สโลว์ไลฟ์ “เจียงฮาย” ไปใช้ชีวิตช้า ๆ เก็บเกี่ยวความสุข

สโลว์ไลฟ์ “เจียงฮาย” ไปใช้ชีวิตช้า ๆ เก็บเกี่ยวความสุข

สโลว์ไลฟ์ “เจียงฮาย” ไปใช้ชีวิตช้า ๆ เก็บเกี่ยวความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็มักจะพูดว่า ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาน แต่ถ้าเป็นเรื่องเที่ยว ยิ่งใช้ชีวิตช้า ๆ ก็ยิ่งได้เก็บเกี่ยวความสุขมากขึ้นเช่นกัน งั้นวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ขึ้นเหนือสุดของประเทศไทย ไปเยือน “จังหวัดเชียงราย

ไปใช้ชีวิต Slow Life เนิบ ๆ ช้า ๆ เรียบง่ายตามวิถีชีวิตชาวเหนือ ที่ทั้งใจดี และมีที่เที่ยวสนุก ๆ ให้เราได้ไปสัมผัสหลายที่ ใครพร้อมแล้ว ตามทีมงาน Paapaii.com มาเลย ชีวิต Slow Life กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!

1.วัดร่องขุ่น

358955

ที่แรกเราจะขอพาทุกคนไปใช้ชีวิตช้า ๆ ที่ “วัดร่องขุ่น” วัดชื่อดังประจำจังหวัดเชียงราย ที่มีความสวยงามทางศิลปะเป็นอย่างมาก เพราะได้รับการออกแบบและก่อสร้าง โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และสิ่งที่ต้องไปชมเลยก็คือ พระอุโบสถสีขาวบริสุทธิ์ ที่สร้างขึ้นอย่างอลังการและมีความวิจิตรงดงามอย่างมาก ปัจจุบันวัดมีเนื้อที่ทั้งหมด 12 ไร่ และมีสิ่งปลูกสร้างทางพุทธศิลป์มากมายให้ทุกคนได้เข้าชม

2.ดอยผาตั้ง

589910

ชาวสโลว์ไลฟ์เตรียมตัวเดินช้า ๆ ไปขึ้นเขา ที่ระดับความสูงขึ้น 1,800 เมตร แล้วไปสัมผัสความหนาวสุดขั้วหัวใจ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกแสนงดงาม บนยอด “ดอยผาตั้ง” อีกหนึ่งดอยสวยของประเทศไทย ที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี ธรรมชาติระหว่างทางเดินขึ้นเขาก็ชุ่มช่ำ อุดมสมบูรณ์ ใครมาเชียงราย ห้ามพลาดเลยนะ

3.วัดร่องเสือเต้น

754459

ชาวสโลว์ไลฟ์คนไหน ยังชมความงามของวัดสวย ประจำจังหวัดเชียงรายไม่พอใจ เราแนะนำให้ไปที่ “วัดร่องเสือเต้น” อีกหนึ่งวัดสวยที่มีศิลปะความงาม ทางพุทธศิลป์เหมือนวัดร่องขุ่น ที่นี่มีไฮไลท์เป็น “วิหารร่องเสือเต้น” ที่สร้างจากศิลปะแนวประยุกต์ ที่โดดเด่นและแปลกตา ทั้งภายในและนอกวิหาร วัดแห่งนี้เกิดจากการสร้างสรรค์ของ นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย ในตอนสร้างวัดร่องขุ่น

4.ไร่บุญรอด

475511

กลายเป็นแลนด์มาร์คไปแล้ว สำหรับ “ไร่บุญรอด” หรือ สิงค์ ปาร์ค ที่ใครมาเชียงรายก็ต้องแวะมาเช็คอิน ที่นี่มีพื้นที่ขนาด 8,000 ไร่ ครอบคลุม 4 ตำบล จัดแบ่งเป็นพื้นที่หลายส่วนให้นักท่องเที่ยวได้มาชม โดยส่วนใหญ่จะเป็น ไร่ชา สวนดอกไม้ ผลไม้ตามฤดู พืชผักสวนครัว และอีกมากมาย อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นสบาย มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ ชาวสโลว์ไลฟ์อย่าลืมแวะไปแชะภาพกันนะ

5.ภูชี้ดาว

656287

มีชาวสโลว์ไลฟ์คนไหน คุ้นหูกับ “ภูชี้ดาว” บ้างไหม นี่เป็นหนึ่งภูที่อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงมาก เพราะ เปิดมาได้ไม่กี่ปีเอง แต่ความสวยงามของยอดภูนี่ไม่ต้องพูดถึง ทั้งสูงทั้งหนาว และสวยงามมาก ๆ ใครขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า รับรองว่าฟินความสวยงามแน่ ๆ ที่สำคัญทะเลหมอกบนนี้หนามาก ปกคลุมจนมองภูเขาหายไปหลายลูกเลยทีเดียว วิวความงามชมได้ถึง 360 องศา ใครยังไม่เคยไป ปักหมุดไว้เลย

6.ไร่ชาฉุยฟง

345406

จิบกาแฟเบื่อแล้ว ชาวสโลว์ไลฟ์อยากเปลี่ยนมาจิบชา งั้นต้องแวะมาที่ “ไร่ชาฉุยฟง” มาเที่ยวไร่ชายอดฮิต ที่มีเนื้อที่มากถึง 500 ไร่ ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ชมความงามของธรรมชาติและไร่ชา ที่ถูกปลูกมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และขับรถเที่ยวชมไร่ชา หามุมถ่ายรูปแนว ๆ หรือจะแวะไปหาของกินอร่อย ๆ เช่น ไอศกรีม ชาเขียว เครื่องดื่ม เบอเกอรี่ ที่นี่ก็มีบริการนะ อากาศบนนี้ดีมาก ได้สูดโอโซนบริสุทธิ์เต็มปอดแน่ ๆ

7.น้ำตกปูแกง

876099

ชาวสโลว์ไลฟ์อยากไปปิกนิก รีบเดินเข้าป่า แล้วไปเที่ยว “น้ำตกปูแกง” ที่นี่เป็นน้ำตก 9 ชั้น ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง น้ำใสมาก มองด้วยตาเปล่าสามารถเห็นปลาที่กำลังแหวกว่ายอยู่ได้เลย พื้นที่รอบ ๆ เป็นแหล่งธรรมชาติบริสุทธิ์ อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย จะมานั่งหรือนอนพักชิล ๆ ชมธรรมชาติก็ฟิน หรือจะลงไปเล่นน้ำเพลิน ๆ ก็ชุ่มช่ำหายร้อน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สโลว์ไลฟ์ “เจียงฮาย” ไปใช้ชีวิตช้า ๆ เก็บเกี่ยวความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook