ราชบุรี เที่ยวกี่ทีก็ประทับใจ

ราชบุรี เที่ยวกี่ทีก็ประทับใจ

ราชบุรี เที่ยวกี่ทีก็ประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้คุ้มค่าตื่นขอพาทุกคนไปเที่ยว จ.ราชบุรี จ้า เมืองคนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง พาไปทานก๋วยเตี๋ยวนางงามเจ้าเด็ด พร้อมกับร้านกาแฟที่ให้บรรยากาศที่ชิลล์มากๆ และปิดท้ายด้วยเที่ยวเชิงธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ รับรองว่าจะเป็นอีกทริปที่คุ้มค่าตื่นแน่นอนค่ะ

เริ่มต้นทริปที่ร้านอร่อยเจ้าดังจากคนงามบ้านโป่ง แต่ใกล้ๆ กับร้าน จะมีมุมเล็กที่เป็นสตรีทอาร์ตให้เราได้ถ่ายรูปแนวสตรีท ๆ กันสักหน่อย แล้วค่อยเดินมาร้านที่ขึ้นชื่อว่าคนงาม ร้านนี้เขาก็งามจริง ๆ นะคะ เพราะเป็นร้านบะหมี่เก่าแก่ “ลิ้มมุ่ยเฮง” แต่ชาวบ้านแถวนี้เขาเรียกว่า “ก๋วยเตี๋ยวนางงาม” หรือ “ร้านบะหมี่นางงาม” เพราะว่าเมื่อ 38 ปีก่อน ลูกสาวร้านนี้เคยเป็นเทพีสวนสามพราน แต่ทุกวันนี้ลูกหลานสืบทอดทำมารุ่นที่ 3 แล้ว แต่ยังคงความงามสมชื่อ เจ๊อ้อย ที่แต่งตัว แต่งหน้าสวยๆ ยืนลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน มองแล้วสบายตา สบายใจจริงๆเลยค่ะ

329213

540484

715441

แต่เรื่องความสวยของเจ้าของร้านไม่ได้ทำให้ดึงดูดคนเข้าร้านเท่านั้นนะ เรื่องรสชาติความอร่อย การันตีว่าเด็ดจริงจ้า ไม่ว่าจะเป็นเส้นบะหมี่ แผ่นเกี๊ยว หมูแดง เอาเป็นว่าทุกอย่างที่จะได้ทานที่ร้านเนี่ย เฮียเล็ก เขาเป็นคนควบคุมการผลิตเองเลย ถ้าไม่ผ่านคุณภาพ ไม่นำออกมาเสิร์ฟลูกค้าแน่นอน คือทุกกระบวนการทำใส่ใจทุกขั้นตอนจริงๆนะ พอลองได้ชิมสักชามขอบอกเลยว่า อร่อยแทบไม่ต้องปรุงเลยล่ะ น้ำซุปหวานหอมน้ำต้มกระดูก เส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ส่วนหมูแดงก็คือเลอค่ามาก หวานกลมกล่อม หอมขึ้นจมูก เอาเป็นว่ารวมกันทุกอย่างใน 1 ชาม มันลงตัวมาก ๆ ใครอยากจะมาลองทานก็มาที่ ถนนทรงพล อยู่ที่อ.บ้านโป่ง เองจ้า

285928
680482

จากร้านก๋วยเตี๋ยวเรามาต่อกันที่ ร้านกาแฟ Coffee Please In The Garden” ซึ่งเป็นสาขา 2 แล้วนะ สาขาแรกตั้งอยู่ที่บ้านโป่ง ซึ่งสาขาจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่สาขา 2 นี้ได้พื้นที่ที่กว้างขวางมาก แถมยังอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง เลยกลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ in the garden พร้อมกับบรรยากาศสวนสวย ๆ และอากาศดีๆ แบบนี้

coffeepleaseinthegarden2_4
coffeepleaseinthegarden3

ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้มีไว้แค่นั่งกินกาแฟ ที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก ๆ จัดเป็นสวนมีต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ แถมยังมีพร๊อบเล็ก ๆ น้อย ๆ วางไว้ให้เราได้หยิบจับมาถ่ายรูปเช็กอินมุมเก๋ ๆ กันไป แล้วยิ่งสาวคนไหนเป็นสายหวาน แต่งชุดหวาน ๆ มาให้เข้ากับบรรยากาศร้านแล้วล่ะก็ รับรองว่า ถ่ายมุมไหนก็เข้ากันไปหมดแน่นอน

coffeepleaseinthegarden1_10
coffeepleaseinthegarden6
coffeepleaseinthegarden9

แต่เรื่องความสวยของร้านก็ยังมีเรื่องของความอร่อยของขนมหน้าตาดี เรียกว่า อร่อยกันแบบโฮมเมดเลยล่ะ เพราะขนมที่นี่เจ้าของร้านยังทำเอง ให้รสชาติกำลังพอดี ไม่หวานเกินไป ส่วนเรื่องกาแฟก็มีเมนูแนะนำอย่าง กาแฟส้มยูสุ และสมูทตี้ ถ้าสั่งแล้วจะต้องบอกต่อ แล้วขอกลับมาสั่งอีกอย่างแน่ๆ

coffeepleaseinthegarden1_7
coffeepleaseinthegarden1_8

ถือเป็นร้านคาเฟ่อีกร้านที่ครบเครื่อง ทั้งบรรยากาศ รสชาติของเบเกอรี่และกาแฟ พร้อมกับสวนสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชิลกันเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ ใครที่ชอบในสไตล์นี้ก็เข้ามาเช็กอินกันได้ที่ ถนนทางผ่านกาญจ์ – บ้านโป่ง

ปิดท้ายกับการเที่ยวเชิงธรรมชาติ “อุทยานหินเขางู” ซึ่งเป็นที่สาธารณะ และสวนป่า ที่สามารถเลือกมาพักผ่อน เดินเล่น ชมวิว และมีจุดถ่ายรูปสวยๆกับพื้นที่สีเขียวหลายจุดมากๆ และระหว่างทางจะมีฝูงลิงคอยต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก และมีให้เห็นตามหินผาด้วย

478288
888348

ส่วนใครที่จะมาเที่ยวที่นี่ สามารถมาได้ทุกฤดู แต่ที่จะแนะนำก็ ฤดูฝน กับ ฤดูหนาวนี่แหละค่ะ เพราะช่วงฤดูร้อนที่นี่อากาศจะร้อนมาก เพราะด้วยความที่เป็นภูเขาหินปูนด้วย ความร้อนก็จะสะสมทำให้บรรยากาศร้อนขึ้นไปอีก แต่ในช่วงเย็นของหน้าร้อน ที่นี่จะลมเย็นมาก จะมาวิ่ง มาออกกำลังกายก็เหมาะเลยล่ะค่ะ

762938

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ ราชบุรี เที่ยวกี่ทีก็ประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook