“แม่ฮ่องสอนหน้าฝน” มากกว่าการไปพัก คือตกหลุมรักธรรมชาติ

“แม่ฮ่องสอนหน้าฝน” มากกว่าการไปพัก คือตกหลุมรักธรรมชาติ

“แม่ฮ่องสอนหน้าฝน” มากกว่าการไปพัก คือตกหลุมรักธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อฝนมาการเดินทางก็เริ่มต้นขึ้น ออกไปสัมผัสความสุขจากการเที่ยวช่วงหน้าฝน ที่แม่ฮ่องสอนกันครับทุกคน อีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อสักที

ธรรมชาติ ขุนเขา สายหมอก อากาศหนาว ๆ “แม่ฮ่องสอน” มีทุกสิ่งที่พูดมาหมดเลย ถ้ามีเวลาว่าง ๆ ทีมงาน Paapaii.com บอกเลยว่าต้องไปเที่ยวให้ได้นะ แล้วการไปพักครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนหลงรัก จนไม่มีวันลืมแน่นอน

1.หมู่บ้านรักไทย

339081

หมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขา “หมู่บ้านรักไทย” บรรยากาศที่นี่ดี จนเข้าขั้นสุดยอดไปเลย ทั้งความหนาวที่ปกคลุมตลอดทั้งปี มีทะเลหมอกสวย ๆ ให้ชมในตอนเช้า แล้วไปสัมผัสวัฒนธรรมวิถีชีวิตของชาวเมืองท้องถิ่น ที่เรียบง่ายและมีเอกลักษณ์ ใครได้ลองมาเที่ยวสักครั้งรับรองต้องหลงรัก จนต้องอยากกลับมาอีกครั้งแน่ ๆ

2.ปางอุ๋ง

413686

ไปนอนหนาวที่ “ปางอุ๋ง” กางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ อากาศเย็นสบาย ตื่นเช้ามาดูหมอก พร้อมจิบกาแฟร้อน ๆ สักแก้ว หรือจะทำกิจกรรมอย่างล่องแพกลางสายหมอก แล้วไปถ่ายรูปสวย ๆ ก็สนุกไม่แพ้กัน ทริปพักผ่อนสุดเรียบง่าย แต่มีความสุขแบบนี้ อย่าได้พลาดกันเลยทีเดียว

3.วัดพระธาตุดอยกองมู

336276

วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน “วัดพระธาตุดอยกองมู” มีชื่อเสียงโด่งดังและมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก มีพระธาตุเจดีย์ 2 องค์ ให้เราขึ้นไปสักการะและกราบไหว้ และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สวยงาม ในช่วงเช้าสามารถขึ้นมาชมทะเลหมอกสวย ๆ ได้อีกด้วย

4.สะพานซูตองเป้

247834

สะพานไม้ไผ่แห่งศรัทธาของชาวแม่ฮ่องสอน “สะพานซูตองเป้” สถานที่เที่ยวยอดฮิต ที่มีที่มาจากการร่วมมือร่วมใจของ พระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านในหมู่บ้านกุงไม้สัก ช่วยกันสร้างสะพานแห่งนี้ขึ้น และถูกใช้เป็นที่สัญจรระหว่างหมู่บ้านกุงไม้สักและสวนธรรมภูสมะ ยาว 500 เมตร ปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว มาเยี่ยมชมความงดงามของสะพานไม้แห่งนี้ และมาทำบุญใส่บาตรกับพระภิกษุสงฆ์ในช่วงเช้า

5.กองแลน

590325

สถานที่เที่ยวที่เกิดจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ “กองแลน” หรือ ปาย แคนยอน ที่นี่คือสันเขาที่ถูกธรรมชาติกัดเซาะจากลมและฝน จนกลายเป็นช่องทางเดินที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมธรรมชาติสวย ๆ มองวิวของภูเขา และรับลมเย็นสบาย ๆ ได้แบบ 360 องศา และสำหรับใครที่มาในช่วงเย็นสามารถขึ้นมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินชิล ๆ ได้ด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “แม่ฮ่องสอนหน้าฝน” มากกว่าการไปพัก คือตกหลุมรักธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook