“อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ทะเลหมอก แสงแรก ธรรมชาติ

“อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ทะเลหมอก แสงแรก ธรรมชาติ

“อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ทะเลหมอก แสงแรก ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสบรรยากาศเมืองแห่งขุนเขา ทะเลหมอกสีขาวสุดอลังการ และชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเลย ที่ไม่ควรเลยเด็ดขาด

หน้าหนาวนี้ใครยังไม่มีที่เที่ยวชมทะเลหมอกสวย ๆ อยู่ในใจ ทีมงาน Paapaii.com ขอแนะนำให้ไปเยือน “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” จุดชมวิวบนยอดเขาสูง 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ที่มาแห่งเดียวก็สามารถเที่ยวได้ครบ ทั้งชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตก พร้อมดูดาวเต็มท้องฟ้า และนอนกางเต็นท์รับลมหนาว

680012

“อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ตั้งอยู่ในตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเลย ประมาณ 48 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถขับรถขึ้นมาจอดที่อุทยานได้เลย ระหว่างการเดินทางหากคุณเป็นคนที่ชอบ “ธรรมชาติ” เตรียมตัวฟินกับ “ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจี” ตลอดสองข้างทางได้เลย เพราะวิวสวย ๆ แบบนี้หาชมที่กรุงเทพฯ ได้ยากมากๆ

705232

ในช่วงฤดูหนาว “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” จะมีนักท่องเที่ยวถยอยมาสัมผัส “อากาศหนาว” และชม “ทะเลหมอก” อย่างไม่ขาดสาย จนเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คยอดฮิตของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ทุกคนที่มาต่างยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดีพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวท่านอื่น และสิ่งที่เราสะดุดตาที่สุดคงเป็นเสื้อกันหนาวหลากสีของทุกคน ที่โดดเด่นอย่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง

357369

ในยามเช้าที่ “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” เราควรจับจองมุมชมพระอาทิตย์ขึ้นให้ดี เพราะ นักท่องเที่ยวจะเยอะมาก หากหามุมเด็ด ๆ ได้แล้วล่ะก็ ภาพถ่ายช่วงพระอาทิตย์ขึ้นก็จะแตกต่างจากคนอื่นแบบพวกเรานี่แหละครับ ที่อาศัยป่าสนบริเวณรอบ ๆ ภูเรือมาเป็นพร็อพถ่ายรูปให้ฟิลอาร์ตๆ ไปอีกแบบ

249585
510814

เมื่อดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ ไว้เป็นความทรงจำเรียบร้อยแล้ว ต่อมาคราวนี้ก็ถึงคิวของพระเอกในช่วงหน้าหนาวที่ทุกคนรอคอยอย่าง “ทะเลหมอกสุดอลังการ” บนยอด “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ที่ต้องบอกคำเดียวว่า ความสูง 1,365 เมตร ทำให้เรามองเห็นหมอกได้อย่างชัดเจนมาก ๆ หมอกแน่นและเยอะจนปิดบังภูเขาหลายลูกจนมิดไปเลย เป็นภาพที่เห็นแล้วฟินสุดๆ

501246
501625
982334

ช่วงนี้อากาศบน “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” หนาวเรียบร้อยแล้วครับทุกคน ใครกำลังติดสินใจจะมาเยือนจังหวัดเลย หรืออยากมาชมทะเลหมอกสวย ๆ แบบทีมงาน Paapaii.com รีบมาได้เลย แล้วคุณจะพบความสุขจากการท่องเที่ยว ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสแบบพวกเราแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ทะเลหมอก แสงแรก ธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook