เที่ยววันเดียว ได้ตั้ง 2 อำเภอ @สุพรรณบุรี

เที่ยววันเดียว ได้ตั้ง 2 อำเภอ @สุพรรณบุรี

เที่ยววันเดียว ได้ตั้ง 2 อำเภอ @สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้จะไปเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี แหล่งภาษาถิ่นชวนน่าฟัง กับการไปเที่ยววันเดียวได้ถึง 2 อำเภอ พร้อมกับการเดินทางที่ไม่ยากอย่างที่คิด และบวกกับความสนุกกับกิจกรรมเก๋ๆ ของชาวบ้านวังยางอีกด้วยจ้า

เริ่มทริปนี้ด้วยการกราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันหน่อย เราไปกันที่ “พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี” หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “หลวงพ่ออู่ทอง” ที่ถูกแกะสลักบนหน้าผาสูงชัน ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซี่ยนเลยก็ว่าได้ ซึ่งจุดนี้ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 5 ปี ตอนนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แถมในอนาคตยังจะมีการสร้างพระพุทธรูปเพิ่มเติมอีก ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดเช็กอินใหม่ของอำเภออู่ทอง และบริเวณด้านหลังหน้าผาก็จะมีอุโมงค์ถ้ำ ที่ขุดเจาะโดยช่างก่อสร้างชาวจีน และด้านในก็กำลังแกะสลักพระพุทธรูป 5 ปางค์ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามากราบไหว้สักการะกันด้วย

925854
660330

เมื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านของที่นี่ไปแล้ว ก็ถึงเวลาหาร้านคาเฟ่เก๋ ๆ มีสวนสวย ๆ ซึ่งเราได้เจอกับร้าน “A life café & gallery” เป็นคาเฟ่ท่ามกลางสวนสวยๆในสไตล์ผู้ดีอังกฤษ เอาจริง ๆ ใครจะคิดว่าต่างจังหวัด ต่างอำเภอของเมืองสุพรรณบุรี จะมีคาเฟ่ที่บอกเลยว่าดีมาก แถมน่ารักไปซะทุกมุมแบบนี้ ถ้าไม่มาเห็นกับตา บอกเลยว่าไม่เชื่อแน่นอนค่ะ พูดถึงตัวร้านกันหน่อย ที่นี่นอกจากจะเน้นไปในแนวผู้ดีอังกฤษแล้ว ยังผสมความเท่แบบมินิมอลเข้าไปด้วยนิดๆ มีต้นไม้เยอะแยะ ให้บรรยากาศดีมาก เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบมาดื่มด่ำกับบรรยากาศ หรือจะนั่งพักชิลล์จิบกาแฟไปเรื่อย ๆ แค่คิดก็มีความสุขแล้วใช่มั้ยล่ะ และที่นี่เขามีเมนูกาแฟให้เลือกเยอะมาก คัดสรรเกรดกาแฟดีๆมาจากเชียงใหม่ แถมยังอัปเดตเมนูอยู่เรื่อย ๆ คือถ้าใครเคยมาแล้ว ก็มาอีกได้ไม่เบื่อเลยล่ะค่ะ ส่วนใครที่อยากจะขอคำแนะนำเรื่องกาแฟ พี่เข้าจองร้านก็เป็นกันเองมากๆ สามารถเข้ามาพูดคุย เข้ามาปรึกษากันได้เลยจ้า

1571212432857
1571212472571
1571212559427

จากเมืองอู่ทอง เราเดินทางมาอำเภอที่ขึ้นชื่อในเรื่องของนาแห้วที่มีมากที่สุดในประเทศไทย ที่นี่คืออำเภอ ศรีประจันต์ กับสถานที่ที่เราจะพากันไปงมแห้วสด ๆ กันที่นาแห้ว “สมหวัง ที่วังยาง” ที่นี่เขามีกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนที่จัดการและบริหารงานโดยชาวบ้านวังยาง ซึ่งจะพานั่งรถอีแต๋นชมทุ่งนาข้าว นาเผือก แปลงมันเทศ การลงนา และงมแห้วกันจริง ๆ เลยค่ะ ส่วนแห้วของที่นี่นั้นสามารถนำมาแปรรูปได้ทั้งของคาว และของหวาน เช่น ข้าวเกรียบแห้ว ทับทิมกรอบ ทองม้วนแห้ว เป็นต้น นอกจากความสนุกกับกิจกรรมงมแห้วกันแล้ว ที่นี่ก็มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ในยามพระอาทิตย์ตกดิน สาดแสงลอดใบข้าว ใบแห้ว

106482
683170
846909
930111

ได้มาเที่ยวสุพรรณฯครั้งนี้ ได้อะไรดี ๆ กลับบ้านไปเพียบเลยล่ะค่ะ

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

           

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ เที่ยววันเดียว ได้ตั้ง 2 อำเภอ @สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook