ครัวคุณน้อยดอนมะกอก ที่สุดแห่งอาหารป่าเมืองเพชร

ครัวคุณน้อยดอนมะกอก ที่สุดแห่งอาหารป่าเมืองเพชร

ครัวคุณน้อยดอนมะกอก ที่สุดแห่งอาหารป่าเมืองเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ชอบเสาะแสวงหาของกินอร่อยๆ และชื่นชอบอาหารป่ารสชาติเผ็ดร้อน Sanook Travel มีหนึ่งร้านในตำนานของจังหวัดเพชรบุรีมาแนะนำให้รู้จักกันครับ กับครัวคุณน้อยดอนมะกอก ร้านอาหารป่ารสชาติสุดจัดจ้านในย่านชะอำ

ครัวคุณน้อยดอนมะกอกนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนหลังมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เป็นร้านขายอาหารป่าบ้านๆ ที่มีทีเด็ดซ่อนอยู่มากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำปลาพริก!

โดยเมนูเด็ดของทางร้านนั้นได้แก่

กะเพราไก่บ้าน

271062_191027_0003

รสชาติเผ็ดร้อนถึงเครื่องกะเพรามีกลิ่นหอมฉุนของกะเพราบ้าน ส่วนตัวเนื้อไก่และเครื่องในนั้นทางร้านก็ใส่มาให้แบบไม่ยั้ง ทานกับข้าวสวยราดด้วยน้ำปลาพริกสูตรของทางร้านที่ใส่ทั้งพริกกระเทียมและปรุงรสมาอย่างดี แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ต้มยำปลาบึก

271062_191027_0001

อาหารหาทานยาก โดยที่ร้านจะทำต้มยำแบบน้ำใส ใส่พริกขี้หนู มะนาวรสชาติออกเปรี้ยว เค็ม เผ็ด กำลังดี ตัวเนื้อปลาบึกมีความหนึบจากหนังและเนื้อแน่นมากทานพร้อมน้ำต้มยำคล่องคอ เป็นหนึ่งในเมนูไฮไลท์ที่ห้ามพลาด

ผัดฉ่าเนื้อ

271062_191027_0002

คนที่ชอบทานอาหารรสจัดจะต้องรักเมนูนี้ ความเผ็ดร้อนตั้งแต่คำแรกที่ตักเข้าปาก รสชาติสุดเข้มข้นที่แผ่ซ่านไปจนถึงโคนลิ้น ความอร่อยที่เผ็ดมากๆ แต่กลับหยุดกินไม่ได้ ผัดฉ่าเนื้อจานนี้คือเดอะเบสจริงๆ

เนื้อน่องลายตุ๋น

271062_191027_0004

อีกหนึ่งเมนูเนื้อที่เป็นกับข้าวไว้ดับเผ็ดจากสามเมนูแรก จานนี้ทางร้านใช้เนื้อชิ้นใหญ่นำไปตุ๋นจนนุ่มละมุน ราดด้วยน้ำซอสออกรสหวานทานง่าย เมื่อผสมกับรสชาติของเนื้อแล้วถือว่าอร่อยและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับราคา 

ปลาทอดแดดเดียว

271062_191027_0005

ปิดท้ายด้วยเมนูปลาทอดที่ทั้งกรอบทั้งอร่อย ปรุงรสชาติมาได้อย่างพอดิบพอดี ทอดได้เก่งมากเนื้อปลากรอบจนแทบจะทานได้ทั้งตัว เหยาะพริกน้ำปลาสูตรของทางร้านเข้าไปหน่อยรับรองอร่อยเด็ด

และทั้งหมดนี้ก็คือความฟินของคนชอบกินอาหารป่ารสชาติเผ็ดร้อนแบบเราที่ได้มีโอกาสมาลิ้มลองความอร่อยจากร้านครัวคุณน้อยดอนมะกอกแห่งนี้ บอกเลยว่าอาหารรสชาติเผ็ดมาก ใครไม่ทานเผ็ดควรระมัดระวัง แต่เป็นความเผ็ดที่อร่อย ยิ่งทานกับข้าวสวยยิ่งดีงาม ถึงจะเผ็ดแต่ทุกคนกลับตักเข้าปากกันแบบไม่หยุดยั้งราวกับโดนสะกดด้วยรสชาติ เป็นหนึ่งในร้านแนะนำในแถบ ชะอำ เพชรบุรีที่ Sanook Travel ขอแนะนำให้คุณไปลองไม่ผิดหวังแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ครัวคุณน้อยดอนมะกอก ที่สุดแห่งอาหารป่าเมืองเพชร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook