แช่ออนเซ็นชื่อดังท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี ที่โทโฮคุและคันโต เดินทางง่ายด้วยรถไฟ JR

แช่ออนเซ็นชื่อดังท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี ที่โทโฮคุและคันโต เดินทางง่ายด้วยรถไฟ JR

แช่ออนเซ็นชื่อดังท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี ที่โทโฮคุและคันโต เดินทางง่ายด้วยรถไฟ JR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิภาคโทโฮคุและภูมิภาคคันโตมีแหล่งออนเซ็นชื่อดังและอันซีนมากมายหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือก หากได้แช่ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินเที่ยวมาทั้งวันคงจะรู้สึกดีเกินบรรยาย โดยเฉพาะในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ทิวทัศน์โอบล้อมไปด้วยสีสันแดงส้มยิ่งเพิ่มเสน่ห์อันน่าหลงใหลเป็นทวีคูณ วันนี้เราได้เลือกแหล่งออนเซ็นที่น่าสนใจในภูมิภาคโทโฮคุและภูมิภาคคันโตมาฝากกัน ซึ่งออนเซ็นเหล่านี้ยังสามารถใช้ JR Pass เดินทางไปได้ในราคาสุดคุ้มอีกด้วย

นิวโตออนเซ็น จังหวัดอาคิตะ

185094

นิวโตออนเซ็นคือหมู่บ้านออนเซ็นตั้งอยู่บริเวณเชิงเขานิวโตในอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮะจิมันไต ประกอบด้วยออนเซ็น 7 แห่ง แต่ละแห่งมีแหล่งกำเนิดและคุณสมบัติของน้ำแร่ต่างกันไป  ว่ากันว่าหากแช่ออนเซ็นครบทั้ง 7 แห่งนี้จะสามารถรักษาได้สารพัดโรคเลยทีเดียว โดยเฉพาะออนเซ็นที่พลาดไม่ได้เลยคือ ‘ทซึรุโนะยุ’ เพราะเก่าแก่ที่สุดในบรรดาออนเซ็นทั้ง 7 แห่ง

มินามิดะออนเซ็น จังหวัดอาโอโมริ

814242

ออนเซ็นที่นี่พิเศษไม่เหมือนใครเพราะคุณจะได้แช่ออนเซ็นท่ามกลางลูกแอปเปิ้ลที่ลอยอยู่รอบกาย แอปเปิ้ลเหล่านี้อ่อนโยนต่อผิวและยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น ประกอบกับน้ำแร่ที่มีส่วนประกอบของอัลคาไลอ่อนๆ ยิ่งเสริมสรรพคุณด้านความงาม อีกทั้งกลิ่นหอมหวานซ่อนเปรี้ยวของแอปเปิ้ลยังทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายได้อีกด้วย นอกจากออนเซ็นแล้ว บริเวณ ทซึการุแห่งนี้ยังมีทิวทัศน์อันสวยงามของท้องทุ่ง ทิวเขาสลับซับซ้อนของชิราคามิ และเทือกเขาฮักโกดะให้คุณได้เพลิดเพลินอีกด้วย ที่นี่จึงได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับสาวญี่ปุ่น

ฮานะมากิออนเซ็น จังหวัดอิวาเตะ

290871

หมู่บ้านฮานะมากิออนเซ็นมีที่พักพร้อมออนเซ็นตั้งเรียงรายอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำไดกาวะและแม่น้ำโทโยกาวะ ที่พักมีหลายรูปแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นแบบทันสมัยหรือแบบดั้งเดิมพร้อมด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่างเช่น มากิออนเซ็น ไดออนเซ็น นามาริออนเซ็น โอซาวะออนเซ็น และยามะโนะคามิออนเซ็น อีกทั้งแต่ละที่ยังมีความพิเศษและคุณสมบัติของน้ำแร่แตกต่างกันไปอีกด้วย

กินซังออนเซ็น จังหวัดยามากาตะ

394088

เอกลักษณ์ของออนเซ็นแห่งนี้อยู่ที่อาคารเรียวกังไม้สไตล์ตะวันตกที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปลายสมัยไทโชจนถึงต้นสมัยโชวะตั้งเรียงรายอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำกินซัง สถานที่แห่งนี้ยังคงสภาพไว้ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมชวนให้คิดถึงกลิ่นอายในอดีต น้ำแร่ของที่นี่ใสไร้สี แต่มีกลิ่นกำมะถันอยู่บ้างเนื่องมาจากยังมีส่วนประกอบของโซเดียมคลอไรด์และซัลเฟต  นอกจากนี้ ที่นี่ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์ชื่อดังอย่างเรื่องโอชินอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศสมัยเก่ายิ่งนัก

อะคิอุออนเซ็น จังหวัดมิยางิ

420349

หนึ่งในสามน้ำพุร้อนชื่อดังของญี่ปุ่น เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘น้ำพุร้อนแห่งนาโตริ’ เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำนาโตริทางตะวันตกของเมืองเซนได นอกจากชื่อเสียงเรื่องปริมาณแร่ธาตุที่เข้มข้นและอุณหภูมิน้ำที่สูงถึง 45 องศาเซลเซียสที่ทำให้ที่นี่โด่งดังเป็นอย่างมากแล้ว ออนเซ็นแห่งนี้ยังมีประวัติความเป็นมาอันเก่าแก่ และได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน

ฮิกาชิยามะออนเซ็น จังหวัดฟุกุชิมะ

193198

ออนเซ็นแห่งนี้จัดเป็น 1 ใน 3 ออนเซ็นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น โดยถูกค้นพบตั้งแต่ 1300 ปีก่อนโดยนักบวชผู้โด่งดังชื่อเกียวคิ ออนเซ็นบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมด้วยตัวเรียวกังที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำและมีลักษณะคล้ายโรงน้ำชาสมัยก่อน ในอดีตมีบุคคลชื่อดังทางประวัติศาสตร์มากมายที่ได้มาเข้าพักที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนักรบชื่อดังอย่างโทโมโทมิ ฮิเดะโยชิและฮิจิคาตะ โทชิโซ หรือนักกวีและศิลปินอย่างทาเคฮิซะ ยูเมะจิและโยซะโนะ อากิโกะ นอกจากนี้ น้ำแร่ของที่นี่ยังเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย

คุซัทซึออนเซ็น จังหวัดกุนมะ

350147

ออนเซ็นที่ได้รับเลือกให้เป็นออนเซ็นที่ชาวญี่ปุ่นอยากไปมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ออนเซ็นนี้มีสรรพคุณสามารถรักษเกือบทุกโรค อีกทั้งยังมีลำธารออนเซ็นยุบาทาเกะที่ตั้งอยู่กลางหมู่บ้านยิ่งเนรมิตให้ทัศนียภาพงดงามแปลกตาไม่เหมือนที่อื่น นอกจากแช่ออนเซ็นแล้ว ยังสามารถเดินเล่นรอบหมู่บ้าน ชมความงามของน้ำตกน้ำพุร้อน หรือตื่นตากับการแสดงยุโมมิซึ่งเป็นการแสดงร้องเพลงพื้นบ้านขณะใช้ไม้พายกวนน้ำในออนเซ็นเพื่อลดอุณหภูมิของน้ำ รับรองว่าหาดูที่อื่นไม่ได้แน่นอน

คินุกาวะออนเซ็น จังหวัดโทชิกิ

853301

ออนเซ็นแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณต้นน้ำของแม่น้ำคินุกาวะในเมืองมรดกโลกนิกโก้ ในอดีตออนเซ็นแห่งนี้เปิดให้สำหรับนักบวชและไดเมียวเท่านั้น แต่เมื่อเข้าสู่สมัยเมจิเป็นต้นมาก็ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการได้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก น้ำแร่ของที่นี่เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ประกอบด้วยอัลคาไลซึ่งมีสรรพคุณมากมายตั้งแต่บรรเทาอาการปวดเมื่อย รักษาอาการอ่อนเพลีย เสริมสร้างสุขภาพ และยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มอีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แช่ออนเซ็นชื่อดังท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี ที่โทโฮคุและคันโต เดินทางง่ายด้วยรถไฟ JR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook