น้ำตกซับชมภู เพชรบูรณ์ ความอุดมสมบูรณ์แห่งหน้าฝน

น้ำตกซับชมภู เพชรบูรณ์ ความอุดมสมบูรณ์แห่งหน้าฝน

น้ำตกซับชมภู เพชรบูรณ์ ความอุดมสมบูรณ์แห่งหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากใกล้เข้าสู่ช่วงปลายฝน – ต้นหนาว เข้ามาทุกขณะ  ส่งผลให้ สวนรุกขชาติซับชมภู หรือ น้ำตกซับชมภู แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 8 บ้านซับชมภู ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เริ่มกลับมามีความอุดมสมบูรณ์ขึ้ นอีกครั้ง ต้นไม้ใบหญ้าเจริญงอกงามเขี ยวขจี โดยเฉพาะ น้ำตกย่อย ซึ่งมีอยู่ด้วยกันถึง 3 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกหินงาม น้ำตกไทรงาม และน้ำตกธารงาม ขณะนี้พบว่าแหล่งต้นน้ำมีปริ มาณมาก จนไหลผ่านหน้าผา ตกลงมากระทบก้อนหินด้านล่าง สร้างความงดงามขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นช่วงไฮไลท์ของทุกปี ที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงนิเวศเป็นอย่างมาก

image1
image9

ด้าน นายวิโรจน์ สูงเนิน พนักงานราชการสวนรุกขชาติซั บชมภู เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาปรากฎว่าน้ำตกซับชมภูแห่งนี้ ได้ประสบปัญหาภัยแล้ง แหล่งต้นน้ำตามธรรมชาติแห้ งขอดลงจนหมด ไม่มีน้ำตกลงมาสู่ด้านล่าง  ทำให้นักท่องเที่ยวบางตา และดูซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งเริ่มได้รับอิทธิ พลจากพายุ และมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกัน ล่าสุดแหล่งต้นน้ำกลับมาอุดมสมบูรณ์ขึ้นอีกครั้ง น้ำตกทั้งสามแห่ง มีน้ำไหลผ่านในปริมาณมาก คาดว่าช่วงปลายฝน-ต้นหนาวนี้  น้ำตกซับชมภู จะกลับมาได้รับความสนใจจากนักท่ องเที่ยวและประชาชนทั่วไปอย่างแน่นอน

image12
image2
image6

สำหรับ สวนรุกขชาติซับชมภู หรือ น้ำตกซับชมภู ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด เช่น เขาค้อ น้ำหนาว ภูทับเบิกฯ โดยตัวน้ำตกตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 180 ไร่ มีน้ำตก อยู่ด้วยกันถึง 3 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกหินงาม น้ำตกไทรงาม และน้ำตกธารงาม ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังสามารถรับชมแหล่งเรียนรู้ทางพฤกษศาสตร์  ซึ่งจะมีทั้งป่าเบญจพรรณไม้ดอกไม้ประดับ และสมุนไพรนานาชนิด  ไว้ให้ศึกษาอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ น้ำตกซับชมภู เพชรบูรณ์ ความอุดมสมบูรณ์แห่งหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook