บ้านต้นไม้ โฮมสเตย์แสนสงบที่บ้านแม่แมะ

บ้านต้นไม้ โฮมสเตย์แสนสงบที่บ้านแม่แมะ

บ้านต้นไม้ โฮมสเตย์แสนสงบที่บ้านแม่แมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครกำลังมองหาสถานที่ที่เงียบสงบ อยู่ท่ามกลางวงล้อมของป่าเขา มีสายหมอกลอยเอื่อยยามเช้า มีสายน้ำไหลชุ่มฉ่ำตลอดวัน มีเสียงนกร้องและเสียงแมลงคอยขับกล่อม มีเตียงนุ่มๆ ให้พักผ่อนเอนกาย มีอาหารอร่อยๆ ให้อิ่มท้อง และมีมิตรภาพที่อบอุ่นเหมือนคนในครอบครัว   

242218
727989
img_3579-oeqae7ce2xqpmr4h8crb

บ้านแม่แมะ คือสถานที่ที่คุณกำลังตามหา หมู่บ้านเล็กๆ ที่วางตัวแบบเรียบง่ายกลางผืนป่า ในเขตตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวแบบลองสเตย์ (Long stay) ที่เปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือนกว่าสิบปีแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะฤดูกาลไหน บ้านแม่แมะก็ยังคงอบอุ่นด้วยมิตรภาพจากคนที่นี่

จะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว อากาศที่นี่ก็เย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงสายฝนโปรยปราย ป่าที่โอบล้อมหมู่บ้านแห่งนี้จะชุ่มฉ่ำเขียวขจี มองไปทางไหนก็รู้สึกสดชื่น ในช่วงหน้าหนาวยิ่งหนาวเหมือนอยู่บนยอดดอย ตื่นยามเช้ามีสายหมอกลอยระเรี่ยมาทักทายถึงหน้าห้อง

-5-oeq8td1n51lw3f8hwrod9h4ylk
img_3569-768x1152

บ้านต้นไม้ หนึ่งในโฮมสเตย์ของที่นี่ เป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น ที่สร้างจากวัสดุธรรมชาติทั้งหลัง แถมยังโอบล้อมด้วยป่าแบบ 360 องศา เว้นบริเวณทางเข้าเป็นถนนสายเล็กๆ ที่เชื่อมต่อไปยังบ้านหลังอื่น ภายในบ้านต้นไม้แบ่งเป็นโซนห้องพักอยู่ชั้น 2 มีทั้งห้องแบบนอนได้ 2-3 คน สำหรับมาเป็นคู่หรือครอบครัว ส่วนใครที่มาเป็นกลุ่มใหญ่มีห้องนอนใหญ่รองรับได้ 6-10 คน เลยทีเดียว มีห้องน้ำรวมไว้บริการ 2-3 ห้อง ส่วนชั้นล่างเป็นโถงใหญ่ มีมุมนั่งเล่น ผูกเปลญวนไว้ให้นอนเล่น มีมุมให้ผิงไฟยามค่ำคืน และกินอาหารร่วมกันแบบอบอุ่น

ที่โฮมสเตย์แห่งนี้นอกจากจะมีบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีวิถีชุมชนที่น่าสนใจ มีน้ำตกและลำธารที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี  มีกิจกรรมการเดินป่าพร้อมไกด์ท้องถิ่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ มีบริการเพื่อสุขภาพอย่างการอบสมุนไพรและนวดผ่อนคลายในรูปแบบต่างๆ ท่ามกลางธรรมชาติ และมีการแสดงต้อนรับจากเด็กๆ ในหมู่บ้าน 

-6-oeq8tliai492g5cjrvw54u15wi

ใครที่ไม่อยากทำกิจกรรมเยอะ แค่เดินเล่นในหมู่บ้าน หย่อนเท้าในลำธาร หรือนอนอ่านหนังสืออยู่บนเปลญวน เพียงเท่านี้คุณก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว เพราะทั้งอากาศบริสุทธิ์ สายลม แสงแดด ธรรมชาติรอบตัว ได้ช่วยบำบัดและเพิ่มความสุขให้กับคุณตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือน

Info บ้านต้นไม้ โฮมสเตย์บ้านแม่แมะ

ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โทร. 081-958-5601

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บ้านต้นไม้ โฮมสเตย์แสนสงบที่บ้านแม่แมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook