ชวนเที่ยว 3 อุทยาน ไต้หวัน สุดยอดธรรมชาติ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ!

ชวนเที่ยว 3 อุทยาน ไต้หวัน สุดยอดธรรมชาติ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ!

ชวนเที่ยว 3 อุทยาน ไต้หวัน สุดยอดธรรมชาติ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้หวัน เป็นประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ มีอุทยานแห่งชาติสวยงามหลายแห่ง ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติต้องถูกใจสิ่งนี้! มัชรูมทราเวล มี 3 อุทยาน ไต้หวัน ที่คัดมาแล้วว่าสวยที่สุด!! ฟินที่สุด!! โดนใจคนรักธรรมชาติมาแนะนำ บอกเลยว่ามา ทัวร์ไต้หวัน ทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบเลยนะคะ

1.อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan National Park)

1-pixabay-1-768x549

อุทยานแห่งชาติอาลีซาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน ตั้งอยู่ในเมืองเจียอี้ ทางตอนกลางของประเทศ อุทยาน ไต้หวัน แห่งนี้ เขาว่ากันว่าเป็นธรรมชาติบำบัดเลยล่ะ เพราะอากาศดีมาก มาสูดอากาศสดชื่นได้อย่างเต็มปอด มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเขียวขจีของป่าสนต้นสูงใหญ่ มีเส้นทางรถไฟโบราณให้นั่งชมวิว มีทางเดินศึกษาธรรมชาติให้เราได้ฟิตร่างกายไปพร้อมๆ กับชมความสวยงาม นักท่องเที่ยวที่มา เที่ยวไต้หวัน นิยมไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าบนยอดเขา ซึ่งด้านบนมีที่พักให้บริการ

1-1-pixabay-768x576
1-2-needpix-768x576

เราสามารถมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติอาลีซานได้ตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงดอกซากุระบาน ประมาณต้นเดือนถึงกลางเดือนมีนาคม หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เริ่มตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม บรรยากาศจะยิ่งสวยงามสุดๆ

การเดินทาง :

-จากไทเป นั่งรถบัส 6 ชม. วิ่งเฉพาะวันศุกร์-เสาร์

-จาก Sun Moon Lake นั่งรถบัส 3.5 ชม. มีเฉพาะรอบ 8 โมง และ 9 โมงเช้า

-จากเจียอี้ มีรถบัส 2 สาย ได้แก่ HSR 2.5 ชม. และ TRA 2.5 ชม. และ รถไฟ Alishan Forest Railway ไปเฟิ่นชีหู 2.5 ชม. แล้วต่อรถบัส 1 ชม.

ค่าเข้าอุทยาน : NT$300

2.อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park)

2-1-pixabay-768x512

อุทยาน ไต้หวัน ถัดมาก็คือ อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ หรือชื่อในภาษาจีนคือ ไท่ลู่เก๋อ เป็นอุทยานขนาดใหญ่ ประมาณ 1,200 ตร.กม. ครอบคลุมพื้นที่ของสามจังหวัด ได้แก่ ไถจง หนานโถว และฮัวเหลียน อยู่ห่างจากตัวเมืองฮัวเหลียน 15 กม. เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดอลังการของไต้หวัน สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยทัศนียภาพของเทือกเขาสลับกับหุบเขาลายหินอ่อนขนาดมหึมาอายุกว่า 200 ล้านปี และมีแม่น้ำหลี่วู่สีเขียวมรกตตัดผ่านหุบเขา และยังมีสะพานเหล็กสีแดงอันเป็นสัญลักษณ์ ให้เราเดินข้ามเพื่อไปชมความงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

2-2-pixabay-768x512
2-pixabay-1-768x512

อุทยานแห่งชาติทาโรโกะแห่งนี้ มีจุดท่องเที่ยวเพียบ ทั้งถ้ำ, น้ำตก, ลำธาร, หน้าผา, สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และห้องน้ำไว้คอยให้บริการ และยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติให้เราได้เที่ยวมากมาย ไฮไลท์อยู่ที่เส้นทาง

Shakadang Trail ในหุบเขาที่จะพาเราไปยังสะพานเหล็กสีแดง และเส้นทาง Jiuqudong ที่มีอุโมงค์ 9 โค้ง ซึ่งเราต้องสวมหมวกนิรภัยเพื่อป้องกันหินที่อาจร่วงลงมาโดนศีรษะ

การเดินทาง : จากไทเป นั่งรถบัส 5-6 ชม. หรือรถไฟสาย Eastern Line จากสถานี Taipei Main Station ไปลงสถานี Hualien จากนั้นใช้บริการ Taroko Tourist Shuttle Bus ที่วิ่งจากตัวเมืองไปยังอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ

ค่าเข้าชม : ฟรี

3.อุทยานธรณีเย่หลิว (Yehliu Geopark)

3-pixabay-768x576

อุทยาน ไต้หวัน แห่งที่สามที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ อุทยานธรณีเย่หลิว อายุกว่าล้านปี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองนิวไทเป โดยเป็นแหลมยื่นลงไปในทะเล เป็นอุทยานหินปูนรูปทรงแปลกตาที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ทำให้หินเกิดการผุกร่อนเป็นจำนวนมาก รูปทรงแตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตา โดยหินรูปทรงต่างๆ ก็ถูกตั้งชื่อตามลักษณะที่ปรากฏ อาทิ หินเห็ด หินขิง หินช้าง หินไอศกรีม หินเทียน หินถั่ว หินหัวมังกร หินรองเท้านางฟ้า และไฮไลท์ก็คือ หินเศียรราชินี ที่มีนักท่องเที่ยวต่อแถวรอถ่ายรูปด้วยมากที่สุด

3-1-pixabay-768x510

กิจกรรมยอดฮิตของการมา ทัวร์ไต้หวัน ที่อุทยานธรณีเย่หลิวแห่งนี้ ก็คือได้สนุกกับการตามหาหินรูปทรงต่างๆ งานนี้อาจจะต้องใช้จินตนาการช่วยสักหน่อยค่ะ โดยบริเวณใกล้กับหินจะมีการมาร์กจุดเป็นรูปรอยเท้าเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับหิน เพื่อจะได้ภาพที่มองเห็นเป็นลักษณะชัดเจนตามชื่อหิน และต้องเข้าคิวกันให้เป็นระเบียบด้วยนะจ๊ะ ถ้าเกิดไปแซงคิวคนอื่นเข้าระวังโดนมองแรงไม่รู้ด้วยนา นอกจากนี้การได้มาสูดอากาศเย็นสบาย ชมวิวชายฝั่งทะเล และยังมีกิจกรรมชมนกที่ให้เราได้เพลิดเพลินกันอีกด้วยค่ะ

การเดินทาง : นั่งรถบัสต่อเดียวมาจากไทเป โดยไปขึ้นรถที่ MRT Taipei Main Station ทางออก 3 ต่อรถบัส KuoKuang หมายเลข 1815 ลงป้ายเย่หลิว ใช้เวลาเดินทางเพียง 1.5 ชม.

ค่าเข้าชม : บัตรเข้าชมแบบ 1 วัน ไม่จำกัดเวลา

-ผู้ใหญ่ ราคา NT$80

-เด็กอายุ 6 – 12 ปี NT$40

-ซื้อแบบกลุ่ม 30 คนขึ้นไปได้รับส่วนลด 20%

-เด็กอายุต่ำว่า 6 ปี หรือมีส่วนสูงต่ำกว่า 115 เซนติเมตร และผู้พิการ เข้าชมฟรี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชวนเที่ยว 3 อุทยาน ไต้หวัน สุดยอดธรรมชาติ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook