“ดอยแม่สลอง” 2 วัน 1 คืน โอบกอดทะเลหมอก พร้อมจิบชาชั้นดี

“ดอยแม่สลอง” 2 วัน 1 คืน โอบกอดทะเลหมอก พร้อมจิบชาชั้นดี

“ดอยแม่สลอง” 2 วัน 1 คืน โอบกอดทะเลหมอก พร้อมจิบชาชั้นดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวนี้ไปสัมผัสความงามของ “ดอยแม่สลอง” ชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เที่ยวไร่ชาคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย แล้วไปนอนพักผ่อนในหมู่บ้านชาวจีน ก่อนจะตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกสุดอลังการ

“ดอยแม่สลอง” เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิต ของจังหวัด “เชียงราย” มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ธรรมชาติและป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งเพาะปลูกชาที่ดีที่สุดในไทย ภายในหมู่บ้านโดดเด่นด้วยวัฒนธรรมของชาวจีนท้องถิ่น และเป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อน สำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ ทีมงาน Paapaii.com ขอแนะนำให้มาเที่ยวด่วน ๆ เลย

148236

การเดินทางมา “ดอยแม่สลอง” จากกรุงเทพฯ มีระยะทางประมาณ 870 กิโลเมตร สามารถเปิด Google Maps แล้วขับรถตามเส้นทางมาได้เลย พอถึงตัวเมืองเชียงรายแล้ว ให้มุ่งหน้าขึ้นเหนือสู่อำเภอแม่สาย แล้วเลี้ยวซ้ายแยกที่จะไปฝาง ขับตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอด่านกิ่วสะไต ก็เตรียมเลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่ดอยแม่สลองเป็นอันถึงที่หมาย

320018

เมื่อมาถึง “ดอยแม่สลอง” สิ่งแรกที่เราเห็นและสัมผัสได้เลยก็คือ บรรยากาศแสนเป็นกันเองชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใน “หมู่บ้านสันติคีรี” วิถีชีวิตที่เรียบง่าย บางคนกำลังนั่งเย็บผ้า บางคนพึ่งไปเก็บชาลงมาจากดอย เด็ก ๆ วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมอากาศหนาวเย็นที่พัดมากระทบร่างของเราตลอดเวลา

492955
944271

หลังเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย สถานที่แรกที่เราไปเยือนก็คือ “ไร่ชา 101” หรือ ไร่ชาวังพุดตาล สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคนอยากเดินเที่ยวทุ่งใบชาขนาดใหญ่ ที่ถูกปลูกแบบขั้นบันไดตามไหล่เขาบนดอยแม่สลอง อากาศบริเวณไร่ชานั้นเย็นสบาย และมีแสงแดดอุ่น ๆ

449849
519239

เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ เจอพี่ ๆ ชาวบ้านกำลังเก็บชาอยู่ ก็อดไม่ได้ที่จะขอชักภาพไว้เป็นที่ระลึกสัก 1 ภาพ แล้วหลังจากนั้นเราก็เดินลงไปนั่งจิบชาชั้นดีของที่นี่กัน ซึ่งอยากจะบอกว่าชาหอมมาก และมีวิวพร้อมบรรยากาศหลักล้านให้ชมอีก ถือว่าเป็นการจิบชาที่ฟินสุด ๆ ไปเลย

995641

ต่อจากนั้นเราเดินทางไปเยือน “อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ประเทศไทย” ที่ซึ่งเป็นเหมือนอนุสรณ์แห่งการรำลึกถึง อดีตทหารจีนคณะชาติ (ทจช.ก๊กมินตั๋ง) กองพล 93 ที่ในอดีตได้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ด้วยการช่วยปราบปรามคอมมิวนิสต์ในหลายพื้นที่จนหมดสิ้น ทำให้รัฐบาลไทยประกาศแปลงสัญชาติให้เหล่าวีรบุรุษเป็นสัญชาติไทย และอยู่อาศัยบนดอยแม่สลองเรื่อยมาจนรุ่นลูกหลาน

601911
943249

และเดินต่อขึ้นไปบนเนินเหนือหมู่บ้าน ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อไปเคารพหลุมศพ “สุสานนายพลต้วน ซี เหวิน” ภายในศาลาเก๋งจีนสีขาวขนาดใหญ่ โดยร่างของนายพลต้วน จะถูกบรรจุอยู่ในแท่นหินอ่อน บริเวณด้านหลังหลุมศพจะมีภาพถ่าย ประวัติและผลงาน ให้กับนักท่องเที่ยวได้อ่าน และยังเป็นจุดชมวิว “หมู่บ้านสันติคีรี” บนดอยแม่สลองที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง

659211

หลังจากเดินเที่ยวไปหลายที่ ท้องของเราก็เริ่มร้องซะแล้ว เราจึงไปแวะหาร้านอาหารในหมู่บ้าน และถูกบอกเล่ามาว่า หากมาเยือน “ดอยแม่สลอง” แห่งนี้แล้ว ไม่ได้ทานอาหารขึ้นชื่อของชาวจีนที่นี่อย่าง “ขาหมู” และ “หมั่นโถ” จะถือว่าพลาดมาก ซึ่งพอได้ทาน เราก็บอกเลยว่า อร่อยสุดยอด !

312763

อิ่มท้องแล้ว ต่อไปก็ต้องอิ่มบุญ เราจึงขับรถออกจาก “หมู่บ้านสันติคีรี” ไปประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อไปสักการะ “พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี” ที่ตั้งอยู่ด้านบนยอดดอยแม่สลอง ที่ความสูง 1,500 เมตร เป็นเจดีย์แบบล้านนาประยุกต์ บนฐานสี่เหลี่ยมลดชั้น สูงประมาณ 30 เมตร ซึ่งต้องบอกว่ามีความงดงามเป็นอย่างมาก ทุกคนต้องมาให้ได้นะ

844258

นอกจากนี้บริเวณพระบรมธาตุฯ ยังเป็นจุดชมวิวบนยอด “ดอยแม่สลอง” ที่สวยงามมาก ทำให้ในเย็นของวันนี้ เราเลือกที่จะหยุดยืนชมแสงสุดท้าย จาก “พระอาทิตย์ตก” และทิวทัศน์ของธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ก่อนกลับที่พัก

194615

เช้านี้ที่ดอยแม่สลอง “ทะเลหมอก” อลังการมาก ตอนตื่นเช้าเราต้องบอกเลยว่าอากาศค่อนข้างหนาวพอสมควร และพอเดินออกมาข้างนอกที่พักแล้วได้เห็นวิวของธรรมชาติและภูเขาน้อยใหญ่ ถูกปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกสีขาวโพลน ยิ่งฟินสุด ๆ จนต้องหยิบกล้องมาถ่ายรัว ๆ เลย

735037

ช่วงสาย ๆ เดินออกมาชมดอกไม้เมืองหนาวสวย ๆ พร้อมสัมผัสทะเลหมอกอันหนาวเย็น ที่ยังไม่จางหายไป แล้วเดินเล่นชม “หมู่บ้านสันติคีรี” บนดอยแม่สลองก่อนจาก

857885

ลาแล้วจ้า “ดอยแม่สลอง” ปิดทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย โอบกอดทะเลหมอก พร้อมจิบชาชั้นดี และไปเที่ยวอีกหลายสถานที่มากมาย ซึ่งใครชอบที่นี่ บอกเลยว่าหน้าหนาวนี้ ต้องมาให้ได้เลยนะทุกคน

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “ดอยแม่สลอง” 2 วัน 1 คืน โอบกอดทะเลหมอก พร้อมจิบชาชั้นดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook