ตลาดพลู อู้ฮูมีแต่ของอร่อย

ตลาดพลู อู้ฮูมีแต่ของอร่อย

ตลาดพลู อู้ฮูมีแต่ของอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาล่ะ สวัสดีครับผู้อ่านทุก ๆ ท่าน กลับมาพบกับผมและคอมลัมน์กินเที่ยวผ่านเลนส์น้องจุลินทร์(กล้องคู่ใจของผมเอง) กันอีกแล้ว ซึ่งสำหรับวันนี้ผมพาทุกคนมาเลาะล่องกันกันริมทางรถไฟสถานี “ตลาดพลู” ซึ่งละแวกตลาดพลูนี้เป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยเมืองใหญ่ในกรุงเทพฯ

ผมมาเริ่มในจุดที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ นั่นก็คือสถานีรถไฟตลาดพลู ซึ่งในแถวนี้ทุกสิ่งทุกอย่างดูครบจบใกล้กันไปหมด ทุกอย่างที่ว่านี้ก็คืออาหารการกินเนี่ยแหละครับ ที่ตรงนี้แทบจะเรียกว่า ฟู๊ดคอร์ท เลยก็ว่าได้เพราะเบียดเสียดไปด้วยร้านอาหารของคาวของหวานแน่นพื้นที่ไปหมด

000015

เริ่มที่ป้ายแรกกันเลย สำหรับมื้อเริ่มต้นวันของผมในวันนี้ สายตาผมถูกสะกดไว้ที่ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบร้านหนึ่ง ซึ่งมีคนต่อแถวเข้าคิวสั่งกันพอประมาณเลยล่ะ นอกจากคนทั่วไปแล้ว ก็ยังมีเหล่าพี่ ๆ เซอร์วิสอย่าง แกร๊บ ฟู๊ดแพนด้า ไลน์แมน เข้าคิวกับเขาด้วย เป็นสิ่งรับประกันได้ว่า ร้านนี้อร่อยชัวร์

000009

ถ้าเป็นย่านออฟฟิศหรือแหล่งที่คนพลุกพล่าน อย่างต่ำราคากับข้าวต่อจานคงอยู่ที่ 40 บาทขึ้นไป แต่ที่นี่ดูจากป้ายเห็นชัดเลยว่า เริ่มต้นเพียงแค่ 30 บาทเท่านั้นเอง จะรออะไรล่ะครับ ก็จัดมาเชยชิมสิ

หน้าตาก็จะออกมาประมาณนี้ครับ จิ้มลิ้มน่าชิม แต่สำหรับผมคงไม่ใช่แค่ชิมหรอกบอกไว้เลย เพราะจานนี้ถือว่าเป็นมื้อแรกของผมในวันนี้ เมื่อเก็บภาพเสร็จก็ไม่รีรออะไรแล้ว เริ่มต้นทานกันเลย จะเห็นได้ว่าแม้ราคาที่นี่จะถูกกว่าที่อื่นแต่ปริมาณที่ได้นั้นไม่หย่อนไปกว่ากันเลย ออกจะเยอะกว่าบางที่ด้วยซ้ำ

000010

เมื่อจัดการหมูแดงหมูกรอบและไข่ต้มทั้งสองซีกเรียบร้อย ก็นั่งเล่นเดินเล่นเล็กน้อย ก่อนจะไปลุยกับร้านลำดับถัดไป

000019
000020

ร้านถัดมา คืออยู่ในพื้นที่เดียวกันแบบแนบชิดเลยครับ และเมื่อเหลือบไปเห็นป้ายร้านก็ต้องเผลอพึมพำตอบออกมาว่า “ครับผม” แล้วก็หาโต๊ะนั่งโดยอัตโนมัติทันที

000018
000023

ซึ่งเมนูเลิศ ๆ ของร้านนี้ก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั่นเองครับ ผมจึงจัดสั่งเส้นหมี่ลูกชิ้นเนื้อหมด “หมี่ชิ้นสด” นั่นเอง ในส่วนของเนื้อที่เป็นจุดขายของร้านก็ไม่แปลกใจเลยที่ชูเป็นจุดขายเพราะโดนใจสายเนื้ออย่างมาก ซึ่งร้านนี้คนก็แน่นสุด ๆ จนตอนแรกใจเสียแล้วว่าจะไม่มีที่นั่ง

จบจากข้าว จบจากเตี๋ยว ก็เป็นเวลาชิลๆ แต่อย่างที่เราต่างรู้กันดีว่าช่วงกลางวันของประเทศไทยนั้นช่างร้อนเหลือทน ยิ่งช่วงเที่ยง ๆ ที่ดวงอาทิตย์แทบจะตั้งฉากกับพื้นโลกแบบนี้ไอร้อนที่เราได้รับจากแดดดก็ทำให้เราต้องมองหาอะไรที่กินแล้วชื่นใจ ดับร้อนกายเราได้ประมาณหนึ่งหน่อย

000032

พลันสายตาก็เป็นใจเมื่อเหลือบไปเห็นคำว่า ไอติม และ น้ำแข็งไส จากร้าน ๆ หนึ่งซึ่งมีขนมหวานที่เป็นส่วนประกอบของน้ำแข็งไสให้เลือกเยอะแยะไปหมด และสำหรับผมนักกินทับทิมกรอบก็จัดมาเลยสิครับ ทับทิมกรอบกับน้ำแข็งพูน ๆ ราดด้วยน้ำหวานสีแดง เพราะถ้าจะชื่นใจก็ต้องไปให้สุด เลยสั่งไอติมไข่แข็งมาร่วมด้วยอีกถ้วยหนึ่ง

000033
000034

000035

คู่หูชูใจ ไอติมไข่แข็งและน้ำแข็งไสราดด้วยน้ำหวาน กรุบ ๆ พอให้อุณภูมิร่างกายได้เย็นลงบ้างในช่วงอากาศร้อน ๆ ของวัน

สำหรับใครที่มองหาทำเลของกินอร่อย ๆ ก็สามารถเดินทางมาที่ตลาดพลูกันได้นะครับ เพราะที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยร้านอาหารมากมาย มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ กันได้แถว ๆ สถานีรถไฟ และอีกอย่างหนึ่งคือ ขนมกุยช่าย ที่นี่มีขายหลายเจ้ามาก ก่อนที่จะเดินทางกลับเลยแวะซื้อมาซะหนึ่งชุด

000036

ซึ่งการเดินทางของผมใช้เส้นทาง MRT มาลงที่สถานีท่าพระจากนั้นก็ต่อรถเข้ามานิดหน่อยที่สถานีรถไฟตลาดพลู ง่ายสะดวกและเมื่อมาถึงที่ก็ชิลล์กับของกินและสถานที่สวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเล่น

และสำหรับการออกล่าของอร่อยของผมและจุลินทร์วันนี้ก็สิ้นสุดลงเพียงเท่านี้ครับ แล้วมาติดตามกันว่ารอบหน้าครั้งถัดไปผมและกล้องคู่ใจ จะไปตะลอนหาร้านดี ๆ มีเมนูน่าสนใจกันในพื้นที่ใด แล้วเจอกันครับ สำหรับวันนี้ ..สวัสดี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตลาดพลู อู้ฮูมีแต่ของอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook