One Day Trip “เกาะเกร็ด” เที่ยว กิน ฟิน รอบเกาะ!!

One Day Trip “เกาะเกร็ด” เที่ยว กิน ฟิน รอบเกาะ!!

One Day Trip “เกาะเกร็ด” เที่ยว กิน ฟิน รอบเกาะ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนกันดีเพื่อน ๆ แอดลองมองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นท้องฟ้าใส ๆ แล้วอยากไปเที่ยวสักที่ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกบ่อย ๆ แล้วรู้สึกว่า ตัวเองไม่ได้ออกไปเดินเที่ยวชิล ๆ ท่ามกลางแสงแดดดี ๆ นานแล้ว และตอนนี้ท้องก็เริ่มร้อง จึงอยากออกไปตามหาของกินอร่อย ๆ มาตอบสนองความหิวของตัวเองสักหน่อย

งั้น งั้น ไปเที่ยวที่ “เกาะเกร็ด” จังหวัดนนทบุรี กันเถอะ !!! สถานที่เที่ยวใกล้กรุง บรรยากาศดี มีวิถีชีวิตของผู้คนสมัยก่อนให้ได้ไปสัมผัส และมีของอร่อย ๆ รอเราอยู่เพียบ ที่สำคัญการเดินทางก็ง่าย ค่าใช้จ่ายก็คุมได้แบบไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย ใครพร้อมแล้ว ตามทีมงาน Paapaii.com ไปลุยย่านนนทบุเรี่ยนกันเลยค้าบบบ

เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ แอดขับรถมาที่ห้าแยกปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพื่อไปที่ “วัดสนามเหนือ” หลังจากจอดรถเสร็จก็มุ่งตรงไปที่ท่าน้ำ เพื่อขึ้นเรือข้ามฝากสุดถูก ในราคาเพียง 2 บาท นั่งเรือรับลมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่กี่นาทีก็ถึงที่หมาย “เกาะเกร็ด” กันแล้ว

164856
399968

หลังจากก้าวขาเข้าสู่เกาะเกร็ด สิ่งแรกที่เราจะเห็นเด่นชัดมาแต่ไกลก็คือ ร้านของกินมากมาย (น้ำลายไหลเลย ฮ่าๆ) และแอดก็ไปสะดุดตากับ “ดอกไม้ทอด” อาหารขึ้นชื่อของเกาะเกร็ด ว่าแล้วก็ต้องจัดมาเป็นออเดิร์ฟเติมพลังสักหน่อย ที่นี่แม่ค้าใจดีมากให้เราลองชิมก่อนซื้อด้วย แอดก็จัดไปหลายคำแบบไม่เกรงใจเลย อิอิ ก่อนจะซื้อแบบผสมทุกอย่างมาครับ

457910
603130

นอกจากนี้อีกหนึ่งเมนูเมื่อมาเยือนที่เกาะเกร็ดแล้ว ไม่มาลองเหมือนมาไม่ถึงก็คือ “ทอดมันหน่อกะลา” เรียกว่าเป็นเมนูคลาสสิคและขึ้นชื่อมาก ๆ ทอดมันเนื้อแน่น ทอดร้อน ๆ กรอบ หอม อร่อย เดินไป กินไป ฟินสุดๆ

432238

หลังจากผ่านโซนของกินด้านหน้าท่าเรือมาแล้ว เราก็จะเดินเข้าสู่ “หมู่บ้านโอ่งอ่าง” หรือหมู่บ้านโอทอป ของเกาะเกร็ดกัน ภายในนี้เราจะได้เห็นวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ร้านค้ามากมาย รอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว และที่แอดสะดุดตามาก ๆ คือ “เครื่องปั้นดินเผา” ที่เป็นของขึ้นชื่อของเกาะเกร็ดและจังหวัดนนทบุรี หลายคนที่นี่ยังคงประกอบอาชีพนี้ และมีการสอนปั้นนักท่องเที่ยวที่สนใจด้วยนะ หรือใครอยากซื้อเครื่องปั้นดินเผาจากเกาะเกร็ด ก็มาเลือกซื้อลวดลายที่ถูกใจกันได้

709077
776463

เดินต่อมาเรื่อย ๆ เราจะได้พบร้านขายอาหารเยอะขึ้น อาหารบางชนิดแอดเคยกินตอนเด็ก ๆ บางอย่างก็หากินที่ไหนไม่ได้แล้ว ซึ่งดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเจอที่นี่ แล้วจะพลาดไม่ควักเงินรีบซื้อมากินได้อย่างไร ขนมโบราณ ต่าง ๆ ก็จะมีอาทิเช่น ขนมไข่ปลา ขนมจ่ามงกุฎ ลูกชุบ ไข่นกกระทาทอด ไอติมหลอด วุ้นหลอด และอื่น ๆ อีกมากมาย

556163
595893

664074

ที่เกาะเกร็ดวันนี้อากาศค่อนข้างดีครับเพื่อน ๆ แอดเลยได้เดินเล่นชิล ๆ ชมบ้านเรือนของผู้คน นั่งพักชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอยากบอกทุกคนว่าถึงแม้โลกภายนอกจะหมุนไปไวแค่ไหน เทคโนโลยีจะทำให้โลกเปลี่ยนยังไง แต่สำหรับ เกาะเกร็ด ที่นี่ยังคงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งสำหรับแอดการได้มาพักผ่อนสบาย ๆ 1 วันที่เกาะเกร็ดแห่งนี้ เป็นความรู้สึกที่ดีและมีความสุขมากจริงๆ

502195
585863

หลังจากเดินเที่ยวรอบเกาะเกร็ดจนครบ แอดก็เลือกที่จะมาไหว้พระทำบุญที่ “วัดปรมัยยิกาวาส” มาสักการะและชมความงามของ “พระมหารามัญเจดีย์” ที่ทรงจำลองแบบมาจากเจดีย์ชเวดากองของพม่า และที่พลาดไม่ได้และต้องมาสักการะอีกหนึ่งสิ่งก็คือ “พระเจดีย์มุเตา” หรือ เจดีย์เอียง ที่สำคัญและเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของเกาะเกร็ดแห่งนี้

280555

และแล้ว One Day Trip “เกาะเกร็ด” เที่ยว กิน ฟิน รอบเกาะ!! วันนี้ก็เสร็จสิ้นเรียบร้อย นั่งเรือข้ามฝาก 2 บาท กลับฝั่งวัดสนามเหนือกันดีกว่า มองเห็นวิวเจดีย์มุเตาไกล ๆ ก็ยังคงความสวยและงดงามเช่นเคย ไว้มีโอกาสครั้งหน้าจะแวะมาเที่ยวอีกรอบนะ “เกาะเกร็ด“

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ One Day Trip “เกาะเกร็ด” เที่ยว กิน ฟิน รอบเกาะ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook