ฟิน อิน ธรรมชาติ เพลินสายน้ำตก ชิลไปกับบรรยากาศ @ เชียงใหม่

ฟิน อิน ธรรมชาติ เพลินสายน้ำตก ชิลไปกับบรรยากาศ @ เชียงใหม่

ฟิน อิน ธรรมชาติ เพลินสายน้ำตก ชิลไปกับบรรยากาศ @ เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสบรรยากาศสุดชิลไปกับจังหวัดท่องเที่ยวสุดฮิตของภาคเหนือ “เชียงใหม่” ฟิน อิน ธรรมชาติ ผ่อนคลายกับความเงียบสงบ จนใคร ๆ ก็หลงรักกับสถานที่เหล่านี้

คิดจะพัก คิดจะเที่ยว คิดถึง “เชียงใหม่” จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศไทย ที่ใครๆ ก็นึกถึงเป็นที่แรก ๆ ในการออกเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว “จังหวัดเชียงใหม่” ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอย่างไม่คาดสาย

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวภายในจังหวัด นั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกทั้งเที่ยวในเมือง ขึ้นดอย ขึ้นเขา ชมดอกไม้ ผ่อนคลายกับวิวสวย ๆ อย่างช่วงฤดูฝนก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้ฟิน อิน ธรรมชาติ ไม่แพ้กับช่วงฤดูหนาวกันเลยทีเดียว

เริ่มต้นอย่างที่อำเภอ “แม่แจ่ม” เมืองแห่งหุบเขา มากด้วยธรรมชาติที่สวยตระการตา กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง “บ้านป่าบงเปียง” ถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่จะมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติ ผ่อนคลายกับวิวสวย ๆ ของนาขั้นบันไดเขียวไปทั่วทุ่ง ทิวเขา และสายหมอก

658025

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้หลงรักไปกับธรรมชาติ และความเงียบสงบ “บ้านแม่กลางหลวง” สถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจของอำเภอ “จอมทอง” ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศของทุ่งนาขั้นบันไดสีเขียว รายล้อมด้วยทิวเขามากมาย พร้อมสายหมอกที่คลอเคลียในยามเช้า สูดอากาศสุดแสนบริสุทธิ์ สัมผัสวิถีชุมชนชาวไทยแบบใกล้ชิด

170903

“บ้านแม่กำปอง” ความอบอุ่นท่ามกลางหุบเขา สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งพักผ่อนของอำเภอ “แม่ออน” นอนโฮมสเตย์หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วมาผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์รอบข้างตัว ฟังเสียงสายน้ำตกที่ไหลผ่านข้างหมู่บ้าน จิบกาแฟ ชมวิวทิวทัศน์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

444320

สดชื่น ชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำขนาดใหญ่ “น้ำตกแม่กลาง” จุดแวะเที่ยวก่อนเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สายน้ำอันเย็นฉ่ำไหลลงจากผาขนาดใหญ่ ภายในมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ รอบข้างรายล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สีเขียวขจี ร่มรื่น และให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายสุดๆ

636723

เพลินไปกับการชมน้ำตกสุดยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ “น้ำตกแม่ยะ” สดชื่น ชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำที่ไหลลงมาเป็นขั้น รอบข้างเต็มไปด้วยธรรมชาติที่เขียวขจีของหน้าฝน กลายเป็นภาพที่สวยงามจนทำให้น้ำตกแห่งนี้เป็นที่โด่งดังและขึ้นชื่อว่าสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย

154948

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของสายน้ำแม่วางกับกิจกรรมยอดฮิตด้วยการ “ล่องแพไม้ไผ่” ชมธรรมชาติ พักผ่อน เล่นน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานน่ามาเที่ยวเล่นผ่อนคลาย พร้อมกินข้าวชมธรรมชาติ ฟังเสียงลำธารไหลผ่าน เพลิน ๆ หูกันไป สามารถมาเที่ยวเล่นได้ในทุกช่วงฤดู

830985

สุภาษิตกล่าวไว้ว่า “ขี่ช้างจับตั๊กแตน” แต่ถ้ามาที่เชียงใหม่ ต้องมา “ขี่ช้างเล่นน้ำ” ชมวิวทิวทัศน์ ชิลบรรยากาศธรรมชาติ ถือได้ว่ากิจกรรมชื่อดังของที่ “ปางช้างแม่สา” กับ “ปางช้างแม่แตง” สนุกสนาน เพลิดเพลินไปพร้อมกับสายน้ำ และช้างสุดน่ารัก

752477

เพราะ “เชียงใหม่” มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และน่ามาพักผ่อน ผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่เรียงราย พร้อมกับสายหมอกในยามเช้า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย รอให้มาเที่ยวชมกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟิน อิน ธรรมชาติ เพลินสายน้ำตก ชิลไปกับบรรยากาศ @ เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook