ชวนเที่ยว 3 คาเฟ่สุดเก๋ ณ เมืองนครปฐม

ชวนเที่ยว 3 คาเฟ่สุดเก๋ ณ เมืองนครปฐม

ชวนเที่ยว 3 คาเฟ่สุดเก๋ ณ เมืองนครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราจะพาไปจังหวัดนครปฐม ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีคาเฟ่เยอะไม่ต่างจาก กทม. เลยค่ะ วันนี้เลยเป็นอีกทริปที่จะชวนทุกคนมาเที่ยว 3 คาเฟ่เก๋ ๆ ที่เมืองนครปฐมแห่งนี้ค่ะ

เริ่มต้นทริปกันที่อ.สามพราน กับ “วัดสามพราน” ที่มีความโดดเด่นของตึกสีแดงที่มีมังกรกำลังตะกายฟ้า พันรอบ ๆ ตัวตึกที่เห็นคือกุฎิค่ะ ไม่สามารถเข้าด้านในได้ จะเปิดให้เข้าเฉพาะวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้นค่ะ ตัวตึกของกุฏิมีความสูงพอสมควร ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาในละแวกนี้ สามารถมองเห็นได้แต่ไกล แถมเข้ามาชมใกล้ๆ ดูอลังการมาก ๆ เลยค่ะ ผ่านมาแล้วก็อย่าลืมเข้ามากราบไหว้สักการะกันสักหน่อยนะคะ

179585

มาเริ่มที่คาเฟ่แรกของเรากันค่ะ เดินทางมาที่ “มาดิ่ คาเฟ่ (MADi café and bistro)” ที่นี่เป็นคาเฟ่ในเชิงการเรียนรู้เรื่องของเกษตร พืชพันธุ์พื้นถิ่นหายาก คาเฟ่สายธรรมชาติที่อยู่ห่างจากวัดไร่ขิงประมาณ 3 กิโลเมตร ที่อยู่ติดแม่น้ำท่าจีน แถมเพิ่งเปิดใหม่ยังไม่ถึงปีเลยค่ะ ที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ และเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ที่มีพืชพันธุ์ต่าง ๆ ไว้ให้ศึกษาเรียนรู้กันเพียบ จะมานั่งแช่ นั่งชิลล์ ชมวิวกับบรรยากาศบอกเลยว่าได้ทั้งวัน เพราะที่นี่เขามีอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟครบถ้วนกระบวนความเลยค่ะ วัตถุดิบที่นำมาทำเครื่องดื่มและอาหาร ส่วนใหญ่ก็ปลูกจากที่ร้านเป็นหลักค่ะ มีหลายจุดให้ถ่ายรูปเช็กอินกันแบบไม่มีเบื่อเลยด้วย นอกจากนี้ใครที่สั่งอาหารไว้ เบื่อๆนั่งรอ ก็สามารถเดินออกมาเก็บมัลเบอรี่สดๆ จากต้น มาทานกันได้แบบฟรีๆเลยจ้า ที่นี่เหมาะมาก ๆ กับสายธรรมชาติอย่างแท้จริง และพิเศษไปกว่านั้นช่วงวันเสาร์อาทิตย์ ที่นี่เขายังจัดกิจกรรมทริปท่องเที่ยวรอบชุมชนเกาะลัดอีแท่น นั่งรถรางชมพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่น มาที่เดียวมีอะไรให้ทำเยอะแยะมาก ๆ คาเฟ่เก๋ๆ แบบนี้ ต้องบอกต่อจ้า

110032
277805
325977
447258

ต่อไปเดินทางไปที่ “ร้านนั่งห้อยขา @นครชัยศรี” ร้านนี้เปิดมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ แต่ว่ามีการตกแต่งเพิ่มเติมอยู่ตลอด เลยทำให้คนที่เคยมาแล้ว ก็สามารถกลับมาซ้ำได้อีกนะคะ ที่นี่ออกแนวบ้านสวนริมคลอง ผสมกับสไตล์วินเทจหน่อย ๆ มีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปเต็มเลยจ้า มีมุมให้นั่งทานอาหาร จะนั่งแบบห้อยขา หรือจะนั่งโต๊ะเก้าอี้วินเทจก็เก๋ไปอีกแบบ มีมุมแปลตาข่ายให้นั่งเล่นรับลมเย็น และที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ก็คือ รังนกแบบบาหลีทั้ง 3 จุด ซึ่งเป็นจุดภาพที่สามารถโพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆกันได้ ส่วนเมนูอาหารก็จะมีสารพัดเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกหลากหลายอย่าง นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวจานเดียวและอาหารทานเล่นให้เลือกอีกเพียบ พร้อมกับเครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟทั้งร้อน เย็น และปั่น ด้วยราคาที่เป็นกันเองไม่แพงเลยจ้า ใครผ่านมาแถวนี้อย่าลืมแวะมานะคะ บอกเลยรสชาติก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย เครื่องดื่มก็ดี๊ดีจ้า

490481
743750
825701

คาเฟ่สุดท้ายของทริปนี้ เรามากันที่ “PEE NEUNG Coffee House” คาเฟ่น้องใหม่มาแรงมาก ๆ กับลายแทงใหม่ล่าสุดใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เปิดมาแล้วประมาณ 10 เดือน กับพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ที่นี่มีโซนหลักๆเป็นเรือนกระจกสองหลังติดต่อกัน แยกโซนพัดลม และติดแอร์ มีชั้นลอยตกแต่งน่ารัก ส่วนด้านหลังให้บรรยากาศ out door ใกล้ชิดธรรมชาติ แถมยังมีตู้รถไฟที่ดัดแปลงมาเป็นที่ติวหนังสือ ชอบโซนนี้มาก ยังมี White Board ไว้ให้ด้วย ด้านหลังร้านอยู่ติดกับรางรถไฟ จะมีรถไฟจริงวิ่งผ่านมาเป็นระยะๆ เป็นวิวที่แปลกตาไปอีกแบบดีเลยค่ะ และโซนสุดท้ายกับบรรยากาศเย็นสบาย ๆ ที่อยู่ใต้ซุ้มไม้ใหญ่ ที่มีเจ้ากวางน้อย 2 ตัวอยู่ใกล้ ๆ สามารถแวะมาถ่ายรูปกับน้องกวางได้ ที่นี่เขาปล่อยให้น้องกวางออกมาวันละ 2 รอบ รอบ 11.00 และรอบ 16.00 แต่วันไหนถ้ามีฝนตกก็จะงดปล่อยน้องออกมานะคะ  ที่นี่ให้ฟิลลิ่งที่น่ารักไปอีกแบบ แถมความพิเศษอีกอย่างคือ จะมีรถไฟแล่นผ่านให้เห็น ดูแตกต่างไปจากคาเฟ่โดยทั่วไปด้วยค่ะ

peeneung2
peeneung3
peeneung4
peeneung9

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

                                                                           

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ชวนเที่ยว 3 คาเฟ่สุดเก๋ ณ เมืองนครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook