รวมอำเภอน่าเที่ยว “จังหวัดเชียงใหม่” อากาศดี ธรรมชาติสวย ฟินความสุข

รวมอำเภอน่าเที่ยว “จังหวัดเชียงใหม่” อากาศดี ธรรมชาติสวย ฟินความสุข

รวมอำเภอน่าเที่ยว “จังหวัดเชียงใหม่” อากาศดี ธรรมชาติสวย ฟินความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงภาคเหนือ จังหวัดท่องเที่ยว Top List สำหรับใครหลายคน ที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก คือ “เชียงใหม่” แน่นอน ด้วยความที่มีสถานที่เที่ยวเยอะมาก มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ และสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

แต่หลายคนหลงลืมไปว่า นอกจากที่เที่ยวฮิต ๆ ของเชียงใหม่แล้ว การไปสัมผัสอำเภอเล็ก ๆ ก็เป็นความพิเศษมาก ๆ ที่ทีมงาน Paapaii.com อยากจะพาไปเยือนสักครั้งกับ “อำเภอน่าเที่ยวของเชียงใหม่” แล้วคุณจะตกหลุมรัก ความธรรมดาที่พิเศษ ของแต่ละอำเภออย่างไม่รู้ตัว

1.อำเภอเชียงดาว

1568969841301

อำเภอแห่งขุนเขาและสายหมอก “อำเภอเชียงดาว” ถ้าคุณต้องการความสงบ และอยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ลองเดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ มาประมาณ 72 กิโลเมตร แล้วมาเยือนอำเภอที่มีอายุกว่า 100 ปี ไปสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนท้องถิ่น ที่สร้างบ้านติดกับป่าและเขา พร้อมเช็คอินที่เที่ยวสุดฮิตอย่าง “ดอยหลวงเชียงดาว” ที่ดึงดูดนักเดินทางที่หลงรักธรรมชาติ ขุนเขา สายหมอก และชอบดูดาว ให้มารวมตัวกันที่นี่

2.อำเภอแม่แตง

1568969870512

อำเภอเล็ก ๆ แต่ที่เที่ยวครบที่สุด “อำเภอแม่แตง” เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่มา 87 กิโลเมตร พร้อมชมวิวธรรมชาติ ทั้งป่าและเขาที่อุดมสมบูรณ์ตลอดสองข้างทาง และไปสัมผัสที่เที่ยวยอดฮิตมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง, ขุนแม่ยะ, วัดบ้านเด่นสะหรีศรีเมืองแกน, เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล, โป่งเดือดป่าแป๋ และอีกมายมาย จนเราพูดไม่หมดจริง ๆ

3.อำเภอแม่ริม

1568969887588

อำเภอแห่งอากาศบริสุทธิ์ “อำเภอแม่ริม” อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 20 กิโลเมตร ที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก มีทะเลหมอกสวย ๆ ให้ไปเยือน มีไฮไลท์ที่เที่ยวเด่น ๆ คือ ม่อนแจ่ม, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, น้ำตกแม่สา, ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย, ปางช้างแม่สา เรียกว่าคนรักธรรมชาติ มาเที่ยวอำเภอนี้ ฟินแน่นอน

4.อำเภอฮอด

1568969900710

อำเภอแห่งทิวเขาและต้นไม้ “อำเภอฮอด” สถานที่ท่องเที่ยวอันเงียบสงบ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 88 กิโลเมตร ใครชอบธรรมชาติต้องหลงรักอำเภอเล็ก ๆ แห่งนี้ ไฮไลท์ของอำเภอฮอดที่ทุกคนต้องไปเยือน คือ “สวนสนบ่อแก้ว” สวนริมถนนหมายเลข 108 ที่ปลูกต้นไม้เรียงกันอย่างเป็นระเบียบและสวยงามมาก และอย่าลืมไปชมความโรแมนติกของหน้าภาจูบกัน “ออบหลวง” ที่มีวิวธรรมชาติสวย ๆ ให้เราได้ชมกัน

5.อำเภอแม่ออน

1568969914692

อำเภอแห่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ “อำเภอแม่ออน” เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 กิโลเมตร แล้วไปสัมผัสธรรมชาติฟิน ๆ ที่คนรักธรรมชาติต้องหลงใหล ณ หมู่บ้านแม่กำปอง สถานที่พักผ่อนสุดชิลกลางหุบเขา นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวดัง ๆ มากมาย เช่น วัดพระธาตุดอยผาตั้ง, โครงการหลวงตีนตก, น้ำพุร้อนแม่ออน, ถ้ำเมืองออน ที่ใครได้ลองไปเที่ยวแล้ว ต้องหลงเสน่ห์อำเภอเล็ก ๆ ที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก ๆ แห่งนี้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมอำเภอน่าเที่ยว “จังหวัดเชียงใหม่” อากาศดี ธรรมชาติสวย ฟินความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook