One Day Trip สัมผัสความฟินของลมหนาวที่ “ดอยอินทนนท์”

One Day Trip สัมผัสความฟินของลมหนาวที่ “ดอยอินทนนท์”

One Day Trip สัมผัสความฟินของลมหนาวที่ “ดอยอินทนนท์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมธรรมชาติที่ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่ เพลินสายหมอก ฟินลมหนาว ชิลธรรมชาติ เพลินน้ำตก แค่วันเดียวก็เที่ยวได้

เมื่อลมหนาวมา … ได้เวลาหาที่เที่ยว แล้วขึ้นภาคเหนือที่ “จังหวัดเชียงใหม่” ไปชมธรรมชาติหนึ่งวัน สัมผัสลมหนาว ฟินสายหมอกที่ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องมาสัมผัสกันทุกปีในช่วงหน้าหนาว ไม่ว่าจะมานอนกางเต็นท์ ชมวิว ฟินธรรมชาติสักคืน หรือจะมาเที่ยวแบบสไตล์ One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้ ก็ฟินไปอีกแบบ

791942

การเดินทางมายัง “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” สามารถนั่งรถสองแถว หรือเช่ารถยนต์จากตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากเชียงใหม่ประมาณ 90 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าไม่อยากออกเดินทางแบบเช้ามาก เพื่อที่จะขึ้นมาชมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ ก็หาที่พักในตัวอำเภอจอมทอง กันนะครับ

698531

ออกเดินทางจากที่พัก ขับรถขึ้นดอย ผ่านด่านตรวจไปยังที่ “จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน” ยืนรอชมพระอาทิตย์ขึ้น จุดชมวิวที่จะมีนักท่องเที่ยวมายืนรอชมเป็นจำนวนมาก สัมผัสลมหนาวแบบลมตีหน้า ปลุกความสดชื่นในยามเช้า

271745

เดินทางไปกราบไหว้องค์พระธาตุคู่ “พระมหาธาตุนภเมทนีดล-พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ” พระมหาธาตุเจดีย์ชื่อดังภายในอุทยาน พร้อมชมดอกไม้ฤดูหนาวบริเวณรอบๆ

437794

ขับรถขึ้นยอดดอยจุดสูงสุด ไปสัมผัสธรรมชาติของป่าดิบชื้นที่ “เส้นทางธรรมชาติอ่างกา” เดินชมวิว ชิลธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของที่แห่งนี้

264171
677254

ขับรถย้อนลงมาทางหน่วยพิทักษ์ฯ อุทยานแห่งชาติ (น้ำตกแม่ปาน) ไปเที่ยวชมความสวยงามของสายน้ำที่ “น้ำตกห้วยทรายเหลือง” น้ำตกขนาดกลางที่ซ่อนอยู่ในป่าใหญ่ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

433490

ออกเดินทางต่อไปยังที่ “เรือนประทับดอยผาตั้ง” เดินชมบรรยากาศเรือนรับรองพิเศษของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (ในรัชกาลที่ 9) ชมธรรมชาติสวย ๆ และนกอีกหลายสายพันธุ์

301843

ไปชมความสวยงามของธรรมชาติกันต่อที่ “น้ำตกแม่ยะ” น้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดภายในอุทยาน เพลิดเพลินไปกับสายน้ำที่ไหลผ่านลงมาเป็นสายสวยงาม ตามขั้นหินต่างๆ

779365

พักเที่ยว ไปเดินช้อปปิ้งที่ “ตลาดชุมชนชาวไทยม้ง” เลือกซื้อสินค้าท้องถิ่น ผัก ผลไม้ ขนม เสื้อผ้า แล้วไปกินมื้อเที่ยงกันที่ร้าน “ครัวริมธาร”

630993

เดินทางกันต่อที่ “ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี” ชมธรรมชาติที่สวยงามรอบ ๆ ตัว กับทิวสน สวนหิน อ่างน้ำธรรมชาติ และพันธุ์กล้วยไม้สีสันสวยงามมากมาย ที่สำคัญอาจจะพบเจอดอกพญาเสือโคร่งให้ได้รับชมกันอีกด้วย

879250

ชมความสวยงามของ “น้ำตกสิริภูมิ” ที่มองเห็นไกล ๆ จาก “สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์” แล้วเข้าไปเดินชมความสวยงามของพันธุ์ไม้ฤดูหนาว

489153
761702

ไปจิบกาแฟแบบบ้าน ๆ ชมบรรยากาศทุ่งนาขั้นบันไดที่ “บ้านแม่กลางหลวง” พร้อมชมวิถีชีวิตชาวปกาเกอญอ

399393
549143

เดินชมวิว ชิลบรรยากาศของ “น้ำตกผาดอกเสี้ยว” หรือ “น้ำตกรักจัง” น้ำตกที่แจ้งเกิดในฉากภาพยนตร์เรื่องรักจัง น้ำตกขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยทั้งหมด 10 ชั้น

930907

ออกเดินทางจาก “บ้านแม่กลางหลวง” เดินทางต่อยังที่ “น้ำตกวชิรธาร” ชมความสวยงามของสายน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีละอองกระจายไปทั่ว ทำให้รู้สึกถึงความสดชื่นของสายน้ำที่เย็นชื่นใจ

155962

เดินทางออกจากพื้นที่ของ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” ในยามเย็น พร้อมกับแสงอาทิตย์ที่กำลังลับฟ้า โบกมือลาให้กับการท่องเที่ยวของทริปนี้ … อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แห่งนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้ได้มาเที่ยวชมธรรมชาติ น้ำตก วิถีชุมชนท้องถิ่นที่น่ามาสัมผัส และที่สำคัญยังมีลมหนาวและสายหมอกที่จะคอยต้อนรับในทุก ๆ ปี รอกันอยู่ด้วย

390006

หากถ้าใครอยากเก็บบรรยากาศและท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งนี้แบบเต็มที่ ควรจะมานอนกางเต็นท์ชิลลมหนาว ใกล้ชิดธรรมชาติ กันสักคืน หรือถ้าใครมีเวลาน้อย ก็อาจจะมาเที่ยวแบบสไตล์ One Day Trip แบบนี้ก็ได้นะคร๊าบ … บอกไว้ก่อนเลยว่า ออกเดินทางกันมาตั้งแต่เช้า จะได้เที่ยวกันหลาย ๆ ที่น้า

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ One Day Trip สัมผัสความฟินของลมหนาวที่ “ดอยอินทนนท์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook