เที่ยวหน้าฝน “นครนายก” ธรรมชาติที่ต้องลองมาสัมผัสสักครั้ง

เที่ยวหน้าฝน “นครนายก” ธรรมชาติที่ต้องลองมาสัมผัสสักครั้ง

เที่ยวหน้าฝน “นครนายก” ธรรมชาติที่ต้องลองมาสัมผัสสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นครนายก” จังหวัดเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งน้ำตก เขื่อน อ่างเก็บน้ำ และธรรมชาติที่สวยงาม เขียวขจีที่น่ามาค้นหาในช่วงหน้าฝน

หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างสักคืนเพื่อความผ่อนคลายแบบไม่ไกลกรุง “นครนายก” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ใครๆ ก็นึกถึง มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว มากมายไปด้วยที่พักผ่อน เพลินไปกับกิจกรรมมากมาย

“นครนายก” จังหวัดท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เดินทางสะดวก มีที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งน้ำตก เขื่อน อ่างเก็บน้ำ วัดวาอาราม รวมไปถึงที่เที่ยวชมธรรมชาติในหน้าฝน ที่ต้องมาเยี่ยมชมกันสักครั้ง กับสิ่งที่จะได้พบกันในช่วงหน้าฝน

เริ่มต้นที่ “อุโมงค์ไม้ไผ่” ของวัดจุฬาภรณ์วราราม จุดเช็คอินชิลธรรมชาติของต้นไผ่ที่ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ประเทศญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้ามาในช่วงหน้าฝนจะทำให้สัมผัสถึงความร่มรื่น ลมเย็นสบาย และธรรมชาติสีเขียวขจี

127831

“สะพานไม้ และทุ่งนาสีเขียว” ถือได้ว่าเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ ให้มาเดินเที่ยวชมธรรมชาติ ถ่ายรูปมุมธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศทุ่งนา ภายในจังหวัดนครนายกก็จะมี “สะพานทุ่งนามุ้ย” และ “ภูกะเหรี่ยง” ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสุดชิลของสถานที่เหล่านี้

698884
891593

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน สายน้ำธรรมชาติ ไหลผ่านโขดหิน เป็นสายน้ำตกที่สวยงาม รอบข้างรายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี เล่นน้ำ เพิ่มความสดชื่นเย็นสบายของ 3 น้ำตกชื่อดังของจังหวัด ได้แก่ “น้ำตกวังตะไคร้” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติฟังเสียงสายน้ำไหลผ่านให้ชุ่มฉ่ำใจ ต่อมาที่ “น้ำตกสาริกา” น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยเป็นอันดับต้น ๆ ของจังหวัด สายน้ำตกที่ไหลลงมาผ่านโขดหินเป็นสายยาว ยิ่งในช่วงหน้าฝน จะพบกับน้ำที่ไหลลงมาเป็นจำนวนมากให้ความสวยงามแบบสุด ๆ และสุดท้าย “น้ำตกนางรอง” สถานที่พักผ่อนยอดฮิตอีกแห่งที่นักท่องเที่ยว นิยมมานั่งปิคนิค แช่น้ำ ผ่อนคลายในช่วงวันหยุด

650758
720096

สัมผัสความเงียบสงบ ฟังเสียงธรรมชาติ เดินชมวิวทิวทัศน์ ปล่อยตัว ปล่อยใจ ไปกับ “อ่างเก็บน้ำ” ถือได้ว่าจุดท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจภายในจังหวัดนครนายก ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากัน ผ่อนคลายกับสายน้ำที่เต็มอ่าง รับสายลม กันที่ “อ่างเก็บน้ำทรายทอง” “อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ” รอบข้างรายล้อมด้วยทิวเขาและธรรมชาติสีเขียวชอุ่มในหน้าฝน ให้บรรยากาศสุดร่มรื่น อีกทั้งยังมี “อ่างเก็บน้ำบางบอน” ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม พร้อมเล่นกิจกรรมพายเรือชมบรรยากาศภายในอ่างเก็บน้ำ

496931
779353

สัมผัสบรรยากาศชิล ชิล ชมธรรมชาติ ทุ่งนาสีเขียว และสายน้ำตกที่สวยงามของหน้าฝน กิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก อย่าง “ล่องแก่ง” กิจกรรมนี้ถ้าอยากมาเล่นมัน ๆ ต้องมาเล่นตอนหน้าน้ำ จะมีสายน้ำที่ไหลเชี่ยวแต่ไม่ถึงกับอันตรายมาก น้ำเยอะล่องสบายไม่ต้องกลัวติดโขดหิน และที่สำคัญจะสนุกสุดมันส์ในช่วงที่กระแสน้ำแรงจะมีโยกไปมา น้ำกระเซ็น เปียกชุ่มฉ่ำไปทั้งลำ

322788

จุดเล่นน้ำในจังหวัด ก็จะมีมากมายหลายจุด ไม่ว่าจะเล่นตามแก่งต่าง ๆ เล่นที่น้ำตกบ้าง และที่บริเวณหน้า “เขื่อนขุนด่านปราการชล” จุดเล่นน้ำที่สามารถเล่นได้ตลอดทั้งปีเพราะได้มีการปล่อยน้ำมาจากเขื่อน แต่ถ้ามาเล่นในช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำเยอะ ธรรมชาติรอบข้างจะมีสีเขียวชุ่มฉ่ำ

470780
575196

ถ้ามาถึงที่ “นครนายก” แล้ว แต่ไม่ได้ขึ้นมาด้านบนของ “เขื่อนขุนด่านปราการชล” เขื่อนชื่อดังของจังหวัด ตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยธรรมชาติ ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเส้นทางระยะสั้น ๆ ไม่กี่กิโล แต่ธรรมชาติของสองข้างหน้าจะเต็มไปด้วยสีเขียว ร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ

551376

ภายในเขื่อนจะมีวิวทิวทัศน์ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี (สำหรับคนที่เคยมาแล้ว) ทั้งวิวสันเขื่อน วิวธรรมชาติ สายน้ำและทิวเขา ต้นไม้ที่เรียงรายสีเขียวในหน้าฝน น้ำที่ไม่แห้งแบบหน้าร้อน ล่องเรือชมบรรยากาศภายในเขื่อน ลอยละล่อง ชิล ชิล ไปกับสายน้ำ สายลม สูดอากาศที่สดชื่น พร้อมไปพบเจอกับ 3 น้ำตก อันซีนภายในเขื่อน

192362
600671

3 น้ำตกอันซีนภายในเขื่อน ต้องเดินทางด้วยการล่องเรือชมภายในเขื่อน และเดินเท้าต่อไปอีกประมาณไม่ไกลเท่าไร เดินชมบรรยากาศรอบ ๆ ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ที่จะมีมาให้สัมผัสความสวยงามแบบนี้ได้เฉพาะช่วงหน้าน้ำ หรือหน้าฝนนี่เอง ทั้ง “น้ำตกเขาช่องลม น้ำตกผางามงอน และน้ำตกคลองคราม” 3 น้ำตกอันซีนแห่งเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ต้องลองมาสัมผัสกันสักครั้งแล้วจะหลงรักกับธรรมชาติใกล้กรุงแบบนี้

720096
736505
914582

นอกจากมาเที่ยวชมธรรมชาติ เพลินสายน้ำ ชุ่มฉ่ำสายฝนของจังหวัดนครนายกแล้ว ยังมีเส้นทางจักรยานให้คนรักการออกกำลังกายได้มาปั่นชมวิว ชิลธรรมชาติกันได้อีกด้วย

550537

ทั้งนี้หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงในช่วงหน้าฝน ลองหาวันว่าง หรือจะมาพักผ่อนสักคืนกันที่ “จังหวัดนครนายก” จังหวัดท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่รอให้คุณได้มาเที่ยวเล่น พักผ่อน ชมธรรมชาติกันอยู่นะครับ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เที่ยวหน้าฝน “นครนายก” ธรรมชาติที่ต้องลองมาสัมผัสสักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook