12 สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูเด็ดประจำตลาดกลางคืน ไม่ได้กินถือว่าพลาด!

12 สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูเด็ดประจำตลาดกลางคืน ไม่ได้กินถือว่าพลาด!

12 สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูเด็ดประจำตลาดกลางคืน ไม่ได้กินถือว่าพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกิจกรรมสุดฮิตของคนที่มา ทัวร์ไต้หวัน ก็คือ การเดินช้อปปิ้ง กินของอร่อยตาม ตลาดกลางคืนไต้หวัน ที่เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อ และศูนย์รวม สตรีทฟู้ด ไต้หวัน แสนอร่อยที่ใครไปต้องไม่พลาด!! และวันนี้ มัชรูมทราเวล ก็ได้รวบรวม 12 เมนูเด็ด ของกินไต้หวัน ประจำตลาดกลางคืน มาแนะนำ จะมีเมนูอะไรบ้าง ตามมาดูกัน!!

1.โรตีทอด

1-7-768x432

เริ่มที่เมนูแรก โรตีทอด เป็น สตรีทฟู้ด ไต้หวัน ที่หาทานง่ายมากๆ ลักษณะจะเหมือนโรตีทอดบ้านเรา แต่ว่าจะต่างกันตรงที่ของบ้านเขาจะใส่ไส้แบบจัดเต็ม มีทั้งชีส เบคอน ไข่ ออกแนวเป็นโรตีแบบของคาว ที่สำคัญคือชิ้นใหญ่ ให้เยอะ ต้องไปชิมเลยจ้า

2.ไส้กรอกไต้หวัน

2-pixabay-768x511

อีกหนึ่งเมนู สตรีทฟู้ด ไต้หวัน ที่พบเห็นได้ทั่วไป โดยเฉพาะตามตลาดกลางคืนก็คือ ไส้กรอกเสียบไม้ย่างหอมๆ เนื้อนุ่ม รสชาติจะคล้ายกับกุนเชียงแต่เข้มๆ หวานๆ เค็มๆ มีให้ลองชิมหลายรสเลยทั้งหมู ไข่ปลา แล้วก็ปลาหมึก

3.เนื้อย่าง

3-7-768x512

สำหรับคนรักเนื้อต้องไม่พลาดเลยค่ะ เจอร้านไหนที่ต่อคิวยาวๆ หน่อยในตลาดกลางคืน พุ่งตัวไปได้เลย เพราะนั่นคือร้านเนื้อย่างแสนอร่อย ชิ้นหนา เนื้อนุ่มละลายในปาก ย่างหอมๆ บนเตาไฟที่ลุกท่วม จะสั่งแบบออรินัลเนื้อเพียวๆ โรยเกลือ โรยพริกไทยดำ โรยกระเทียมพริกไทย หรือโรยพริกแดงด้วยก็เด็ดทั้งนั้น ถึงจะต้องต่อคิวหน่อย แต่รับรองเลยว่าเด็ดจริง!

4.เห็ดออรินจิย่าง

4-6-768x432

ถึงจะเป็นแค่ เห็ดย่าง แต่จำนวนคนที่มารอต่อคิวซื้อไม่ธรรมดาเลยค่ะ ด้วยสูตรเด็ดของเห็ดออรินจิอวบๆ จุ่มซอสแล้วนำไปย่างหอมๆ ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพอดีคำ ถึงจะดูธรรมดาแต่ถ้าได้กินแล้ว บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาแน่นอน มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยนะ

5.ไข่เจียวหอยนางรม

5-7-768x549

บางคนอาจจะเรียกเมนูนี้ว่า หอยทอดไต้หวัน เพราะกระบวนการทำที่เหมือนกับหอยทอดในบ้านเรามากๆ มีไข่เป็ด แป้ง แล้วก็หอยนางรมสดๆ เป็นส่วนผสมหลัก ราดด้วยซอสเต้าเจี้ยว และโรยพริกบดตัดเลี่ยน อร่อยไปอีกแบบ ใครมา ทัวร์ไต้หวัน ต้องลอง!!

6.เต้าหู้เหม็น

6-6-768x676

มาถึง สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูขึ้นชื่อ เต้าหู้เหม็น เมนูที่นำเต้าหู้สดๆ ไปแช่ในน้ำเกลือ หรือนำไปหมักในน้ำนม หมักกับเนื้อสัตว์หรือผัก แล้วก็นำมาทำเป็นอาหาร ทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น เสียบไม้ย่าง ทอด ตุ๋น หรือต้ม ราดน้ำจิ้ม เสิร์ฟพร้อมผักกาดดองตามสูตรที่แตกต่างกันของแต่ละร้าน ถึงกลิ่นอาจจะไม่ค่อยรัญจวนใจ แต่หลายๆ คนก็บอกว่าถ้าได้ลองกินแล้วจะติดใจจนหยุดไม่อยู่เลยล่ะค่ะ

7.ไก่ทอด

7-6

อีกหนึ่งของกินตามตลาดไต้หวันที่คิวยาวมากกกกกกก กับเมนูไก่ทอดชิ้นใหญ่ ของกินฮอตฮิตทั้งในหมู่คนไต้หวันและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีเจ้าดังๆ ก็อย่างเช่น Hot Star แต่ก็ยังมีแบบร้าน Local ที่ตลาดซื่อหลิน (Shilin Night Market) ที่อร่อยไม่แพ้กัน ใครไป ทัวร์ไต้หวัน อยากให้ชิมให้ได้ ชิ้นใหญ่จัดเต็ม กรอบนอก นุ่มใน เต็มรสเครื่องเทศสุดๆ กินแกล้มกับเบียร์ฟินมาก

8.ซาลาเปาทอดน้ำ

8-768x575

ซาลาเปาทอดน้ำ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หากินง่ายมากๆ ตามตลาดกลางคืนไต้หวัน ลักษณะเหมือนซาลาเปาปกติเลยค่ะ แต่วิธีการทำจะเอาซาลาเปาไปทอดในน้ำซุปจนแห้ง ด้านในสอดไส้หมูสับกับกระหล่ำปลี รสชาติกลมกล่อม อร่อยถูกใจแน่นอน

9.นมทอดเสียบไม้

9-2

ใครเป็นนมเลิฟเวอร์ ต้องถูกใจ สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูนี้แน่ๆ เพราะเขาจะเอานมคัสตาร์ดมาเสียบไม้ แล้วก็ชุบแป้งทอดกรอบๆ รสชาติหวานละมุน เนื้อนุ่มหนึบหนับ และหอมนมสุดๆ อร่อยฟินไปสามบ้านแปดบ้าน

10.น้ำมะระ

10-2

ใครเห็นมะระแล้วร้องอี๋ มา ทัวร์ไต้หวัน อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เลยค่ะ เพราะน้ำมะระที่นี่นอกจากไม่ขมปี๋แล้ว ยังมีความหวานกลมกล่อม จะกินแบบคั้นสดๆ จากผลมะระสีขาว หรือปั่นผสมน้ำผึ้งก็อร่อยไม่แพ้กัน พิกัดที่หาง่ายที่สุดอยู่ที่ ซีเหมินติง (Ximending) เลยจ้า มีร้านเปิดให้ชิมกันตั้งแต่เช้าเลย

11.น้ำไข่กบ

11-2-768x510

อีกหนึ่ง ของกินไต้หวัน ที่เป็นเครื่องดื่ม เห็นทีไรก็คิวยาวเหยียดตลอด เรียกว่า น้ำไข่กบ แต่จริงๆ แล้วมันคือ น้ำมะนาวใส่วุ้น นั่นเอง บางร้านมีท็อปปิ้งให้เลือกเป็นไข่มุกสีใสๆ จะใส่ถั่วเขียว หรือใส่นมก็ได้ รสชาติหวานเย็นชื่นใจ ดื่มแก้กระหายได้ดีมาก

12.ชานมไข่มุก

12-2-768x768

ปิดท้ายกันที่ ของกินไต้หวัน แนะนำเมนูสุดท้าย ที่ใครๆ ก็เรียกร้องขอชิมสักแก้วหรือหลายๆ แก้ว นั่นก็คือ ชานมไข่มุก เครื่องดื่มสุดฮิตตลอดกาลนั่นเอง ใครมา ทัวร์ไต้หวัน แล้วไม่ได้ชิมถือว่าพลาดอย่างแรง!!  เพราะชานมรสละมุนเจ้าดังที่ขายในเมืองไทยราคาหลักร้อย พอไปถึงเจ้าถิ่นอย่างไต้หวัน เราจะซื้อได้ในราคาหลักสิบเท่านั้นเอง มีหลายร้านให้เลือกชิมกับชานมออริจินัล ต้นตำรับแท้ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 สตรีทฟู้ด ไต้หวัน เมนูเด็ดประจำตลาดกลางคืน ไม่ได้กินถือว่าพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook