาก็จะคัดลูกพลับให้อีกขั้นตอนด้วยนะ เป็นความน่ารักอีกแบบที่อยากจะให้ลูกค้าได้ทานลูกพลับที่มีคุณภาพดีๆ

winetunnel1
winetunnel4
winetunnel8

จากไร่ลูกพลับ เรามากันที่ Wine Tunnel” เป็นโรงบ่มไวน์ที่ทำมาจากลูกพลับโดยเฉพาะ ตรงนี้เป็นอุโมงค์รถไฟเก่าที่มีอายุร่วมกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งด้านในมีอุณหภูมิที่คงที่ตลอดทั้งปี อยู่ที่ 25 องศา เป็นที่ที่เหมาะมากกับการบ่มไวน์ ทำให้ได้ไวน์ที่มึคุณภาพที่ดีจากตรงนี้ ด้านในของอุโมงค์นอกจากไวน์แล้ว ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากลูกพลับต่าง ๆ ทำออกมาให้ได้ช้อปกันด้วย จะลองชิมหรือซื้อเป็นของฝากก็ได้ และอีกส่วนก็จะเป็นร้านกาแฟที่เหมือนอยู่ในโบกี้รถไฟ ให้นั่งชิลล์กับมุมสวยๆ อีกเพียบ

cheongdoprovencephotoland_10
cheongdoprovencephotoland_2
cheongdoprovencephotoland_3

เรื่องราวของไวน์ เรามาต่อกันที่ Cheongdo Provence Photo Land” ที่นี่ใช้ไฟ LED กว่า 1 ล้านหลอด ที่ใช้ตกแต่งเมืองทั้งเมือง ทำให้เกิดแสงสีสวยงามเหมาะกับการถ่ายรูปสวยๆ ในตอนกลางคืนและยังเหมาะกับคู่รักที่ต้องการสถานที่ออกเดท เพราะที่นี่ให้บรรยากาศโรแมนติกมากๆ ยิ่งช่วงค่ำๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี บรรยากาศที่นี่คงจะสวยงามขึ้นไปอีก มาที่เมืองนี้ ต้องห้ามพลาดสถานที่เก๋ ๆ แบบนี้นะคะ

gyeongjubirdpark10
gyeongjubirdpark11
gyeongjubirdpark12

แล้วก็เดินทางกันต่อมาถึงที่ “Gyeongju Bird Park” เราจะพามาเที่ยวสวนนกขนาดใหญ่มาก มีทั้งสวนพฤกษาศาสตร์ สวนไร่นาจำลอง และก็โซนที่พลาดไม่ได้เลยกับโซนนก ที่เราสามารถเข้ามาใกล้ชิดกับเหล่านกในสวน สามารถสัมผัสกับเจ้านกได้ด้วยตัวเอง เล่นกับพวกเขาในแบบที่เราไม่ใช่ดูนกในกรง สวนแห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความสุขทั้งนกแล้วก็นักท่องเที่ยว ที่นี่นอกจากนกก็จะมีสัตว์ชนิดอื่นให้เราได้ชมด้วย แต่เป็นแค่ 10% เพราะอีก 90% เขาอุทิศให้กับนกล้วนๆเลยค่ะ นกที่นี่ทั้งฉลาด พูดเก่ง กินก็เก่ง และแถมเต้นเก่งด้วยนะ ถ้าได้มาเที่ยวที่นี่ ลองขยับจังหวะโยกซ้าย โยกขวากับเจ้านกก็สนุกไปอีกแบบ

bichkkuli12
bichkkuli2
bichkkuli4

แล้วมาต่อกันที่ Bichkkuli” เป็นคาเฟ่เก๋ ๆ ในสไตล์บ้านโบราณ มีชารสชาติดี ที่ใครทานลงไปก็จะลิ้มรสชาติไม่เหมือนกันเลย บางคนอาจจะหวาน บางคนอาจจะขม เรียกว่าขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนในขณะนั้น พร้อมกับขนมโบราณของเกาหลี ที่ได้ทานแล้วเข้ากันสุด ๆ  นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของคนที่นี่อีกด้วย กับการได้ลองทำถุงผ้า ที่เป็นศิลปะในการห่อผ้า ใส่หนังสือ ใส่เสื้อผ้า เป็นเหมือนกระเป๋าใส่ของ ในซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคเลยแหละ ใช้แค่ผ้าผืนเดียวเท่านั้น ได้เป็นกระเป๋าเก๋ ๆ เลยค่ะ

gyeongjinationalmuseum1
gyeongjinationalmuseum2
gyeongjinationalmuseum7

จากคาเฟ่เดินทางมาที่ Gyeongji National Museum” ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ ที่เก็บรวบรวมมรดกวัฒนธรรม ทางโบราณคดีและประวัติศาสตร์ ไว้จำนวนมากที่สุดของ เมืองคย็องจู (Gyeongju) ที่นี่อาคารจัดแสดงเกี่ยวกับสระอันอั๊บจี (Anapji Hall) เป็นการจัดแสดงโบราณวัตถุประมาณ 700 ชิ้น ที่ถูกค้นพบในสระ โดยเป็นสิ่งของสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ที่เป็นเครื่องบ่งบอกถึง ความมั่งคั่ง และความรุ่งเรืองในสมัยนั้น มาที่ทำให้ยิ่งรู้สึกอินกับการเที่ยวในทริปนี้เข้าไปอีก

cheongdoprovencephotoland_8

เมือง Cheongdo ยังมีสถานที่เที่ยวอีกเพียบ นี่เป็นแค่ส่วนนึงที่เราเดินทางไปคุ้มค่าตื่นมาฝากแฟนๆ หากใครอยากจะตามรอยก็ไปตามเส้นทางนี้ได้เลย หรือเมืองแดกู ก็เป็นอีกเมืองที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

 อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ เที่ยว Cheongdo โก้ไม่ซ้ำใคร @เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook