“พาคนที่คุณแคร์ มาคลองที่แคร์คุณ” ที่สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค

“พาคนที่คุณแคร์ มาคลองที่แคร์คุณ” ที่สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค

“พาคนที่คุณแคร์ มาคลองที่แคร์คุณ” ที่สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปกระโดดน้ำคลองแบบ Local  พร้อมสัมผัสธรรมชาติให้ฉ่ำปอดกันที่ สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค สวนน้ำเปิดใหม่ใกล้กรุงฯ ที่บอกเลยว่าไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เพราะที่นี่เป็นสวนน้ำที่อยู่ในคลอง รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและที่สำคัญเที่ยวฟรี ไม่เสียค่าเข้า

-9-oepmxkjavbi31002ar8y96udad
944414

ชุมชนบ้านคลองแค ตั้งอยู่ที่หมู่ 9 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร แต่เดิมเปิดเป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ผู้ที่สนใจเข้าชมและชิมเมล่อนสดๆ จากฟาร์ม ต่อมาชาวบ้านเล็งเห็นว่าน้ำในคลองตาขำหรือคลองชลประทาน D7 ซึ่งเป็นสายน้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนในชุมชนเกิดการเน่าเสียมีผักตบชวาขึ้นหนาแน่น ชาวบ้านจึงช่วยกันพัฒนาและปรับปรุงให้คลองสายนี้กลับมาใช้ได้ดังเดิมอีกครั้ง

จากนั้นต่อยอดความคิด ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดที่จะสร้างสวนน้ำท่ามกลางธรรมชาติแห่งนี้ขึ้น  เพื่ออยากให้เด็กๆ ในชุนชนรวมถึงผู้มาเยือนนั้นว่ายน้ำเป็นและสามารถช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินน้ำได้อีกด้วย

-11-oepmy1geac58tzbhjyk8i2knz

ภายในสวนน้ำชุมชนแห่งนี้ได้จัดโซนกิจกรรมต่างๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนสำหรับเด็กๆ ที่จัดสรรพื้นที่เป็นบ่อที่มีตาข่ายรองพื้นไม่ลึกจนเกินไป ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ 100% หรือจะเป็นโซนผู้ใหญ่ที่สามารถเล่นน้ำได้ตามอัธยาศัย มีแพเปียกให้ฟรีไม่มีค่าบริการ แต่ต้องสวมเสื้อชูชีพทุกครั้งในขณะเล่นน้ำ โดยราคาในการให้บริการเสื้อชูชีพนั้นก็ไม่แพง เพียงตัวละ 20 บาทตลอดวัน

637144
710663

ท่านใดที่ต้องการความท้าทาย หวาดเสียว ที่นี่ก็มีกิจกรรมโหนสลิงข้ามคลอง ที่บอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่สายแอดเวนเจอร์ไม่ควรพลาดจริงๆ ราคาก็ถูกเหมือนให้ฟรี เพียง 2 รอบ 5 บาทเท่านั้น หรือใครที่เป็นสายชิลล์ อยากจะสวีทกับคนที่คุณรักก็สามารถมาถีบเรือเป็ด ชมบรรยากาศของธรรมชาติสองฝั่งคลองได้ในราคาเพียง 30 บาทต่อ 1 ชั่วโมง ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

-16-oepmz5vgg7okp7orzy16zadhi

สำหรับผู้ปกครองที่พาลูกหลานเล่นน้ำ ที่นี่ก็ยังมีโซนพักผ่อนหย่อนใจริมน้ำให้ท่านได้ผ่อนคลายอิริยาบถไปพลางเฝ้าบุตรหลานไปพลาง หรือหากหิวก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่นี่มีร้านค้ามากมายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นร้านส้มตำรสเด็ด หรือข้าวเหนียวหมูปิ้งก็มีนะ

-21-oepn05lbnx1gye8w7dh0m1d03

สวนน้ำที่นี่เปิดให้บริการในทุกๆ วันเสาร์- อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หากใครที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ และวิถีชาวคลองแบบดั้งเดิมในมุมที่แตกต่างก็จูงมือบุตร ฉุดมือหลาน ประสานมือแฟน ควงแขนคนที่คุณรักมาพักใจคลายร้อนที่ สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค…กันเถอะ

Info

สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค

ที่ตั้ง ต. หลักสาม อ. บ้านแพ้ว จ. สมุทรสาคร

เปิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

โทร 080 654 7022, 080 446 9612

Facebook : บ้านคลองแค บ้านแพ้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “พาคนที่คุณแคร์ มาคลองที่แคร์คุณ” ที่สวนน้ำชุมชนบ้านคลองแค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook