24 ที่เที่ยวน่าน สะปัน-บ่อเกลือ-ปัว จุดเช็คอินน่าน ที่ไม่ควรพลาด

24 ที่เที่ยวน่าน สะปัน-บ่อเกลือ-ปัว จุดเช็คอินน่าน ที่ไม่ควรพลาด

24 ที่เที่ยวน่าน สะปัน-บ่อเกลือ-ปัว จุดเช็คอินน่าน ที่ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เที่ยวน่าน วันนี้เราได้คัดสรรที่เที่ยวจังหวัดน่าน มาให้ทุกคนได้เป็นตัวเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวกัน จังหวัดน่าน ถือว่าเป็นหนึ่งในดรีมเดสทิเนชั่นในการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ กับภาพบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจี มาดูกันว่ามีที่ไหนต้องห้ามพลาดบ้าง

ที่เที่ยวน่าน สะปัน-บ่อเกลือ-ปัว บรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติ

  1. ประตูสวรรค์ บาหลี น่าน

    การจำลองประตูสวรรค์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ลักษณะคล้าย ‘ประตูสวรรค์ เล็มปูยัง’ ที่เป็นดั่งแลนด์มาร์คของเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย มาไว้ที่ บ้านกิ่วม่วง จังหวัดน่าน
    ประตูสวรรค์ บาหลี น่าน แจงแล้ว เหตุดราม่าก็อปปี้แลนด์มาร์คประเทศอื่น!
    ประตูสวรรค์ บาหลี น่านประตูสวรรค์ บาหลี น่าน

  2. อ่างเก็บน้ำถ้ำสะเกิน เมืองน่าน

     

    อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน กับทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่และเขียวขจี มองเห็นแล้วสบายตามากๆ เหมือนไม่ได้อยู่ในหน้าร้อนแต่อยู่ในหน้าหนาวจริงๆ ช่วงที่น้ำลดแบบนี้จะมีทุ่งหญ้าโผล่พ้นขึ้นมา เป็นมุมอันซีนที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัส
    อ่างเก็บน้ำถ้ำสะเกิน มุมลับแห่งเมืองน่าน ทุ่งหญ้าเขียวขจีราวกับอยู่ในหน้าหนาว
    อ่างเก็บน้ำถ้ำสะเกิน เมืองน่านอ่างเก็บน้ำถ้ำสะเกิน เมืองน่าน
  3. หมู่บ้านสะปัน ที่เที่ยวน่านยอดฮิต

     

     

    หมู่บ้านสะปัน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาในอำเภอบ่อเกลือ ถึงแม้ว่าการเดินทางมาที่นี่จะค่อนข้างลำบากเนื่องด้วยที่ตั้งที่ตั้งอยู่ค่อนข้างสูง แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อคุณได้มาสัมผัสกับบรรยากาศของหมู่บ้านแห่งนี้คุณจะรู้สึกดีใจจริงๆ ที่ได้มา

    รีวิวเที่ยวสะปัน หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาที่แสนอบอุ่น
    หมู่บ้านสะปัน ที่เที่ยวน่านหมู่บ้านสะปัน
  4. อุทยานแห่งชาติดอยภูคาอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 

    ครอบคลุมในท้องที่ 8 อำเภอของจังหวัดน่าน นั้นเต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ ที่นี่ยังคงดิบและเต็มเปี่ยมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ มีทะเลหมอกให้ได้ชมในยามเช้าท่ามกลางขุนเขาอันยิ่งใหญ่ สัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิด และนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดน่านอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ที่เที่ยวน่านอุทยานแห่งชาติดอยภูคา
  5. ดอยสวนยาหลวง


    อีกหนึ่งดอยชื่อแปลกหูที่นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก ดอยสวนยาหลวง ที่เที่ยวน่าน ความอลังการแห่งทะเลหมอกในหน้าฝน การเดินทางขึ้นไปสู่ยอดดอยนั้นจะต้องโดยสารรถโฟร์วิลเท่านั้นเพราะเป็นทางดินแดงและบางช่วงจะค่อนข้างเละ แต่เพื่อแลกกับวิวสวยๆ ด้านบนแล้วก็ไม่ทำให้ความพยายามของนักท่องเที่ยวลดลงเลย

    พาไปฟิน 9 จุดชมทะเลหมอก หนาวนี้ต้องไป “น่าน”
    ดอยสวนยาหลวง ที่เที่ยวน่านดอยสวนยาหลวง
  6. ดอยผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน


    หากคุณเคยได้ยินชื่อของดอยเสมอดาว แต่ไม่เคยได้ยินชื่อของ ดอยผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ให้รู้เอาไว้ว่าทั้งสองดอยนี้ตั้งอยู่ใกล้กันมาก และมีวิวสวยๆ ไม่แพ้กัน แต่จะแตกต่างกันก็ตรงที่ดอยผาชู้แห่งนี้นั้นมีความเงียบสงบและคนน้อยกว่าดอยเสมอดาวมาก เหมาะสำหรับคนที่อยากจะพักผ่อนนอนกางเต็นท์ชมวิวสวยๆ ดีงามมากจริงๆ ที่เที่ยวน่านที่ไม่ควรพลาด
    ดอยผาชู้ ที่เที่ยวน่านดอยผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน
  7. ลำดวนผ้าทอ ร้านกาแฟไทลื้อ อำเภอปัว 


    หาที่เที่ยวน่านช่วงหน้าฝนแบบนี้ พลาดไม่ได้ที่จะไปชมวิวทุ่งนาที่กำลังเขียวขจี ซึ่งที่ ร้านกาแฟไทลื้อ อำเภอปัว แห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งในจุดเช็กอินชมวิวทุ่งนาที่สวยงามมากๆ ของเมืองน่าน สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วไปนั่งฟินหามุมถ่ายรูปสวยๆ กับทุ่งนาในหน้าฝนกันได้เพลินๆ 

    มนต์เสน่ห์เมืองน่าน ความสุขเล็กๆ ที่ต้องมาเยือน
    ลำดวนผ้าทอ ร้านกาแฟไทลื้อ ที่เที่ยวน่านลำดวนผ้าทอ ร้านกาแฟไทลื้อ
  8. ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ (บ้านผาเก๊าะน้ำกูน) 


    ใครอยากได้รูปภาพสวยๆ ไม่เหมือนใครต้องมาที่นี่ ที่ฟาร์มเห็ด (บ้านผาเก๊าะน้ำกูน) ตั้งอยู่ในอำเภอปัว บ้านหัวน้ำแห่งนี้เป็นทั้งร้านอาหารและศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร ที่มีมุมไฮไลท์นั่นก็คือชิงช้าวิวทุ่งนาที่ใครมาถ่ายรูปในจุดนี้ลงในโซเชียลต่างก็เรียกยอดไลก์กันไปได้อย่างถล่มทลาย

    Road Trip มุ่งหน้าสู่ผืนป่าที่น่าน
    ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่เที่ยวน่านฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ
  9. ทุ่งนาหลังวัดภูเก็ต


    ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ที่เที่ยวน่านแบบทุ่งนากำลังสวยงามมากๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะบริเวณด้านหลังวัดภูเก็ต นั้นถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวทุ่งนาจากมุมสูงที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่งในอำเภอปัว นอกจากได้ชมวิวธรรมชาติสวยๆ แล้วยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นสิริมงคลระหว่างการเดินทางด้วย
    ทุ่งนาหลังวัดภูเก็ต ที่เที่ยวน่านทุ่งนาหลังวัดภูเก็ต
  10. วัดศรีมงคล

    วัดศรีมงคลหรือวัดก๋ง

    อันซีนแห่งเมืองน่าน ที่เที่ยวน่าน วิวสะพานไม้ที่ทอดผ่านเข้าไปในทุ่งนา ประดับประดาด้วยศิลปะสไตล์ล้านนา คอนทราสต์กับทุ่งนาสีเขียวขจีได้อย่างลงตัว เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมจะมากันในจุดนี้

    วัดศรีมงคล (วัดก๋ง) มุมถ่ายรูปสุดอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดน่าน
    วัดศรีมงคล ที่เที่ยวน่านวัดศรีมงคล
  11. ดอยกว่าง ร้านกาแฟบนถนนลอยฟ้าน่าน ทางผ่านไปบ่อเกลือ 


    ไฮไลท์เด็ดของทางร้านกาแฟดอยกว่าง นั่นก็คือวิวโค้งถนนอันสวยงามของถนนลอยฟ้า ทางผ่านไปบ่อเกลือ ซึ่งมองดูแล้วสวยงามอันซีนมากๆ พร้อมมีวิวของทะเลภูเขาที่มีสายหมอกบางๆ โอบล้อม โดยสามารถนั่งชิลสั่งอาหารและเครื่องดื่มชมวิวสวยๆ นี้ได้จากที่ร้านเลย

    ดอยกว่าง ร้านกาแฟบนถนนลอยฟ้าน่าน ชมวิวสวยตระการตาบนยอดเขา
    ดอยกว่าง ที่เที่ยวน่านดอยกว่าง ร้านกาแฟบนถนนลอยฟ้าน่าน

  12. ถนนลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ


    หนึ่งในถนนที่สวยที่สุดของเมืองไทย ถนนลอยฟ้าที่เชื่อมระหว่างอำเภอปัวและอำเภอบ่อเกลือ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวน่าน และจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะถ่ายรูปกันระหว่างทาง แค่ได้เปิดเพลงเพราะๆ ฟังระหว่างขับรถผ่านถนนเส้นนี้ก็มีความสุขแล้ว

    ชมเส้นทางสุดฟิน ถนนลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ ล้อมด้วยสายหมอกตลอดทาง
    ถนนลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ ที่เที่ยวน่านถนนลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ
  13. สเวนเซนส์ สาขากาดน่าน


    ร้านไอศกรีมชื่อดัง สเวนเซนส์ (Swensens) สาขากาดน่าน กับการตกแต่งที่บอกได้เลยว่าเป็นร้านที่สวยที่สุดของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ บริเวณหน้าร้าน มีต้นซากุระจำลองสีชมพูสดใสให้นักท่องเที่ยวได้มาบันทึกภาพความทรงจำกัน การออกแบบตัวร้านนั้นยังผสมผสานกับศิลปะแบบวัดภูมินทร์แลนด์มาร์คของเมืองน่านในการก่อสร้างได้อย่างลงตัว สัมผัสกับบรรยากาศดีๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ได้เลย
    เผยภาพร้านสเวนเซนส์ที่สวยงามที่สุดของเมืองไทย ที่สาขากาดน่าน

  14. ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง อุทยานแห่งชาติขุนสถาน


    จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ในช่วงที่อากาศเมืองไทยเริ่มหนาว ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติก กับดอกไม้สีชมพูที่รายล้อมแบบฟินๆ โดยคาดว่าจะเบ่งบานไปจนถึงช่วงปลายเดือนมกราคม 
    อัปเดตดอกนางพญาเสือโคร่ง บานทั่วอุทยานแห่งชาติขุนสถาน บรรยากาศสุดโรแมนติก
    ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง อุทยานแห่งชาติขุนสถานที่เที่ยวน่านชมดอกนางพญาเสือโคร่ง อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

  15. ล่องแก่งน้ำว้า


    เส้นทางล่องแก่งน้ำว้า ตั้งอยู่ในบริเวณของ อุทยานแห่งชาติขุนน่าน อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน มีน้ำไหลลงมาตามหุบเขาตั้งแต่ระดับยากมากไปจนถึงระดับชิลๆ มีผีเสื้อหลากหลายสี ที่ลงมากินแร่ธาตุริมน้ำ เคล้าไปกับเสียงนกร้องไปทั่วทั้งป่า ล่องแก่งน้ำว้า เริ่มจาก น้ำว้าตอนบน ระยะ 35 กิโลเมตร มีเกาะแก่งกว่า 100 แก่ง ผ่านโขดหิน น้ำวน และน้ำตกเป็นระยะๆ มีกระแสน้ำเชี่ยวมาก

    ล่องแก่งน้ำว้า สายน้ำของคนกล้า

    ล่องแก่งน้ำว้า ที่เที่ยวน่านล่องแก่งน้ำว้า
  16. ดอยผาผึ้ง


    ที่เที่ยวน่าน ดอยผาผึ้ง จุดชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ เป็นจุดชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงดงามมากๆ และยังสามารถเห็นวิวของอำเภอบ่อเกลือ สันดอยภูแว และดอยช่อได้อีกด้วย

    ดอยผาผึ้ง ที่เที่ยวน่านดอยผาผึ้ง

  17. พระธาตุแช่แห้ง


    พระธาตุแช่แห้ง
    พระประจำผู้ที่เกิดปีเถาะหรือปีกระต่าย ตามความเชื่อของชาวล้านนา เป็นปูชนียสถานสำคัญของเมืองน่าน มีอายุกว่า 600 ปี เดิมเป็นวัดราษฎร์ ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวง เป็นพระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ลักษณะของเจดีย์เป็นทรงระฆัง ตกแต่งคล้ายกลีบบัวหรือลายใบไม้ ตามคติการไหว้พระธาตุตามปีนักษัตรของชาวล้านนา ใครที่เกิดปีเถาะหรือปีกระต่ายก็แนะนำว่าให้มาสักการะพระธาตุแช่แห้ง ที่จังหวัดน่าน กันให้ได้สักครั้ง

    สักการะ พระธาตุแช่แห้ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองน่าน

    พระธาตุแช่แห้ง ที่เที่ยวน่านพระธาตุแช่แห้ง
  18. ดอยเสมอดาว


    ดอยเสมอดาว
    ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เพลินตา เพลินใจไปกับวิวทิวทัศน์ ยามเช้าดูหมอก ยามกลางคืนดูดาว ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

    จากผืนดินสู่ "ดอยเสมอดาว" เที่ยวครบรส จังหวัดน่าน


    ที่เที่ยวน่าน

  19. ม่อนเคียงดาว


    ม่อนเคียงดาว
    อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จุดชมวิวทิวทัศน์ ฟินกับสายหมอก และความผ่อนคลาย ทั้งเวลากลางวัน และยามค่ำคืน บอกได้เลยว่า ถ้าใครกลัวเจอคนเยอะที่ดอยเสมอดาว ก็ลองเปลี่ยนใจมา ม่อนเคียงดาว แทนก็ได้ ฟินไม่ต่างกัน

    ที่เที่ยวน่าน
  20. ดอยวาว 


    ชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดสวยงาม ดอยวาว จุดชมวิวทิวทัศน์สูงสุงของ อุทยานแห่ชาตินันทบุรี จุดชมวิวที่นักเดินทาง ออกไปสัมผัสความสวยงามของสายหมอก แสงแรก รวมไปถึงแสงสุดท้ายบนจุดชมวิวแห่งนี้ และยังมี ดอกพญาเสือโคร่งบานชมพูสะพรั่ง

    ที่เที่ยวน่าน

  21. ดอยตีดู้ว 


    วิวทิวทัศน์ที่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือที่ ดอยตีดู้ว จุดชมวิวยอดฮิตที่บอกเลยว่าต้องมาเช็คอิน พร้อมชิลสายหมอก สายลมหนาว และยังมีลานกางเต๊นท์

    ที่เที่ยวน่าน

  22. ดอยภูคา


    ดอยภูคา
    ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา มากมายไปด้วยพืชพรรณที่หาดูได้เฉพาะที่นี่ที่เดียวอย่าง ต้นชมพูภูคา เป็นพรรณไม้ที่มีชนิดเดียวในโลก รวมไปถึงจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

    ดอยภูคา ที่เที่ยวน่านดอยภูคา
  23. ดอยภูแว 


    ที่เที่ยวน่านแห่งนี้ ดอยภูแว ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติดอยภูคา พบกับจุดชมวิว 360 องศา กับทะเลหมอกสุดสวย ทุ่งหญ้าสีเขียวบนยอดภู พร้อมกับอากาศสุดหนาวแสนเย็นสบาย

    ดอยภูแว ที่เที่ยวน่านดอยภูแว
  24. ผาชู้


    สัมผัสธรรมชาติ เงียบสงบ ผาชู้ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ได้เห็นกับวิวทิวทัศน์สวย ๆ ในยามเช้าของสายหมอก และแสงแรกของวันได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงดวงดาวระยิบระยับในยามค่ำคืนที่สวยงามไม่แพ้กับดอยเสมอดาวกันอีกด้วย

    ผาชู้ ที่เที่ยวน่านผาชู้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 24 ที่เที่ยวน่าน สะปัน-บ่อเกลือ-ปัว จุดเช็คอินน่าน ที่ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook