เช็กอิน 6 สตรีทอาร์ทแห่งใหม่บนเกาะสมุย

เช็กอิน 6 สตรีทอาร์ทแห่งใหม่บนเกาะสมุย

เช็กอิน 6 สตรีทอาร์ทแห่งใหม่บนเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL หรือ “สุข-ฟิน อินสมุย” โครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนบนเกาะสมุย ทั้ง CPN ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล  เฟสติวัล สมุย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย, จังหวัดสุราษฎร์ธานี, อำเภอเกาะสมุย, เทศบาลนครเกาะสมุย, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บมจ. บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท โจตัน ไทย จำกัด ได้ก่อให้เกิดเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ใช้งานศิลปะเข้ามาเป็นสื่อสร้างสรรค์

678073

โดยการเชิญศิลปิน 6 ท่านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อมาบรรเลงลวดลายงานศิลปะลงบนกำแพงทั่วเกาะสมุย หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า Graffiti นั่นเอง ซึ่งโครงการนี้ได้แล้วเสร็จไปได้ด้วยดี วันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปตามรอยชมผลงานทั้ง 6 ภาพจากทั้ง 6 ศิลปินบนเกาะสมุยกันครับ

1.บารอน อุเอดะ (Baron Ueda)

baronueda_samuiart(1)

เป็นชื่อในวงการของศิลปินชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างงานอิลลัสเตรท สู่นักวาดระดับโลกจากผลงานที่โดดเด่นแหวกแนว ด้วยการออกแบบดวงตาของคาแรคเตอร์การ์ตูน “Magic Wars” Animation ที่มีความดุดัน ดูเอาเรื่อง เหมือนเขาในวัยเด็ก ซึ่งจริงๆ แล้วเขาต้องการสื่อถึงดวงตาที่เต็มไปด้วยพลังและความทุ่มเทให้กับทุกอย่างในชีวิต เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด

ภาพของเขาอยู่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการฟังเรื่องราวของเพื่อนๆ ที่เคยมาเที่ยวสมุย จึงถ่ายทอดออกมาเป็นรูปของเด็กผู้หญิง การ์ตูนคาแรคเตอร์ที่เคยวาดไว้ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ออกเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย ที่สื่อถึงความน่ารักอ่อนหวานของคนไทยและคนสมุย โดยยังซ่อนสัญลักษณ์อื่นๆ ที่มีความหมายของความสุขไว้ในภาพอีก เพื่อรอให้ผู้มาเยือนได้ร่วมกันค้นหาต่อไป  

2.ชิน อิจิโร คิไต (“Shin” ichiro Kitai)

shinichirokitai_samuiart(_1

ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูน “โท-ฟุ” หรือเต้าหู้ ที่แสนจะน่ารักและโด่งดังไปทั่วโลก รู้จักกันในชื่อของ “เดวิล โรบอต”

ภาพวาดของเขาอยู่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เป็นภาพของคาแรคเตอร์เต้าหู้และผองเพื่อนมาเยือนเกาะสมุย ด้วยสีหน้าที่มีความสุข ร่างเริงสนุกสนาน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ที่เขามีต่อเมืองไทย คนไทย และเกาะสมุย ในแบบตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้ชมงานได้เข้าใจง่ายๆ

3.ธนชัย อุชชิน (Thanachai Ujjin)

594429

ศิลปินชาวไทย หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ศิลปินที่มีความสุขกับการทำงานดนตรี ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์งานศิลปะ

ภาพวาดของเขาอยู่บริเวณโรงแรม Cosi เป็นภาพของ “ลิง” ที่เขามองว่าเป็นตัวแทนของความสนุก และเป็นพระเอกของเกาะสมุย แรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นคนสมุยฝึกลิงให้เก็บมะพร้าว เป็นการทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนานระหว่างคนกับลิง และการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างมีความสุข

4.เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล (Rearngsak Boonyavanishkul) 

707180

ศิลปินชาวไทย มีผลงานการวาดรูปที่โด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก โดยภาพวาดของเขาบนผนังที่หอกาญจนาภิเษก เป็นการวาดภาพบนผนังในที่ชุมชนแบบนี้เป็นครั้งแรก

เป็นภาพของม้าคู่ท่องเกาะสมุย ที่วาดอย่างวิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนเกาะสมุย เพราะม้าเป็นสัญญลักษณ์ของความมีอิสระ การก้าวไปข้างหน้า และความรักความผูกพัน เปรียบได้กับความสุขที่ผู้มาเยี่ยมเยือนจะได้รับจากความมีไมตรีจิตของคนที่นี่ บนวิถีไทยที่น่าหลงไหลนั่นเอง

5.ปาทริซิโอ โอลิเวอร์ (Patricio Oliver)

patriciooliver_samuiart(1)

ศิลปินชาวอาร์เจนตินารู้จักกันในชื่อย่อว่า PO! เขาโด่งดังจากการออกแบบลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ให้กับ Cartoon Network

ภาพวาดของ PO ที่ถนนสายกลางชุมชนหน้าทอน เป็นภาพของธรรมชาติที่เขามองว่าล้วนมีชีวิต ทั้งภูเขา ต้นไม้ แม่น้ำ และผู้คนทุกสิ่งมีใบหน้าและท่าทางที่มีความสุข เมื่อได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะสมุย โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นนิสัยที่เหมือนกันของคนไทยและอาร์เจนตินา คือชอบความสนุกเฮฮา ชอบสังสรรค์ ชอบร้องเพลง และชอบเต้นรำเหมือนกัน

6.พัชรพล แตงรื่น (Patcharapon Tangruen)

alexface_samuiart(1)

ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังและทรงอิทธิพลของไทย  ที่แฟนๆ  รู้จักกันในชื่อ “Alex Face” เจ้าของคาแร็คเตอร์เด็กน้อยสามตา

เขาวาดภาพ “มาร์ดี” ว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งที่เกาะสมุย พร้อมยกมือไหว้   สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย ด้วยความเคารพ และอีกนัยนึงยังเป็นการขอพรให้ทุกคนได้พบกับความสุขอีกด้วย

แรงบันดาลใจเกิดจากความประทับใจจากการได้มาเที่ยวที่สมุยหลายครั้งแล้ว เพราะที่นี่เป็น Destination ที่มีความน่าสนใจหลายอย่าง เขายังรู้สึกดีใจมาก ที่เป็น 1 ใน 6 ศิลปิน ที่ได้ร่วมสร้างแลนด์มาร์กจุดใหม่ๆ ของความสุขให้กับเกาะสมุย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เช็กอิน 6 สตรีทอาร์ทแห่งใหม่บนเกาะสมุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook