ชี้เป้า 7 สถานที่กิน เที่ยว ต้องไปโดน เมื่อ “ไปเที่ยวเชียงราย”

ชี้เป้า 7 สถานที่กิน เที่ยว ต้องไปโดน เมื่อ “ไปเที่ยวเชียงราย”

ชี้เป้า 7 สถานที่กิน เที่ยว ต้องไปโดน เมื่อ “ไปเที่ยวเชียงราย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนแบบนี้ ใครว่าเที่ยวไม่ได้ ทางเราขอเถียงขาดใจ เพราะไม่ว่าหน้าไหนๆ เราก็สามารถออกเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ครั้งนี้ Sanook! Travel จะพาคนที่ชอบเที่ยวไปแอ่วเหนือ เที่ยวเชียงรายในแบบที่ไม่เหมือนเดิมกัน

แม้ "เชียงราย" จะเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวอาจมองข้ามไป แต่เชื่อไหมว่า จังหวัดเล็กๆ นี้มีอีกหลากสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรปักหมุดไปตามรอยกัน

"เที่ยวเมืองรอง" ครั้งนี้ขอแหวกแนวแบบเดิมๆ ที่เคยคุ้นตา พาชี้เป้า 7 กิจกรรมเพลินๆ ต้องไปโดน เมื่อ "ไปเที่ยวเชียงราย" เอาใจสายชิลล์โดยเฉพาะ


1 ฝากท้อง กลางทุ่งนา ที่ "Happy มะNow"



ที่นี่เป็นบ้านสวนสไตล์ธรรมชาติ เปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือน ด้วยนวัตกรรมอาหารตะวันออกซึ่งปรุงตามสูตรดั่งเดิมของครอบครัวที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น จะเป็นอาหารฟิวชั่น ร่วมสมัย




ทุกเมนูผลิตจากจากวัตถุดิบพื้นบ้าน รับประกันความอร่อย ไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อนแน่ๆ นอกจากมีเมนูอาหารที่ทำเสิร์ฟกันแบบสดๆ กลางครัวที่ทุ่งนาแล้ว ที่นี่ยังเปิดเป็นโฮมสเตย์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสกับวิถีชาวบ้านอย่างแท้จริง นักท่องเที่ยวที่สนใจ ต้องจองล่วงหน้าไว้  

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : บ้านศรีวังมูล หมู่ 7 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย
โทร : 091 858 3371

 
2 จิบกาแฟ เสพงานอาร์ต ที่ "Gumpor Cafe & Art Studio" 


สำหรับคนที่ชอบศิลปะ แนะนำให้ปักหมุด พุ่งตัวมาที่นี่เลย "ก๋ำปอ" หรือภาษาเหนือ แปลว่า รสชาดที่กำลังดี 



เจ้าของร้านได้รวบรวมเอาสิ่งที่เรารักเข้ามาไว้ในสถานที่เดียวกัน ทั้งบ้าน(ครอบครัว) สตูดิโอทำงาน(ศิลปะ) มุมกาแฟเล็กๆ เพื่อจะให้ผู้มาเยือนได้รับความสุข แล มิตรภาพที่ดีงามกลับบ้านไปด้วย ใครชอบศิลปะรับรองไม่ผิดหวัง เพราะคุณจะได้ลงมือทำด้วยตัวเองในทุกๆ ขั้นตอน

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : หมู่บ้านห้วยส้านดอนจั่น อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย
https://www.facebook.com/gumporartstudio/


3 นอนชมวิว กินอาหารจีนยูนานที่ "วังพุดตาล บูติก โฮเทล"




"วังพุดตาล บูติก โฮเทล" ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เหมาะมาก สำหรับผู้ที่อยากเที่ยวชมแม่สลองแบบใกล้ชิด ที่นี่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และที่สำคัญห้องกว้างขวาง ตั้งอยู่บนจุดที่วิวสวยมาก



นอกจากจะได้พักบนสถานที่ที่ดีจนไม่อยากจะลงจากดอยแล้ว "ร้านอาหารวังพุดตาล" ก็ทำให้เราเกิดอาการฟินไม่แพ้กัน ได้ลิ้มลองกินอาหารจีนยูนานขนานแท้ ทั้ง ขาหมู หมั่นโถว, ไก่ดำผัดขิง, หมูทอดใบชา


หรืออีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อสุดๆ อย่าง สุกี้ยูนนาน ที่แน่นไปด้วยส่วนผสมและเครื่องเคียง ก็ห้ามพลาด น้ำซุบเข้มข้น ส่งกลิ่นหอม ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด วางช้อนไม่ลงเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : 7/1 หมู่ 12 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าเหลวง จ.เชียงราย 57110
https://www.facebook.com/wangputtanboutiquehotel/

 

4 เที่ยว "พิพิธภัณฑ์ บ้านขุนส่า" ราชายาเสพติด



ตามรอยขุนส่า ราชายาเสพติด แห่งบ้านเทอดไทย ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เพราะนักท่องเที่ยวต้องการมาศึกษาเรื่องราวในอดีตการตั้งฐานของ "ขุนส่า" โดยหน่วยงานท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่พยายามอนุรักษ์ ทั้งบ้านพัก ลานรวมพล ศูนย์บัญชาการ รวมไปถึงคุกใต้ดิน โดยจัดทำเป็นลักษณะของพิพิธภัณฑ์ ภายในยังมีการเก็บข้าวของเครื่องใช้ เรื่องราวการต่อสู้ของขุนส่าเอาไว้คงเดิมอยู่



"ขุนส่า" เปรียบเหมือนโรบินฮูดในสายตาชาวบ้าน เพราะเอาเงินค้ายามาพัฒนาหมู่บ้าน ช่วยชาวบ้าน เป็นนักค้ายาเสพติดที่ทางการสหรัฐต้องการมากที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : พิพิธภัณฑ์บ้านขุนส่า ตั้งอยู่หมู่บ้านเทอดไทย หมู่ 1 ตำบลเทอดไทย อ. แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
โทร : 053-717420

5 กิน เที่ยว กิจกรรมล้นๆ ที่ "หมู่บ้าน ผาแตก"


อย่างที่บอกว่าถ้าเบื่อการ กิน เที่ยว ในแบบเดิมๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย "หมู่บ้าน ผาแตก" เป็นหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี ที่มีเอกลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว และวิถีชุมชนที่น่าสนใจ นอกจากจะได้เที่ยวในอีกรูปแบบที่ไม่คุ้นเคยแล้ว ยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวบ้าน สร้างรายได้ และความเจริญในแก่ชุมชมด้วย



ครั้งนี้เราได้แต่งชุดชาติพันธ์ เที่ยวแบบศูนย์การเรียนรู้ กินอาหารไทยใหญ่ ขี่ม้าเที่ยวรอบหมู่บ้าน สักการะศาลเจ้าพ่อเสือ จิบกาแฟขี้ชะมด ชิมโยเกิร์ตจากนมวัวสดๆ จากฟาร์ม ไหว้พระธาตุ ชมวิว วันเดียวแทบจะไม่พอ เพราะเพลินมากจริงๆ 

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชุมชนป่ายางผาแตก หมู่ 10 ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
https://www.facebook.com/PartaekCBT/


6 "ผาฮี้โฮมสเตย์" สูดอากาศดีๆ แบบเต็มปอด


ที่พักราคาแบบเรียบง่าย ตั้งตระหง่านกลางหุบเขา อยู่บนดอยผาฮี้ ของชุมชนชาวเขาเผ่าอาข่า นอกจากจะเป็นที่พักราคาหลักร้อยมากับวิวหลักล้านแล้ว ที่นี่ยังเป็นร้านนั่งจิบกาแฟชิลล์ที่ถ้าได้ไปเยือนแล้ว รับรองจะติดใจจนไม่อยากกลับลงมาบนพื้นดินด้านล่างอีกเลยหละ


ยิ่งไปช่วงปลายฝนต้นหนาวคือฟินจริงๆ หมอกมาเยี่ยมถึงหน้าห้องพัก เปิดประตูห้องพักออกมาใกล้ชิดกับพี่หมอกแบบระยะประชิดกันเลย



หากอยากทำตัวให้กลมกลืนกับชาวบ้าน ที่นี่มีชุดของชาวเขาอาข่า ให้ใส่ถ่ายรูปฟรีๆ อีกด้วย ใส่ชุดแล้วไปเดินเล่น ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้านได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : บ้านเลขที่ 20 หมู่ 10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
เบอร์โทร : 089 431 7479
https://www.facebook.com/phaheecoffeehouse/


7 นวดผ่อนคลายแบบล้านนาแท้ๆ "โฮงฮอมพญ๋า โฮงยาหมอเมืองล้านนา" 


กิน เที่ยว กันพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็ปล่อยร่างกายให้ผ่อนคลายกันที่ "โฮงฮอมพญ๋า โฮงยาหมอเมืองล้านนา" ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการนวดบำบัดโรคแบบล้านนาโบราณ ใช้พืชสมุนไพรในการรักษา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการและเรียนรู้ภูมิปัญญาพื้นบ้านอย่างใกล้ชิด


สำหรับสายโหดที่อยากหายปวดเมื่อยแบบเห็นผลทันใจ ต้องลอง "การย่ำขาง" เป็นการใช้เท้าชุบน้ำมันยา ย่ำลงบนขางที่เผาไฟจนร้อน แล้วจึงไปย่ำบนร่างกายของผู้ที่มีอาการเจ็บปวด



สายอ่อนอย่างเรา ขอลองแค่ "การตอกเส้น" การตอกบนไม้ไปตามแนวเส้น กล้ามเนื้อ ช่วยผ่อนคลาย ช่วยแก้อาการ และทำให้เลือดลมดีขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หากสนใจการนวดบำบัดต่างๆ ต้องติดต่อจองล่วงหน้าก่อน

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : ศูนย์เรียนรู้ชุมชน ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
โทร 09-0280-6924
https://www.facebook.com/โฮงฮอมผญ๋า-โฮงยาหมอเมืองล้านนา-ณศูนย์เรียนรู้ชุมชนตำบลนางแล-1409981902398090/

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ ชี้เป้า 7 สถานที่กิน เที่ยว ต้องไปโดน เมื่อ “ไปเที่ยวเชียงราย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook