ดอยผาแดง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งใหม่ในอุทยานแห่งชาติแม่วะ

ดอยผาแดง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งใหม่ในอุทยานแห่งชาติแม่วะ

ดอยผาแดง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งใหม่ในอุทยานแห่งชาติแม่วะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเช้านี้อุณหภูมิอยู่ทีประมาณ 21 องศา โดยนายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ได้ให้การต้อนรับคณะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง นำโดย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจและเที่ยวชมบริเวณจุดชมวิวดอยผาแดงแดนสองตะวัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติ แม่วะที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง โดยเป็นจุดชมวิวที่ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินในจุดเดียวกันพร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์ภูเขาที่สลับซับซ้อนและวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านในตำบลแม่วะได้อย่างสวยงาม

117740
392181
703511

โดย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวว่า จุดชมวิวดอยผาแดงแดนสองตะวันแห่งนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติแม่วะ ซึ่งเป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ ทางตอนใต้ของจังหวัดลำปาง โดยทาง ททท.สำนักงานลำปาง จะได้มีการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเริ่มต้นฤดูหนาวนี้ ซึ่งก็มองว่าอุทยานแห่งชาติแม่วะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างมากและมีความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะมีลานกางเต้นท์รองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างกว้างขวางอีกทั้งยังมีบ้านพัก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ ชอบสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติ หรือคนที่ชอบเดินผจญภัยศึกษาธรรมชาติแบบ Soft Adventure ในการเดินเท้าขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นและพักค้างคืนเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าพร้อมทั้งสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้อีกด้วย

576036
851469

ทั้งนี้ในการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวดอยผาแดงแดนสองตะวันในครั้งนี้ ททท.สำนักงานลำปาง จะทำการรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่งแบบชิค ชิลล์ ของจังหวัดลำปาง ซึ่งล้วนแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ สวยงามในการชมวิวทิศทัศน์ต่างๆ ซึ่งได้มีการกำหนดเป้าหมายตามอำเภอต่างๆ และอยู่ในระหว่างการสำรวจและรวบรวมเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมซึ่งถือว่าเป็น 10 สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดของจังหวัดลำปาง เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางให้มีการเติบโตขึ้นซึ่งในปี 2563 นี้ได้วางเป้าหมายภาพรวมของการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ให้เพิ่มขึ้น 8-10% จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 5% ซึ่งก็เชื่อว่าในช่วงฤดูหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและเที่ยวชมสถานที่อื่นๆ ของจังหวัดลำปางอย่างแน่นอน นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวปิดท้าย

454990

อย่างไรก็ตามด้าน นายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ ก็เปิดเผยว่า จุดชมวิวดอยผาแดงแดนสองตะวันแห่งนี้ได้มีการสำรวจค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 2559 จากนั้นทางอุทยานก็ได้มีการปรับปรุงพัฒนาเส้นทางเดินรวมถึงสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาพักค้างแรมได้ โดยมีความสูง 710 เมตร มีระยะทางเดิน 2,200 เมตร ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็สามารถเดินถึงยอดดอยผาแดง ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนมกราคม เท่านั้นเนื่องจากในช่วงดังกล่าวถือว่าเหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนได้มาพักผ่อนสมอง ชาร์จแบตให้ร่างกาย ซึมซับกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด และสัมผัสลมหนาวในช่วงเริ่มต้นฤดูหนาวนี้ โดยอุทยานแห่งชาติก็ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งหากใครต้องการไปพิชิตยอดเขาดอยผาแดงนั้นจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกครั้งเพื่อจะได้ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดอยผาแดง จุดชมวิวสุดอันซีนแห่งใหม่ในอุทยานแห่งชาติแม่วะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook