“กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร ยอดดอยที่สวยที่สุดในลำปาง

“กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร ยอดดอยที่สวยที่สุดในลำปาง

“กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร ยอดดอยที่สวยที่สุดในลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลมหนาวพัดตัวเรา มายืนอยู่ที่ “กิ่วฝิ่น” จังหวัดลำปาง จุดชมวิวที่สวยและสูงที่สุด ที่คุณไม่ควรพลาด ทั้งอากาศหนาว ดวงดาวเต็มท้องฟ้า พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น สัมผัสทะเลหมอก และฟินกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

1,517 เมตร คือความสูงจากระดับน้ำทะเล ของยอดดอย “กิ่วฝิ่น” หรือดอยล้าน ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ จซ.7 ในเขตพื้นที่ “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” ทีมงาน Paapaii.com ขอบอกเลยว่าที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้ามาในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ รับรองมีอะไรดี ๆ และความฟินให้ชมเพียบ!

การเดินทางมา “กิ่วฝิ่น” เราแนะนำให้มาจาก “เชียงใหม่” เพราะที่นี่อยู่ห่างจาก “แม่กำปอง” เพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น และสภาพถนนก็ค่อนข้างปลอดภัย สามารถขับขึ้นมาได้แบบชิล ๆ แต่ก็จะมีทางโค้งบางช่วงให้ต้องระวังกันด้วย พอมาถึงจุดหมาย “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” ก็จอดพักรถและติดต่อเจ้าหน้าที่ เตรียมเดินขึ้นดอยกันได้เลย

895076

จุดชมวิว “กิ่วฝิ่น” นั้น จะมีทางให้เราเดินขึ้นไปต่อ อีกประมาณ 200 เมตร ซึ่งถือว่าไม่ไกลและมีทางเดินที่สะดวกสบาย ระหว่างทางหากใครมาตอนเช้า ๆ ก็เตรียมฟินกับอากาศดี ๆ จากธรรมชาติ และสัมผัส “ความเขียวขจีของป่าไม้” ที่ต่างแสดงความสดชื่นให้เราเห็นกันอย่างเต็มที่ และมี “อากาศบริสุทธิ์” ที่สูดแล้วชื่นปอดมากๆ

692157
780540

หลังจากเดินชมธรรมชาติมาได้ไม่นาน เราก็มาถึงกันแล้ว ยอดดอยที่สวยและสูงที่สุดในจังหวัดลำปาง “กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร วันนี้บรรยากาศดีมาก ๆ ฟ้าเปิดเป็นใจให้เราได้มองออกไปสุดเส้นขอบฟ้า พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาสวย ๆ มากมาย นอกจากนี้จุดชมวิวแห่งนี้ยังสามารถมองเห็นความงามของจังหวัดลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และเชียงรายได้อีกด้วย

154882
562508

สำหรับใครที่มาถึงในช่วงเย็น ๆ และอยากมานอนค้าง ต้องบอกว่าที่ “กิ่วฝิ่น” แห่งนี้ จะไม่มีบ้านพักหรือโฮมสเตย์ให้เช่านะครับ แต่สามารถมานอนกางเต็นท์ได้ เพียงติดต่อเจ้าหน้าที่ของ “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” ให้เรียบร้อย ก็เตรียมสัมผัสอากาศหนาว ๆ และดู “ดวงดาวเต็มท้องฟ้า” ได้เลย

333581
579512

บรรยากาศในช่วงเช้าของ “กิ่วฝิ่น” วันนี้ เราเห็นทะเลหมอกบาง ๆ ที่ปกคลุมภูเขาน้อยใหญ่ไปทั่วจนสุดสายตา มีอากาศหนาว ๆ และลมพัดเย็น ๆ มากระทบร่างกายให้เราขนลุกซู่เป็นจังหวะอยู่เรื่อย ๆ และหลังจากนั้นไม่นาน ก็เป็นคิวของแสงแรกจากวันใหม่ พระอาทิตย์กำลังโผล่ขึ้นมาอย่างช้า ๆ ให้ความรู้สึกประหนึ่งว่า ช่วงเวลานี้กำลังถูกหยุด และมันช่างเป็นภาพที่สวยงามเหลือเกิน

551709
705458

หลังจากสัมผัสบรรยากาศในช่วงเช้าจนเต็มอิ่ม เราก็เตรียมบอกลายอดดอยแสนสวยของจังหวัดลำปาง ที่ซึ่งทำให้เราได้ใช้เวลาช้า ๆ พักผ่อนหัวใจ และซึมซับความรู้ดี ๆ ของการมาเที่ยวมากมาย สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางมาเชียงใหม่ หรือตั้งใจมาเที่ยวลำปางอยู่แล้ว อย่าลืมมาตกหลุมรักมนต์เสน่ห์ของ “กิ่วฝิ่น” กันนะครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร ยอดดอยที่สวยที่สุดในลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook