เขาใหญ่หน้าหนาว ทริปใกล้กรุง เที่ยวสุดมัน กิจกรรมเพียบ

เขาใหญ่หน้าหนาว ทริปใกล้กรุง เที่ยวสุดมัน กิจกรรมเพียบ

เขาใหญ่หน้าหนาว ทริปใกล้กรุง เที่ยวสุดมัน กิจกรรมเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันพักผ่อนสุดพิเศษ ณ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ที่เที่ยวใกล้กรุงสุดฮิต ที่มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ กับบรรยากาศธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ยิ่งช่วงนี้ลมหนาวมาแล้ว การมานอนกางเต็นท์คือไฮไลท์ที่ห้ามพลาด

หากคิดถึงสถานที่กางเต็นท์ดี ๆ สักหนึ่งแห่ง ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพ และมีที่เที่ยวให้มาผจญภัยเยอะมาก ทีมงาน Paapaii.com ต้องบอกว่าที่แรกที่เรานึกถึงเลยก็คือ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” เพราะ สามารถมาเที่ยวได้ทั้งวันธรรมดา และวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ขับรถมาจากกรุงเทพไม่ไกลเพียง 2 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึงแล้ว และเตรียมไปเดินป่า ขึ้นเขา เที่ยวน้ำตก สัมผัสอากาศหนาว นอนดูดาว และชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกฟินๆ

368801

การเดินทางมา “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ทุกคนสามารถใช้เส้นทางถนนพหลโยธินมุ่งตรงไปรังสิตถึงจังหวัดสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพผ่านมวกเหล็ก และเลี้ยวขวาอีกครั้งเมื่อถึงทางแยกก่อนถึงอำเภอปากช่อง (กม.ที่ 58) เพื่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2090 (ถนนธนะรัชต์) แล้ววิ่งต่อไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะถึงปากทางเข้าอุทยานฯ

658239

ระหว่างทางก่อนถึง “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ประมาณ 10 กิโลเมตร เราก็ไม่พลาดที่จะไปเยือนน้ำตกชื่อดังอย่าง “น้ำตกเหวนรก” ที่ได้รับฉายาว่า เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก และมีขนาดใหญ่ที่สุดในย่านปากช่องแห่งนี้ ซึ่งพอเราได้ไปเห็นกับตาก็ต้องบอกเลยว่า ความสวยงามนั้นของจริง สายน้ำสีขาวใสไหลตกลงมาจากหน้าผาสูงกว่า 150 เมตรนั้น ให้ความรู้เย็นสบายและชุ่มช่ำสุดๆ

823492

หลังจากเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เรียบร้อย จุดแรกที่เราจะไปเยือนกันในวันนี้คือ “อ่างเก็บน้ำสายศร” ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณทางเข้า เป็นอ่างเก็บน้ำธรรมชาติ ที่บรรยากาศดีมาก ๆ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูปเล่น และเก็บภาพบรรยากาศของวิวทิวทัศน์สวยๆ

229440

หลังจากเพลิดเพลินกับการกินลม ชมวิวของอ่างเก็บน้ำสายศรกันไปแล้ว เราก็เดินทางเข้าที่พักกันเถอะ จุดกางเต็นท์ที่ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” จะมี 2 ที่ นั่นก็คือ ลานกางเต็นท์ “ผากล้วยไม้” และลานกางเต็นท์ “ลำตะคอง” สำหรับใครที่เอาเต็นท์มาเองก็ไปเลือกทำเลดีๆ ได้เลย ส่วนใครไม่มีเต็นท์ ไม่ต้องกังวลไป เพราะ ทางอุทยานเขามีให้เช่าพร้อมอุปกรณ์ให้ครบเลย

226735

กางเต็นท์เรียบร้อย เก็บของเรียบร้อย พักกินข้าวให้เต็มอิ่ม แล้วเตรียมไปเดินป่ามันๆ เพื่อไปเยือน “น้ำตกเหวสุวัต” ที่อยู่ห่างจากที่ตั้งของจุดกางเต็นท์ “ผากล้วยไม้” ไปประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามมาก ๆ อีกหนึ่งแห่งในเขาใหญ่ มีน้ำไหลตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร น้ำค่อนข้างใส และเย็นสบายมากๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ชิลๆ หรือจะนั่งพักเหนื่อยซึมซับบรรยากาศธรรมชาติก็ดีงามสุดๆ

366726

หลังจากเที่ยวมาทั้งวัน ก็ได้เวลากลับจุดกางเต็นท์มาพักผ่อน ช่วงเวลายามค่ำคืนของเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวหลายคนจะได้สัมผัสกับลมหนาวเย็นๆ และ “นอนดูดาว” เพลินๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบ และโรแมนติกมากๆ

710789

นอนหลับพักผ่อนกันจนเต็มที่ “แสงแรก” ในยามเช้าก็สาดส่องเข้ามาที่เต็นท์ เปรียบเสมือนนาฬิกาปลุกจากธรรมชาติ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนรู้ว่าเช้าวันใหม่มาเยือนแล้ว อากาศในยามเช้าก็ยังหนาวอยู่เช่นเดิม แถมมีหมอกจาง ๆ ให้เราได้สัมผัสอีกด้วย

807630

ว่าแล้วก็ไม่ให้เป็นการเสียเวลา รีบเดินขึ้นเขาไปเยือนจุดชมวิวสุดฮิต อย่าง “ผาเดียวดาย” กันดีกว่า ที่นี่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 900 เมตร ซึ่งมีจุดเด่นคือ ลานหินที่ยื่นออกมาจากหน้าผา นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาที่นี่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด และสามารถชมทะเลหมอกสวย ๆ ที่ปกคลุมภูเขาได้อย่างชัดเจน

402363

ช่วงสายๆ หลังจากลงมาจาก “ผาเดียวดาย” อีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาดของการมาเยือน “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” คือการไป “ส่องสัตว์” นานาชนิดที่อาศัยอยู่บนผืนป่าสีเขียวขจีแห่งนี้ ซึ่งระหว่างทางเดินนั้นธรรมชาติรอบๆ ตัวเรามีความอุดมสมบูรณ์มากๆ

427247

หลังจากเดินมาสักพักก็ถึงจุดหมาย “หอดูสัตว์หนองผักชี” ที่นี่เราสามารถชมสัตว์ป่าที่ออกมากินดินโป่ง โดยสัตว์ที่จะพบเห็นส่วนใหญ่จะเป็น กวาง, ช้าง, นก และหากใครมาแล้วเจอแรร์ไอเทมอย่างกระทิง ถือว่าคุณดวงดีสุดๆ

608440

229337
581414
701146

หลังจาก “ส่องสัตว์” เสร็จ เราก็เดินทางมาเก็บเต็นท์เตรียมกลับบ้าน ซึ่งตอนมาเก็บเต็นท์นั้น เจอเจ้ากวางที่ยังนอนไม่ตื่นด้วย สงสัยจะง่วงมากๆ เพราะตอนกลางคืนออกมาเดินหากิน รื้อของไปทั่ว ฮ่าๆ

955124

และแล้วก็ถึงเวลาปิดทริป 2 วัน 1 คืน ณ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ซะแล้ว ทริปนี้ถือเป็นทริปพักผ่อนสั้นๆ ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก สำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนชิล ๆ สูดอากาศดีๆ การมาเยือนเขาใหญ่ จะทำให้คุณได้รับความสุขและความสนุก จากการท่องเที่ยวกลับไปเป็นของฝากแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เขาใหญ่หน้าหนาว ทริปใกล้กรุง เที่ยวสุดมัน กิจกรรมเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook