เธอซัก เรา “ตาก” ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

เธอซัก เรา “ตาก” ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

เธอซัก เรา “ตาก” ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนเช้าของวันหยุด ใครเป็นบ้างครับ เมียชอบปลุกขึ้นมาซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน ผมนี่เบื่อจริง ๆ คนจะนอนตื่นสาย ๆ สักหน่อย ผมเลยพูดไปคำเดียวว่า “รอแป๊ปเก็บที่นอนก่อนเดี๋ยวลงไป” ฮ่า ๆ ชีวิตคู่ก็แบบนี้แหละครับ

เมื่อเธอ “ซัก” เราก็ “ตาก” พอทำงานบ้านเสร็จ ก็เตรียมตัวให้พร้อม เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วเดินทางไปท่องเที่ยวกับ ทีมงาน Paapaii.com สู่ภาคเหนือของประเทศไทย ไป “จังหวัดตาก” จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องอากาศแสนบริสุทธิ์ ยิ่งไปช่วงหน้าฝนยิ่งฟิน กับความหนาวสุดขั้วหัวใจ ที่สำคัญที่เที่ยวยอดฮิตเยอะมาก ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย !

1.น้ำตกทีลอซู

979878

น้ำตกที่ได้ชื่อว่าใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย “น้ำตกทีลอซู” สถานที่เที่ยวสุดฮิต ที่เมื่อพูดถึงจังหวัดตาก ทุกคนต้องรู้จัก น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 900 เมตร ใหญ่และสวยงามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะมองใกล้ ๆ หรือจากระยะไกล บริเวณรอบ ๆ เป็นป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ ใครมาเยือนน้ำตกทีลอซู รับรองได้ฟินธรรมชาติแน่ ๆ

2.เขื่อนภูมิพล

784525

สักครั้งในชีวิตไปสัมผัสเขื่อนเอนกประสงค์แห่งแรกของประเทศไทย “เขื่อนภูมิพล” เขื่อนคอนกรีตโค้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และสามารถรองรับน้ำได้มากถึง 3,462 ล้านลูกบาศก์เมตร และเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าไม้ ขุนเขา และแม่น้ำ ให้เราไปถ่ายรูปชิล ๆ หรือจะไปเดินเล่นสูดอากาศดี ๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศอันเย็นสบาย ๆ ที่ควรไปพักผ่อนหย่อนใจในวันว่าง ๆ

3.ดอยหัวหมด

258191

บุกป่า ขึ้นเขา ไปชมวิวสวย ๆ ที่ “ดอยหัวหมด” อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดตาก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่อยากสัมผัสแสงแรกของพระอาทิตย์ในยามเช้า ที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่ดีต่อใจมาก เพราะสามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ ทะเลหมอก หรือจะมองวิวของป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ พร้อมรับลมหนาวฟิน ๆ ที่พัดผ่านร่างกายของเราอยู่ตลอดเวลา

4.น้ำตกพาเจริญ

424623

นอกจากทีลอซู อีกหนึ่งน้ำตกน่าไปเยือนของจังหวัดตากคือ “น้ำตกพาเจริญ” ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอพบพระ สามารถขับรถเข้าไปในที่เที่ยวได้เลย เป็นน้ำตกที่สูงมาก ว่ากันว่าชั้นน้ำที่ไหลผ่านกันลงมาจากหน้าผา มีมากถึง 97 ชั้น ซึ่งมีความสวยงามและอลังการมาก ๆ ที่นี่จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี อากาศเย็นสบาย ลมพัดร่มรื่น จะมาเล่นน้ำ หรือหาของกินอร่อย ๆ ก็ฟินสุด ๆ

5.สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

966351

ใครอยากชมวิวแม่น้ำปิงที่สวยที่สุดในจังหวัดตาก ต้องมาที่ “สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี” ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525 มีความยาว 400 เมตร ในยามค่ำคืนสะพานแห่งนี้จะถูกประดับไปด้วยไฟอย่างสวยงาม เป็นจุดถ่ายรูปสุดเก๋ และเหมาะแก่การเดินเล่นชิล ๆ หรือจะหยุดมองวิวสวย ๆ พร้อมคุยกับคนรู้ใจ ด้วยบทสนทนาพิเศษก็โรแมนติกมาก ๆ

6.น้ำตกปิตุ๊โกร

267522

ปิดท้ายด้วยน้ำตกรูปหัวใจ “น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกที่สูงที่สุดในเมืองไทย เพราะ ตั้งอยู่บนเทือกเขาดอยสามหมื่น ที่ความสูง 500 เมตร อีกหนึ่งที่เที่ยวไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะมาถ่ายรูปกับความงดงาดเกินคำบรรยายของน้ำตกที่ไหลผ่านหน้าผาหิน ลงมาจากด้านซ้ายและขวา จนเกิดเป็นรูปหัวใจ ใครมองรูปว่าสวยแล้ว ถ้าได้มาเห็นของจริง ต้องบอกเลยว่า อเมซิ่งมาก ๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เธอซัก เรา “ตาก” ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook