ตกหลุมรัก “พังงา” อีกครั้ง

ตกหลุมรัก “พังงา” อีกครั้ง

ตกหลุมรัก “พังงา” อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นจะพาทุกคนไปที่จังหวัดพังงา จังหวัดทางภาคใต้ของไทย ที่เหล่านักท่องเที่ยวชอบแวะเวียนไปดื่มด่ำบรรยากาศของสายน้ำ ทะเล ภูเขา หนึ่งในจังหวัดที่มีความสวยงามทางธรรมชาติมากๆ และครั้งนี้จะเป็นอีกทริปดีๆ ที่ทำให้เรานั้น ตกหลุมรัก “พังงา” อีกครั้งค่ะ

139952
920574
lavelakhaolak1

ทริปนี้เราแวะกลับมาที่ “LA VELA KHAO LAK” อีกครั้ง ซึ่งรอบนี้ที่เรามาเที่ยวในช่วง Green Season แล้วที่นี่เขาปรับตัวเองให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบจริงจังมาก ๆ ที่นี่เขาใช้ทั้งโซลาร์เซลล์ หลอดพลาสติกที่นี่เขาก็ไม่ใช้แล้วนะคะ หันมาใช้หลอดกระดาษ ไฟฟ้าทั้งหมดเป็น LED รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในห้องพักก็เปลี่ยนมาเป็นเซรามิคทั้งหมด และใครที่ชอบสปา นวดต่าง ๆ ที่นี่เขาก็ทำน้ำมันขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะน้ำมันมะพร้าว เรียกว่าออแกนิคขนานแท้เลยจ้า และยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่เขาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมาก ๆ ทั้งเรื่องของการแยกขยะ ขวดน้ำต่าง ๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีๆ ของที่นี่ และอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กันนะคะ

lavelakhaolak6

lavelakhaolak3

จากเรื่องราวกรีน ๆ ของที่พัก มาสูดอากาศดี ๆ กันที่ “เสม็ดนางชีบูทีค” จุดนี้เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามมาก และมีร้านอาหารราคาดี วัตถุดิบสด ๆ จากชาวบ้าน ตัวร้านจะตั้งอยู่บนเนินเขา แต่เส้นทางและที่จอดรถมีรองรับเพียบ เพราะที่มีบริการรถรับส่งถึงที่ พอขึ้นมาบรรยากาศร้านให้ฟิลลิ่งสบาย ๆ มีทั้งโซน indoor และ outdoor ให้เลือกชิลล์ พร้อมกับโซนใหม่ เป็นโซนคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดใหม่ ๆ พร้อมให้บริการเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ที่รสชาติดีมาก มาที่เดียวจะเลือกชิลล์แบบไหนก็ได้หมดเลยค่ะ

318426
807554
986686

เดินทางไปต่อที่ “น้ำพุร้อนปลายพู่” อยู่ที่ อ.กะปง ที่นี่เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีพื้นที่ประมาณ 12 ไร่ ธารน้ำยาว 1,500 เมตร แต่ความพิเศษของที่นี่คือ ตรงที่บ่อน้ำพุร้อนจะอยู่รวมกันกับน้ำเย็นในลำธารเดียวกัน แบ่งเป็นน้ำเย็นอยู่ฝั่งซ้าย น้ำร้อนอยู่ฝั่งขวา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาก็ชื่นชอบในความมหัศจรรย์ของที่นี่ ด้วยสถานที่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สายน้ำไหลเย็น ๆ และระหว่างทางเข้ามาก็จะมีชาวบ้านขายไข่ต่าง ๆ สามารถเอามาต้มที่บ่อน้ำพุร้อนก็ได้ค่ะ เอาไข่มาแช่ไว้ประมาณ 15 นาทีก็จะได้ไข่ออนเซ็นอร่อยๆ

637069
715191
982716

จบทริปสวย ๆ ที่ “ประภาคาร เขาหลัก” ประภาคารที่ตั้งอยู่กลางทะเล เด่นเป็นสง่าท้าทายแรงคลื่นกระทบฝั่ง จุดนี้เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของหาดนางทอง ที่สร้างประภาคารนี้ขึ้นมาหลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 สร้างไว้เพื่อสำหรับเตือนภัยในยามเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ความสวยงามของทะเลพังงาแห่งนี้บวกกับประภาคารหลังนี้ ทำให้เราได้เห็นพระอาทิตย์ลาลับฟ้าในยามเย็นเช่นนี้

749280

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ตกหลุมรัก “พังงา” อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook