5 จุดเช็กอิน เที่ยวเชียงใหม่ ฟินอากาศหนาว

5 จุดเช็กอิน เที่ยวเชียงใหม่ ฟินอากาศหนาว

5 จุดเช็กอิน เที่ยวเชียงใหม่ ฟินอากาศหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ หน้าฝน ช่วง Low Season มันดีต่อใจจริง ๆ หลายคนอาจจะงงว่าทำไมแอดถึงพูดแบบนี้ เพราะ ช่วงเดือนกันยายน แทบจะไม่มีวันหยุดยาว ๆ ให้เที่ยว แถมฝนก็ยังคงตกอยู่ทุกวัน ให้เราหงุดหงิดใจตอนกลับบ้าน

แต่ใครจะรู้ล่ะว่าการไปเที่ยวในช่วงเวลาแบบนี้ มันดีตรงที่ว่าเราไม่ต้องไปเบียดกับผู้คนมากมายเลยนะ แถมอากาศหนาว ๆ จากธรรมชาติช่วงหน้าฝน กำลังเย็นสบาย ๆ สุด วันนี้ทีมงาน Paapaii.com ก็เลยเอา 5 จุดเช็กอิน เที่ยวเชียงใหม่ มาฝากกัน แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขของการไปเที่ยวช่วงหน้าฝน มันดีอย่างไร

1.แม่กำปอง

979983

จุดหมายแรก ที่แอดอยากชวนทุกคนไปเช็กอิน คือ “หมู่บ้านแม่กำปอง” หมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขา ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่หลายคนควรมานอนชิล ๆ ท่ามกลางป่าเขา และสัมผัสความเงียบสงบสุดลงตัว ที่สำคัญที่นี่อากาศดีมาก ๆ ตอนกลางคืนไม่จำเป็นต้องเปิดแอร์ก็ได้ฟินอากาศหนาวจากธรรมชาติแบบสุดหัวใจแน่นอน

2.กิ่วแม่ปาน

594946

หมุดหมายที่สอง แอดอยากชวนเพื่อน ๆ ไปเดินป่า ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ที่ “กิ่วแม่ปาน” ชมความงามของวิวสวรรค์บนดิน กับการเดินขึ้นเขาผ่านป่าดิบเขาและทุ่งหญ้าบนสันเขา ที่มีอากาศดี ๆ ลมเย็น ๆ และทะเลหมอก คอยต้อนรับเมื่อเราเดินทางไปถึงจุดยอดสุด นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีไฮไลท์ เช่น ผาแง่มน้อย, ต้นกุหลาบพันปีแดง และในวันที่หนาวจัด ๆ เราอาจจะได้เห็น “เหมยขาบ” หรือแม่คะนิ้งอีกด้วย

3.แม่แจ่ม

950399

หมุดหมายที่สาม ไปเที่ยวชมธรรมชาติ ที่ “แม่แจ่ม” กับสถานที่ทำนาขั้นบันได ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความสวยงามและตระการตาที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวพื้นเมือง ที่มีความเป็นอยู่กันแบบพอเพียง และน่ารักจนเราต้องประทับใจไปตาม ๆ กัน นอกจากนี้หากใครแวะมานอนพักสักคืนจะรู้เลยว่า ที่นี่บรรยากาศดีมาก ๆ อากาศในตอนกลางคืนและตอนเช้าสดชื่นบริสุทธิ์ เหมาะเป็นที่พักใจให้หายเหนื่อยจริง ๆ

4.ดอยฟ้าห่มปก

717825

หมุดหมายที่สี่ ไปเที่ยวดอยที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทย “ดอยผ้าห่มปก” มีความสูงอยู่ที่ 2,285 เมตร มีไฮไลท์อยู่ที่การเดินขึ้นไปสู่ยอดเขา เพื่อไปชมทะเลหมอก และชมพระอาทิยต์ขึ้นในยามเช้า บรรยากาศบนดอยผ้าห่มปกค่อนข้างเงียบสงบ อากาศหนาวกำลังดี และมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ให้เราได้ชมระหว่างทางเดินขึ้น ใครที่ชอบขึ้นดอย ลองไปสักครั้ง แล้วจะรู้ว่ามันสวยงามสมค่ำล่ำลือจริง ๆ

5.ดอยอ่างขาง

874469

หมุดหมายที่ห้า ไปชมดอกไม้เมืองหนาว และดอยที่โรแมนติกที่สุดในไทย “ดอยอ่างขาง” ที่ที่หลายคนบอกว่าไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ กับบรรยากาศดี ๆ อากาศหนาว ๆ ทะเลหมอก และความน่ารักของผู้คนท้องถิ่น และเมื่อมาถึงดอยอ่างขางแล้ว สถานที่ที่ต้องไปเยือนเลยก็คือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ไปชมความงามของดอกไม้นานาชนิด ดอกซากุระ สวนกุหลาบจากอังกฤษ ที่น่าไปถ่ายรูปเก๋ ๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำสีชมพูมาก ๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 จุดเช็กอิน เที่ยวเชียงใหม่ ฟินอากาศหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook