ความประทับใจ กับสิ่งที่ได้พบเจอที่ “ภูกระดึง” จังหวัดเลย

ความประทับใจ กับสิ่งที่ได้พบเจอที่ “ภูกระดึง” จังหวัดเลย

ความประทับใจ กับสิ่งที่ได้พบเจอที่ “ภูกระดึง” จังหวัดเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาท่องเที่ยว แลนด์มาร์คของจังหวัดเลย “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม มิตรภาพระหว่างทาง และภาพความประทับใจที่น่าไปพบเจอสักครั้งในชีวิต

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของประเทศไทย “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” จะมีชื่อเป็นอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวนึกถึงความสวยงามของธรรมชาติ นึกถึงความเหนื่อยกับระยะทางการเดินกว่า 6 กิโลเมตร และความประทับใจระหว่างการเดินทาง จนต้องพูดเป็นคำเดียวกันว่า “ถึงจะเหนื่อย แต่พอขึ้นมาถึงแล้วจะหายเหนื่อยทันที” เมื่อได้พบเจอกับสิ่งที่สวยงามของธรรมชาติที่ดูแลกันเป็นอย่างดี

ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com ได้รวบรวมความประทับจากคำพูดของใครหลาย ๆ คน ที่ได้ขึ้นมาสัมผัสและพิชิต “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” แหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์คที่ดึงดูดของจังหวัดเลย ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้ มาฝากกัน

“อุทยานแห่งชาติภูกระดีง” จังหวัดเลย จะเป็นให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสธรรมชาติ และชมความสวยงามด้านบนภู ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึง 31 พฤษภาคม ของทุกปี และจะปิดบำรุง ซ่อมแซมฟื้นฟูธรรมชาติในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน จนถึง 30 กันยายน ของทุกปี

การเดินทางมายังที่ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” สามารถใช้รถโดยสารสาธารณะจากหมอชิต 2 มายังที่จังหวัดเลย ลงที่ “ผานกเขา” ต่อรถมายังที่อุทยาน ด้วยค่าบริการ 300 บาท

พอมาถึงที่ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” สิ่งแรกที่ต้องทำคือการจัดแจงกระเป๋าเดินทาง เสบียง สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่าง ๆ แบ่งแยกออกเป็นสัดส่วน สะพายให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะสะดวกในการเดินทางกว่า 6 กิโลเมตร แล้วจ้างลูกหาบ ให้แบกล่วงหน้าไปก่อน

373133

ระหว่างการเดินทาง จะพบกับร้านขายของเป็นจุด ๆ ให้ได้แวะกิน เพิ่มพลังจะได้มีแรงขึ้นไปพิชิตยอดภูกัน

302580

หากพูดถึงความเหนื่อย บอกเลยว่าเหนื่อยแน่ ๆ แต่บอกเลยว่าคุ้มกับการมาเที่ยวที่นี่ เพราะต่อจากนี้ไปก็จะได้พบกับความประทับใจในทุกช่วงของการเดินทาง เริ่มต้นด้วยธรรมชาติสองข้างทางที่เต็มไปด้วยสีเขียว ๆ เงยหน้ามองต้นสนที่เรียงาย มองตรงไปเป็นเส้นทางเดิน ถึงทางจะเละ อาจจะมีฝนเล็กน้อย แต่ก็ให้บรรยากาศที่ร่มรื่นกันแบบสุดๆ

492592
940685

ภาพความประทับใจต่อมา “สายน้ำ” ความสวยงามที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากสิ่งสวยงามระหว่างทางแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวอย่าง “สระอโนดาต” สระน้ำขนาดใหญ่ภายในพื้นที่อุทยาน ให้ได้มานั่งพัก ชมวิว ชิลธรรมชาติ และน้ำตกที่สวยงามมากมาย
644708
936657

“ใบเมเปิ้ลแดง” ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องมาพบเจอ และจดจำเป็นภาพความประทับใจให้อยู่ในความทรงจำ ว่าครั้งนึงเราเคยได้พบกับใบเมเปิ้ลแดง สิ่งสวยงามของธรรมชาติที่จะพบเจอได้ในช่วงเดือนธันวาคม จนถึงเดือนมกราคม

289502

ภาพความประทับใจ หลังจากขึ้นมาถึง …​ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แสดงความดีใจว่า “ครั้งหนึ่งได้ขึ้นมาพิชิตภูกระดึง” จากผู้คนมากมาย ณ ลานกางเต็นท์ ของทางอุทยานจัดเตรียมไว้ สัมผัสอากาศหนาว รับลมเย็น พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด

546523
826797

ตื่นตา ตื่นใจ กับวิวสวย ๆ ของธรรมชาติและแสงยามเย็น กับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก 2 จุด “ผาหมากดูด” และ “ผาหล่มสัก” เก็บภาพความประทับใจที่สวยงาม แล้วไปยืนมองวิวทิวทัศน์ให้หายเหนื่อย

451500
517274

ปล่อยตัว ปล่อยใจ ท่ามกลางดวงดาระยิบ ระยับ บนท้องฟ้า นอนพักผ่อน รับลมหนาว ชมความสวยงามในยามค่ำคืน

561070

ตื่นเช้า รับแสงอรุณ สัญญาณแห่งการเริ่มต้นวันใหม่ที่ “ผานกแอ่น” สายหมอก สายลม ปลุกความสดชื่นให้ร่างกาย ยืนชมวิว ชิลบรรยากาศ เก็บภาพความสวยงามที่สุดแสนประทับใจให้เป็นความทรงจำที่ดี

484580
580571

นี่เป็นเพียงความประทับใจส่วนหนึ่งเพียงเท่านั้น กับการได้มาพิสูจน์ร่างกาย เดินขึ้นไปชมธรรมชาติที่ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” จังหวัดเลย แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ธรรมชาติของที่แห่งนี้ รอให้คุณได้ออกเดินทาง ไปท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์ที่ดี เอาไว้ในทุกความทรงจำของชีวิตการท่องเที่ยวว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ความประทับใจ กับสิ่งที่ได้พบเจอที่ “ภูกระดึง” จังหวัดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook