หมู่เกาะสุรินทร์เปิดให้เที่ยวชมแล้ววันนี้ เยือนถิ่นมอร์แกน กลางทะเลสีฟ้าคริสตัล

หมู่เกาะสุรินทร์เปิดให้เที่ยวชมแล้ววันนี้ เยือนถิ่นมอร์แกน กลางทะเลสีฟ้าคริสตัล

หมู่เกาะสุรินทร์เปิดให้เที่ยวชมแล้ววันนี้ เยือนถิ่นมอร์แกน กลางทะเลสีฟ้าคริสตัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเถอะว่าหากคุณได้ลองไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอร์แกนที่หมู่เกาะสุรินทร์ดูสักครั้งคุณจะหลงรักและอิจฉาผู้คนที่นี่! หมู่เกาะสุรินทร์หนึ่งในเกาะสวยของจังหวัดพังงาเปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วในปีนี้หลังจากที่ปิดปรับปรุงฟื้นฟูธรรมชาติมานานกว่า 5 เดือน 

164378
498615

ซึ่งในช่วงนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปเยี่ยมความงดงามของทะเลอันดามันที่หมู่เกาะสุรินทร์กันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม - 15 พฤษภาคม 2563 ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นทะเลกำลังสวยงามมีสีฟ้าสดใสราวกับคริสตัลเลยทีเดียว 

566091
743976
815884

การเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์

1.เกาะสุรินทร์ อยู่ใน อ.คุระบุรี จ.พังงา นะครับ ซึ่งการเดินทางต้องอาศัยผู้ประกอบการนำเที่ยว (ไม่สามารถขับรถข้ามไปยังเกาะได้ อันนี้คนก็ถามมาบ่อยเพราะไม่รู้)

2.ท่าเรือที่จะเดินทางไปยังเกาะสุรินทร์ มีอยู่ด้วยกัน 3 ท่าเรือ ที่ห่างกันออกไป โดย
- ท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง โดย wow andaman และ love andaman ที่นี่จะใกล้กับ เขาหลัก จ.พังงา เดินทางด้วยเรือสปีดโบ้ทจากทางเรือไปยัง เกาะสุรินทร์ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
- ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า โดย Sea Star ห่างจาก เขาหลัก ประมาณ 35 กม. เดินทางด้วยเรือสปีดโบ้ทจากทางเรือไปยัง เกาะสุรินทร์ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
- ท่าเรือคุระบุรี อ.คุระบุรี โดย Green View Tour และ Sabina Tour ที่นี่ห่างจาก เขาหลัก 85 กม. และ ห่างจาก จ.ระนอง 120 กม. แต่ ท่าเรืออยู่ใกล้เกาะสุรินทร์มากที่สุด ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปยังเกาะสุรินทร์ เพียง 45-60 นาที
การเลือกบริการ ก็พิจารณาเวลาจากระยะทางรถและเรือตามสะดวกนะครับ

3.เกาะสุรินทร์ มีระดับน้ำไม่ลึกนัก เหมาะสำหรับการ Snorkeling ชมความสวยงามและหลากหลายของปะการัง ดอกไม้ทะเล และ ปลาชนิดต่างๆ นับว่าเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังเป็นอย่างมาก

4.เกาะสุรินทร์มี 2 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ และ เกาะสุรินทร์ใต้ ซึ่งผู้บริการนำเที่ยวทุกเจ้าพาไป

5.เกาะสุรินทร์ใต้ เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่ามอแกน ซึ่งเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ณ ปัจจุบันบูรณะบ้านเรือนใหม่ เป็นระเบียบและสวยงามกว่าเดิม รวมถึง การดูแลความสะอาด ด้วย

6.เกาะสุรินทร์เหนือ เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และ เป็นที่รับประทานอาหารของบริษัทนำเที่ยวต่างๆ

7.เกาะสุรินทร์ มีชายหาดที่สามารถพักผ่อน และ สามารถค้างแรมได้ มีการให้บริการเต็นท์จากผู้บริการนำเที่ยว และ ห้องพักให้บริการของทางอุทยาน (ไม่มีโรงแรมบนเกาะนะครับ 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หมู่เกาะสุรินทร์เปิดให้เที่ยวชมแล้ววันนี้ เยือนถิ่นมอร์แกน กลางทะเลสีฟ้าคริสตัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook